“ Không còn lo lắng về dòng tiền của cổ phiếu ”

Đóng cửa giao dịch ngày 10/1, Vn-Index bất ngờ đảo chiều tăng hơn 11 điểm trong phiên giao dịch trước đó. Trong rổ VN30, ngoại trừ PNJ giảm 300 đồng và VIC và VSH giữ ở mức giá chuẩn, các mã còn lại đều tăng hoặc tăng kịch trần. Trong đó, MSN tăng mạnh nhất, đạt 5.000 đồng / cổ phiếu, là vùng giá cao nhất. Các nhà đầu tư mạnh tay mua lại cổ phiếu blue chip ở mức giá cao nhất, nhưng những cổ phiếu có giá cao nhất hầu như không bị bán quá mức.

80% cổ phiếu trong danh sách VN30 bị phong tỏa. Khối ngoại mua 1 triệu cổ phiếu CTG và 1 triệu cổ phiếu MBB, ITA cũng mua vào hơn 700.000 cổ phiếu. … Trước đó, hầu hết các cổ phiếu này đều giao dịch ở mức giá dưới mức chuẩn. Trong 12 phiên liên tục. Đồng thời, giá trị thị trường cũng đứng thứ hai, vượt 1,5 nghìn tỷ đồng, chỉ đứng sau phiên giao dịch 9/1 (gần 1,8 nghìn tỷ đồng). Trước đó, ngày 8/1, chỉ số Vn index tăng từ 434,3 điểm lên 12,72 điểm lên 447,2 điểm.

Nhiều chuyên gia cho rằng nợ quốc gia đang diễn ra mạnh mẽ hơn. . Ảnh: Hoàng Hà

Theo chuyên gia chứng khoán Phan Dũng Khánh, TP HCM, chỉ số VN Index bất ngờ tăng 11 điểm trong ngày hôm nay khiến nhiều người, chủ yếu là nhà đầu tư cá nhân ngạc nhiên. Tín hiệu này có thể giúp họ quay trở lại thị trường mạnh mẽ hơn sau khi bán một lượng lớn cổ phiếu trong quá khứ. Tuy nhiên, “Nhà đầu tư cần luôn thận trọng, tăng giá gấp, khả năng giảm rất nhanh, lịch sử vẫn chứng minh quy luật này”, ông Khánh nói thêm. – Đồng thời, vị chuyên gia này cũng cho rằng, những yếu tố có thể khiến VN index tăng mạnh chủ yếu đến từ chính sách mới sẽ được thực hiện trong tháng 1. Trong đó, biên độ giá khởi điểm tại TP.HCM sẽ tăng 2%, giá khởi điểm tại Hà Nội tăng 3%. Ông Khánh phân tích, kinh tế vĩ mô ổn định và thị trường đang tăng.

Theo phó giám đốc bộ phận môi giới của một công ty chứng khoán tại Hà Nội, không ngạc nhiên khi chỉ số VN Index đột ngột tăng điểm do diễn biến ngày hôm nay. Do thị trường vẫn đang nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ các thông tin kinh tế vĩ mô, nên chỉ số VN Index cũng đã tăng trong 12 ngày giao dịch liên tiếp. Việc đảo chiều tăng giá trong giai đoạn vừa qua cũng là do lực cầu từ khối ngoại.

>> Xem thêm: Các nhà đầu tư nước ngoài đang tìm kiếm các công ty Việt Nam

Hơn nữa, nó chỉ ra rằng niềm tin ở đây là đúng. Khi các nhà đầu tư dài hạn cân nhắc tái gia nhập thị trường, tín hiệu tích cực được kỳ vọng sẽ tiếp tục trong năm tới. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo các nhà đầu tư nhỏ lẻ không nên vội vàng mua bán cổ phiếu, thị trường đã tăng trong 12 ngày giao dịch liên tiếp và sẽ còn có những điều chỉnh trong thời gian tới. Ông Nguyễn Việt Đức, Giám đốc Phân tích Quỹ Sài Gòn-Hà Nội (SHF) cho biết, kể từ đầu tháng 12, đà tăng hiện tại vẫn nằm trong chu kỳ tăng giá đang diễn ra. Thị trường sáng nay cũng có sự điều chỉnh nhẹ nhưng đây chỉ là cảm giác nhất thời. Hiện tại, dòng tiền vẫn sẵn sàng chảy vào thị trường.

“Việc tăng 11 điểm hôm nay có thể không nhất thiết liên quan đến thông tin vĩ mô. Vì thông tin kinh tế vĩ mô tốt, nó được phản ánh trong toàn bộ chu kỳ kể từ đầu tháng 12.” Hiện tại, các nhà đầu tư trong nước cũng đang thúc đẩy các quỹ đầu tư vào thị trường chứng khoán vì họ thấy “Nhà đầu tư nước ngoài mua nhiều quá”, ông M. Đức phân tích, tuy nhiên về lâu dài, tâm lý tốt có thể sẽ tiếp tục làm tăng tồn kho. Xét về sức mạnh thị trường, đây là mức tăng lớn nhất kể từ năm 2001. Dòng tiền hiện tại đang được xử lý tích cực và không còn lo lắng về nó nữa. Ông Duke nói thêm: “Đừng lo lắng nữa. Giám đốc một công ty chứng khoán tại Hà Nội cũng chia sẻ.” Tôi nghĩ thị trường sẽ tiếp tục tăng vì nó sẽ không kéo dài và cần phải điều chỉnh, theo dõi chặt chẽ. Ngoài ra, nếu có thể dự kiến ​​được hiệu quả hoạt động trong quý 4 năm 2012 của công ty, thì nếu tình huống đúng, giá cổ phiếu của công ty sẽ khác. Nó quá thấp, nó có thể được điều chỉnh ngay bây giờ, đó là điều dễ hiểu. “

Tường Vi-Hàn Phi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *