SBS nỗ lực trở lại thời hoàng kim

Ông Kiều Hữu Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Chứng khoán Sài Gòn Tonton (SBS), chia sẻ tình hình tài chính và khả năng điều hành của công ty trong trường hợp cổ phiếu bị lỗ nặng và phải hủy bỏ. Bắt buộc niêm yết .—— Lỗ lũy kế của Chứng khoán Sacombank tính đến ngày 31/12/2012 là 1.767 tỷ đồng, vượt quá vốn chủ sở hữu, đồng thời cổ phiếu SBS cũng dự kiến ​​bị hủy niêm yết từ ngày 25/3. trong tình huống này?

– Khi SBS gặp khó khăn, tôi đã rất thất vọng. Tôi thừa nhận sai sót này là do ban giám đốc và ban lãnh đạo không theo dõi, giám sát chặt chẽ hoạt động của công ty.

Nhiều cổ đông tỏ ra lo lắng về việc cổ phiếu SBS bị hủy niêm yết. Ảnh: Hongzhou

– Bạn có nghĩ rằng phương án tổ chức lại đã được đại hội cổ đông thông qua là đủ để tái khởi động công ty?

– Để tránh tình trạng thua lỗ của SBS, công ty mới trình cổ đông phương án tổ chức lại hoàn chỉnh, phương án này bao gồm 3 yếu tố: sắp xếp lại vốn, cơ cấu tổ chức và hoạt động.

Điều tôi muốn nói là ba vấn đề này rất quan trọng vì chúng có mối quan hệ với nhau. Vì điều chỉnh cơ cấu tổ chức tốt sẽ được cổ đông ủng hộ, khả năng tài chính mạnh. Đầu tiên là chờ Ủy ban Chứng khoán đồng ý hợp nhất 7 cổ phiếu hiện tại thành 1 cổ phiếu để giảm vốn cổ phần, xóa lỗ lũy kế. Hai là chờ Ngân hàng Quốc dân đồng ý chuyển 500 tỷ đồng trái phiếu thành cổ phiếu theo tỷ lệ 1: 1. Ngoài ra, SBS đã chuyển 300 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi còn lại và 800 tỷ đồng tiền lãi. Trong năm qua, giá trị trái phiếu hoặc giao dịch với Sacombank xấp xỉ 104 tỷ đồng. Vậy, nếu Cục trưởng, khi Vụ Chứng khoán và Ngân hàng Quốc dân không chấp thuận đề xuất trên, SBS sẽ làm gì, thưa ông?

– Nếu hai định chế trên không thông qua, công ty có thể bị phá sản. Nếu dự án được thông qua thì đến cuối năm 2013, SBS sẽ còn hay hơn nữa. Bởi vì chúng tôi tin rằng việc thu hồi nợ có thể bắt nguồn từ các khoản dự phòng. Mặt khác, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để tạo ra lợi nhuận cho công ty. Hiện tại, ngoại trừ cổ đông chính Sacco Bank (xấp xỉ 11% cổ phần), các cổ đông chính của SBS hầu hết là cá nhân.

– Ban lãnh đạo cần có giải pháp gì để nhận được sự ủng hộ của cổ đông, niềm tin của nhà đầu tư, nhất là khi cổ phiếu SBS không còn giao dịch trên sàn chứng khoán như trước?

– Để lấy lại niềm tin của các nhà đầu tư, SBS chỉ có một cách điều hành tốt. , Tổ chức đã hoạt động rất hiệu quả và nhanh chóng vượt qua khó khăn này. Đối với SBS, đây là một thách thức rất lớn nên công ty rất cần sự ủng hộ của cổ đông.

Hiện tại, cổ đông cần bình tĩnh và kiên nhẫn hơn là bán cổ phiếu của mình. Mong rằng các cổ đông sẽ tiếp tục nắm giữ cổ phiếu để ủng hộ công ty vượt qua khó khăn.

– Theo ông, SBS có khả năng trở lại thời kỳ hoàng kim về thị phần và quy mô môi giới. .. giống như trước đây?

– Rất khó để khôi phục SBS trở lại thời kỳ hoàng kim hiện tại. Tôi nghĩ SBS sẽ phát triển chậm nhưng chắc. Khi SBS vượt quá mức bảo lãnh tài chính do Ủy ban Chứng khoán quy định thì sẽ xem xét bước tiếp theo. Tham vọng hiện tại của tôi không quá lớn.

– Thưa ông, kế hoạch gây quỹ của SBS trong thời gian tới là gì?

– Trong tình hình thị trường chứng khoán hiện nay, rất khó để huy động vốn. Cho đến nay, chúng tôi đã trao đổi với một số cổ đông lớn của công ty. Nếu Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ chấp thuận dự án, các cổ đông sẽ chuẩn bị đầu tư nhiều hơn để công ty có đủ vốn hoạt động trong thời gian tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *