Cổ phiếu công nghệ nhấn chìm Phố Wall

Vào cuối ngày giao dịch 4-28, Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã giảm 0,1% xuống còn 24.101 điểm, kết thúc mức tăng hàng quý của bốn ngày giao dịch liên tiếp. Chỉ số S & P 500 giảm 0,5% xuống 2.863 điểm. Chỉ số hỗn hợp Nasdaq tăng 1,4% lên 8.607 điểm. Trước đó, ba chỉ số chứng khoán lớn của Hoa Kỳ đã tăng hơn 1% khi bắt đầu cuộc họp.

Cổ phiếu của công ty mẹ Google đã giảm 3% trước khi công bố báo cáo tài chính quý đầu tiên. Nó cũng giảm 2,5%. Amazon đã giảm 2,6%. Giá cổ phiếu của Netflix thấp hơn 4,2% so với giá chuẩn, trong khi cổ phiếu của Apple giảm 1,6% – nhân viên thu ngân hoạt động trên thị trường chứng khoán New York. Peter Cardillo, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Spartan Capital Securities, cho biết: “Mọi người đang bán vì triển vọng lợi nhuận của cổ phiếu công nghệ.” Thật thất vọng, bộ giá trị này sẽ dẫn đến xu hướng giảm trên thị trường. Facebook, Microsoft, Amazon và Apple đều sẽ công bố kết quả vào cuối tuần này.

Phố Wall tăng vọt vào ngày đầu tuần (27 tháng 4) và chỉ số Dow Jones đóng cửa trên 24.000 lần đầu tiên kể từ tháng Tư. 17. Động lực này đã giúp thị trường chứng khoán Mỹ trải qua tháng mạnh nhất kể từ năm 1987, với tỷ suất lợi nhuận là 11,4%.

Mở lại một phần của nền kinh tế Hoa Kỳ – ở Alaska, Georgia, Nam Carolina và Tennessee, Texas, v.v. – để khơi dậy bầu không khí thị trường. Các nhà đầu tư hy vọng các công ty Mỹ sẽ được hưởng lợi từ làn sóng tiêu dùng đầu tiên sau khi khóa máy vì Covid-19. “Thị trường chứng khoán đang ngày càng phản ánh khả năng của nền kinh tế. Mở lại”, chiến lược gia đầu tư của Leut Jeep Group Jim Paulson nói. “Thị trường được thúc đẩy bởi một nhóm các cổ phiếu phụ thuộc nhiều vào việc khởi động lại quá trình kinh tế.” Các cổ phiếu sẽ được hưởng lợi, dẫn đầu xu hướng tăng của thị trường trong hai ngày đầu tuần này. Tập đoàn bất động sản Simon và cổ phiếu của Cole tăng 10,7%, 6,7%. Các cổ phiếu ngân hàng như Citigroup và JPMorgan Chase cũng hoạt động tốt, với tỷ suất lợi nhuận gần 1%.

Các cổ phiếu bị thiệt hại nghiêm trọng được bán do Covid-19 cũng đã được phục hồi. Các thương hiệu như PVH Corp, công ty sở hữu thương hiệu Tommy Hilfiger, đã tăng hơn 28% trong tuần trước, Expedia cũng tăng 25% và Nordstrom tăng 23%.

Mặc dù nhiều nhà đầu tư rất lạc quan về lần mở đầu tiên, Giám đốc điều hành DoubleLine Sĩ quan Jeffrey Gundlach tin rằng thị trường có thể chạm đáy vào tháng Ba. Lý do là thị trường có thể đã đánh giá thấp thiệt hại xã hội do dịch bệnh gây ra.

Minh Sơn (theo báo cáo của CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *