Người nước ngoài đã trở thành người mua ròng của HoSE trong tháng thứ 9 liên tiếp

Dữ liệu giao dịch nhà đầu tư nước ngoài của Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE) tiếp tục duy trì trạng thái mua ròng vào tháng 5 năm 2019. Do đó, mặc dù khối lượng bán ròng của Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh đã vượt 3,5 triệu đơn vị trong năm 2009, khối lượng mua ròng của các nhà đầu tư nước ngoài trên sàn chứng khoán vẫn vượt mức 3,7 nghìn tỷ đồng. Khối lượng giao dịch.

Nhìn chung, thị trường bao gồm cổ phiếu, vé trái phiếu và chứng chỉ cổ phiếu trên HoSE. Các nhà đầu tư nước ngoài đã mua gần 4,9 triệu cổ phiếu, trị giá gần 3,8 nghìn tỷ đồng.

Trong tháng 5, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua 450 triệu cổ phiếu và bán được 467 triệu cổ phiếu. Tổng khối lượng giao dịch ở trạng thái bán hàng ròng, nhưng giá trị mua ròng vượt quá 4 nghìn tỷ đô la Mỹ.

Duy trì mua hàng ròng, nhưng hầu hết các giao dịch mua ở nước ngoài được thực hiện thông qua các thỏa thuận. Trong thị trường tương ứng, ảnh hưởng của nhóm nhà đầu tư này sẽ mang lại nhiều tác động tiêu cực trong khi duy trì trạng thái người bán ròng. Đặc biệt trên HoSE vào tháng 5, các nhà đầu tư này đã mua 5,3 nghìn tỷ đồng thông qua các giao dịch và bán gần 1,6 nghìn tỷ đồng thông qua các giao dịch tương ứng.

Giá trị ròng của lệnh mua của các nhà đầu tư nước ngoài cao hơn cổ phiếu VIC của Vingroup trị giá hơn 5,6 nghìn tỷ đồng. Việc bán cổ phiếu này tăng mạnh vào ngày 21 tháng 5. Tập đoàn SK đã đầu tư 1 tỷ đô la Mỹ để tăng cổ phiếu.

Mặt khác, VJC của Vietjet bán được nhiều cổ phần nhất, đạt 574 tỷ đồng, trong đó có hơn 769 VJC. Một tỷ đồng đã kiếm được thông qua các giao dịch bán hàng. Khi doanh thu thuần đạt hàng trăm tỷ đồng, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn khác như VHM, HPG hay SARL cũng bước vào đợt bán tháo mạnh.

Vào cuối ngày giao dịch cuối cùng của tháng 5, chỉ số VN-chỉ dừng ở mức 959,88 điểm, giảm hơn 2% so với tháng trước. Chỉ số Sàn cũng giảm gần 3% xuống 104,35 điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *