VN Index vượt 810 điểm

VN-Index đóng cửa ngày 28/7 tăng 3,59%. Ảnh: VNDirect.

Do tâm lý e ngại bỏ lỡ cơ hội, dòng tiền tăng tốc khiến đà hồi phục mở rộng từ chiều đến đóng cửa, thị trường đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày. Đóng cửa, VN Index và VN30 tăng 3,59% lên lần lượt 813,3 và 756 điểm. Tại khu vực Đông Nam Hà Nội, chỉ số HNX tăng gần 5%, trong khi chỉ số UPCOM tăng hơn 3%.

Cảm xúc tiêu cực của hai suy giảm tích cực được thay thế bằng tình cảm tích cực. Màu xanh lá cây được thống trị bởi 360 người chiến thắng trên HoSE, 46 trong số đó nằm trong số tốt nhất. Đặc biệt đối với VN30, 29/30 mã blue chip tăng giá. – Kết thúc cuộc họp, VHM và SSI tăng kịch trần, tăng gần 7%. Theo dõi BID, VNM, MBB tăng hơn 6%, GAS, POW tăng gần 6%, HPG tăng 5,4%, CTG, VPB, FPT tăng gần 5%. Mặt khác, VJC là cổ phiếu blue chip duy nhất giảm trong ngày hôm nay, với mức giảm 1,4%.

Thanh khoản của hai sàn là hơn 5,4 nghìn tỷ đồng, thấp hơn cả hai sàn. Những quý vừa qua, nhưng ở mức cao so với mức trung bình trước đó. Khối ngoại duy trì trạng thái mua ròng trên HoSE với giá trị hơn 200 tỷ đồng, chủ yếu tập trung ở mã chủ lực là Nhóm VN30.

Thị trường tăng nhanh vào chiều 28/7. Ảnh: VNDirect .

Đầu buổi họp chiều, diễn biến nhanh chóng liên tục, nhưng hôm nay đã xanh. Sau khi mở cửa buổi chiều, chỉ số VN-Index và VN30 sẽ tăng lên hơn 2%. VN-Index bứt phá 800 điểm, VN30 tăng lên 745 điểm.

Sắc xanh hoàn toàn thống trị hơn 300 cổ phiếu thắng cuộc trên HoSE, trong đó 28 cổ phiếu làm chuẩn và chỉ 85 cổ phiếu giảm giá. Trong VN30, 27/30 mã blue chip tăng giá.

Đầu giờ chiều, SSI tăng 5,6%, VHM tăng 4,8%, POW, HPG, MBB, BID, CTG tăng hơn 4%, BVH tăng. 3,5%, VNM tăng 3,4%. Ngược lại, EIB giảm 3% và VJC giảm 2,5%.

VN-Index tăng 1,13% khi đóng cửa thị trường sáng 28/7. Ảnh: VNDirect .

Khi dòng tiền tham gia tích cực hơn, thị trường đã giảm trở lại vào cuối phiên giao dịch buổi sáng. Trước giờ nghỉ trưa, chỉ số VN-Index và VN30 đều tăng hơn 1%. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng hơn 2%, trong khi UPCOM-Index tăng 1,73%.

Sắc xanh chiếm 261 mã tăng giá trên HoSE, trong đó 36 mã đứng giá và 114 mã giảm giá. Trong VN30, cổ phiếu blue chip tăng 23/30.

Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, HPG, VNM, VHM tăng hơn 3%, BID, MBB, SSI tăng gần 3%, CTG, FPT tăng hơn 2%. Ngược lại, EIB giảm 4,9%, VJC giảm 2,7%, VIC và VRE giảm hơn 1%.

Thanh khoản thị trường duy trì ở mức trung bình gần 3%. Khối lượng giao dịch của hai sàn niêm yết là 900 tỷ đồng. .

VN-Index gặp khó khăn nghiêm trọng vào sáng 28/7. Ảnh: VNDirect .

Thị trường chuyển sang xu hướng khó khăn, nhịp độ tăng giảm xen kẽ trong biên độ hẹp. Trong suốt thời gian giao dịch, thanh khoản duy trì ở mức thấp, không dồn dập như ngày đầu tuần. Người bán hàng dừng ở vùng giá cao hơn, và người mua không có ý định đẩy giá lên.

Khối ngoại sáng nay tiếp tục duy trì xu hướng mua ròng. Đến 10h, khối ngoại mua 144 tỷ đồng cổ phiếu trên HoSE và bán ra gần 70 tỷ đồng. Tổng giá trị mua ròng vượt 70 tỷ đồng.

Theo VNDirect, sức mua chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu blue chip đã giảm mạnh trong hai phiên giao dịch gần đây như VNM, VHM, MBB, HPG, VCB .—— Giao dịch vàng miếng ngày 28/7. Số tiền đã tăng hơn 1 triệu đồng so với chiều qua lên hơn 58 triệu đồng.

Cuối ngày giao dịch 27/7, Công ty Chứng khoán Baoyue (BVSC) đã đánh giá các biến số và đưa ra biện pháp xử lý. Tình trạng kiểm soát của Covid-19 và các thông tin về kết quả kinh doanh trong quý II vẫn là những yếu tố chính khiến thị trường thay đổi. Nhóm phân tích dự báo, trước khi xảy ra phản ứng, chỉ số VN index có thể tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ 756-778 trong vài ngày giao dịch tới.

“Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ sớm xuất hiện. Trong trường hợp này, chỉ số có thể quay trở lại vùng kháng cự thử thách 800-820 điểm. Tuy nhiên, nhìn chung, chúng tôi vẫn nhận thấy rằng, Chỉ số có thể tiếp tục rơi xuống vùng hỗ trợ 700-720 điểm trong ngắn hạn. ”, BVSC viết.

Đồng thời, MBS kỳ vọng giá cổ phiếu thấp sẽ kích hoạt dòng tiền. Thấp. Theo thống kê, 30% cổ phiếu của HoSE giảm giá so với cuối tháng 3, và 10% cổ phiếu ở mức giá thấp. Nhóm phân tích của MBS cho biết: “Do đó, xu hướng giảm này tạo cơ hội tích lũy cổ phiếu trong chiến lược đầu tư từ 3 đến 6 tháng tới.” Tức là, người nước ngoài thanh toán trong hai ngày liên tiếp, bao gồm cả sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài, Khác với mức giảm trong tháng 3, khối ngoại chủ yếu bán ròng, lần này họ tích cực mua lại. — Trong hai ngày giao dịch vừa qua, diễn biến Covid-19 tại Việt Nam diễn biến phức tạp trở lại, thị trường chứng khoán bị ảnh hưởng nặng nề bởi nhà đầu tư.Bán hàng loạt. Sau hai phiên giao dịch ngày 24/7 và 27/7, VN index đã giảm hơn 70 điểm, tức giảm hơn 8%, xuống dưới 790 điểm.

Sau ATO, VN index đã tăng hơn 1% -VN trong Sau khi kết thúc cuộc họp ATO ngày 28/7, chỉ số này đã tăng hơn 1%. Ảnh: VNDirect .

Sau hai ngày giao dịch liên tiếp giảm mạnh, thị trường đã bật trở lại vào đầu giờ sáng do áp lực bán được giải tỏa. Việc không có tin tức về các trường hợp Covid-19 mới sáng nay đã giúp ổn định tâm lý thị trường ở một mức độ nhất định. Sau cuộc họp ATO, VN-Index và VN30-Index đã tăng hơn 1%. Trên sàn Hà Nội, cả HNX-Index và UPCOM-Index đều thắng.

Sắc xanh đã chiếm ưu thế ngay từ đầu, với 145 mã cải thiện trên HoSE, 57 mã trên đường cơ sở, giảm 93 mã. Đặc biệt đối với VN30, cổ phiếu blue chip tăng 23/30.

Nhiều cổ phiếu tài chính ngân hàng duy trì đà tăng trưởng tích cực. MBB, CTG, BID, SSI tăng hơn 2%, GAS, VNM tăng gần 2%. Ở chiều ngược lại, ROS giảm gần giá khởi điểm, EIB giảm hơn 3%, HDB và VJC giảm gần 2%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *