EVN rút khỏi Nhiệt điện Phả Lại

Theo báo cáo mới đây của Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến ngày 7/11, đơn vị không còn là cổ đông của Công ty TNHH Nhiệt điện Phả Lại (mã CK: PPC). EVN đã chuyển nhượng thành công 166 triệu cổ phiếu PPC cho Tổng công ty Phát điện 2 (EVN Genco2).

Trong 11 tháng qua, giá cổ phiếu PPC đã tăng 130%. PPC kết thúc cuộc họp vào ngày 15/11 và giá mỗi cổ phiếu đạt 22.700 đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, Nhiệt điện Phả Lại lãi sau thuế 1,4 nghìn tỷ đồng, gấp gần 20 lần cùng kỳ năm ngoái.

Cổ đông mới của công ty là EVN Genco2 hiện chủ yếu tham gia vào lĩnh vực sản xuất và hoạt động trong lĩnh vực điện và cơ điện. Ngoài Nhiệt điện Phả Lại, EVN Genco 2 hiện còn sở hữu trên 50% vốn cổ phần của Thủy điện Thác Mơ, Hỏa lực Biển, Thủy điện Sông Baha và Thủy điện A Vương.

Trước đó, vào giữa tháng 10, EVN cũng đã bán bớt vốn tại Công ty TNHH Nhiệt điện Baria (mã BTP) bằng cách bán gần 50 triệu cổ phiếu BTP (tức 79,56 cổ phiếu). %. Đối tác có được số cổ phần này là Tổng công ty Phát điện 3, đã chính thức hoạt động từ ngày 1-1-2013.

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *