Hơn 30 công ty niêm yết đã giảm lãi

Theo thông tin của các công ty niêm yết, cho đến nay, hơn 30 công ty đã điều chỉnh kế hoạch kinh doanh hàng năm vì tình hình kinh tế khó khăn hơn dự kiến. Trong số các công ty có kế hoạch lợi nhuận giảm trong năm nay, có nhiều công ty trong ngành xây dựng, chẳng hạn như Danji Bất động sản (TKC), Công ty TNHH Xây dựng thứ hai (VC2), Công ty TNHH Xây dựng thứ 9 (VC9), và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Songda ( Công ty cổ phần thứ năm của SDU) (VC5) … Hầu hết các công ty này đang gặp khó khăn trên thị trường bất động sản. Đông lạnh, nhiều nhà đầu tư dừng dự án giữa chừng.

Đặc biệt, Bất động sản Tân Kỳ, được vận hành thành công vài năm trước, cũng gặp khó khăn trong năm nay vì một số đối tác trì hoãn việc thanh toán dự án. Do đó, Tân Kỳ sẽ tham khảo ý kiến ​​các cổ đông bằng văn bản để điều chỉnh kế hoạch kinh doanh từ 12 tỷ đồng lên 1 tỷ đồng. Trong 9 tháng đầu năm nay, Tân Kỳ đã mất 790 triệu đồng. Do đó, để đạt được khoản lãi 1 tỷ đồng trong năm nay, Tân Kỳ phải nỗ lực rất nhiều trong quý IV. Nhiều công ty niêm yết lớn Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh cũng đã điều chỉnh kế hoạch kinh doanh của họ, bao gồm FPT và Vinacafe Biên Hòa (VCF). Cụ thể, theo như FPT có liên quan, công ty phải điều chỉnh kế hoạch lợi nhuận trước thuế lên hơn 2,5 nghìn tỷ đồng thay vì 3 nghìn tỷ đồng theo nghị quyết của đại hội cổ đông. Tuy nhiên, về khả năng của FPT để đạt được kế hoạch kinh doanh trong năm nay, bộ phận phân tích của Ban Viet Securities đã tuyên bố rằng “đây là một thách thức đối với FPT.”

Theo ông Ban Việt, kết quả kinh doanh tháng 9 của FPT không phải là lợi nhuận ước tính trước thuế chỉ là 1.755 tỷ đồng. Phiên bản tiếng Việt dự đoán do lợi nhuận của ngành kinh doanh và thương mại giảm, lợi nhuận trước thuế của FPT sẽ chỉ đạt 2,4 nghìn tỷ đồng, thay vì mức hơn 2,5 nghìn tỷ đồng mà FPT dự đoán. hệ thống tích hợp. 9 .

Đồng thời, VCF vừa công bố bằng văn bản nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông để điều chỉnh doanh thu và lợi nhuận sau thuế. Doanh thu giảm 17% so với kế hoạch ban đầu. năm. Do đó, doanh thu chỉ 2,3 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận là 300 tỷ đồng. Trong 9 tháng qua, lợi nhuận của VCF đã vượt quá 150 tỷ đồng, giảm hơn 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Để hoàn thành kế hoạch, lợi nhuận trong quý 3 phải đạt 150 tỷ đồng, tương đương với chín tháng lợi nhuận sau thuế.

Tuy nhiên, ông Phạm Quang Vũ, giám đốc điều hành của VCF, cho biết: “Kế hoạch mới đã được đề xuất vì công ty dự định tăng sản lượng và tiêu thụ trong quý này.

Ngoại trừ các công ty có kế hoạch cụ thể Ngoài ra, có một số công ty chỉ đặt mục tiêu là “nỗ lực không mất mát”. Như TMT Motors Corporation (TMT). Theo nghị quyết đặc biệt của đại hội cổ đông tháng 9, TMT đã hạ mục tiêu bán hàng từ 1 nghìn tỷ đồng Đến 300 tỷ đồng, và sử dụng 15 tỷ đồng để “làm việc chăm chỉ”. Năm nay “lỗ”. Nói chung, khó khăn trong tiêu dùng ô tô có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động của công ty.

Công ty Chứng khoán Ban Việt Giám đốc tài chính ông Đinh Quang Hoan đang nghiên cứu điều chỉnh kế hoạch kinh doanh của công ty. Một phần của nó cho thấy nền kinh tế vĩ mô không được cải thiện như mong đợi. Do đó, mặc dù đã có những kỳ vọng từ đầu năm, công ty vẫn phải điều chỉnh kế hoạch vào cuối năm nay. – Đồng thời, sự điều chỉnh này thực sự là do nhiều công ty đã điều chỉnh kế hoạch của họ nhưng vẫn tiếp tục tạo ra lợi nhuận, vì vậy nó không nhất thiết phản ánh hiệu quả hoạt động thấp. Đồng thời, vẫn còn nhiều công ty tiếp tục mất tiền và đối mặt với khả năng hủy bỏ niêm yết. Nhưng không có kế hoạch kinh doanh nào được công bố.

Khi nói về dự báo cuối năm, Hoan nói rằng ngành thực phẩm, tiêu dùng và cao su sẽ vẫn có lãi. Mặc dù các công ty thủy sản sẽ tiếp tục gặp khó khăn do doanh số tăng, giá đã giảm. Khi tình hình kinh tế vĩ mô chưa bùng nổ, các công ty xây dựng, bất động sản và tài chính sẽ không đạt được kết quả tích cực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *