Tân Tạo bắt đầu với rổ VN30

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa có thông báo về việc sẽ niêm yết vào rổ cổ phiếu VN30 trong quý I / 2013. Do đó, cổ phiếu ITA của Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Tạo do bà Đặng Thị Hoàng Yến làm Chủ tịch HĐQT, và cổ phiếu NTL của Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm bị loại khỏi rổ VN30.

Nguyên nhân là do ITA hiện đang là cổ phiếu bị cảnh báo sớm (từ 20/09/2012), kể từ khi vào rổ VN30 vào tháng 07/2012, NTL bị hủy niêm yết do không đạt tỷ lệ vốn hóa. Hai mã cổ phiếu ITA và NTL được thay thế bằng hai ký hiệu PGD của Tổng Công ty Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam và CSM của Cao su Miền Nam. Công ty cổ phần Công nghiệp-ITA, NTL, PGD và CSM bị đình chỉ trong ngày 14/1 với các mức giá lần lượt là 6.000 đồng, 16.300 đồng, 32.200 đồng và 26.900 đồng.

Trước đó, vào tháng 7/2012, HOSE cũng đã hủy niêm yết 4 công ty cổ phần SJS của Công ty Cổ phần Dầu. Đầu tư phát triển Khu công nghiệp Songda từ rổ VN30, HVG của Công ty Cổ phần Hùng Vương, KDH của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Nhà Khang Điền và QCG của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai. Thay vào đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen có 4 mã HSG, Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng có RDC, Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm có NTL, Ngân hàng TMCP Quân đội có MBB.

Chỉ số VN30 được tính theo chu kỳ 1 phút và sẽ được xem xét 6 tháng một lần vào tháng 7 và tháng 1 hàng năm. Tỷ trọng các thành phần trong chỉ số không quá 10%. Chỉ số này được tính theo phương pháp giá trị thị trường và có thể được điều chỉnh đối với các cổ phiếu tự do chuyển nhượng.

Các cổ phiếu phổ thông niêm yết trên HOSE tham gia tính chỉ số không thuộc một trong các trường hợp: cảnh báo, kiểm soát, đình chỉ giao dịch 03 tháng tính đến ngày xem xét.

Hàn Phi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *