Tiêu đề ngày 11 tháng 4: “ Không đủ thanh khoản ”

Chứng khoán BIDV (BSC) -Trong số cổ phiếu bị bán mạnh ngày 10/4, có nhiều cổ phiếu nằm trong danh sách FTSE Vietnam ETF, điều này cho thấy quỹ đầu tư có thể bị cạn vốn trong toàn bộ quá trình giao dịch. Phương thức đặt lệnh số lượng lớn trong các cuộc họp ATC không có gì mới, bởi trong nhiều cuộc họp, các quỹ ngoại đã hành xử như vậy.

Áp dụng phương thức bán hàng theo đợt trong thời gian ngắn. Thời điểm kết thúc cuộc họp. Tất nhiên, thị trường sẽ khó tránh khỏi sự sụt giảm mạnh và gây bất an tổng thể cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, nếu thời gian bán ra không kéo dài trong một vài phiên giao dịch tới, tâm lý thị trường sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái cân bằng. Dự kiến ​​đến ngày 11/4, thanh khoản sẽ ở mức thấp do nhà đầu tư sẽ thận trọng chờ đến cuối cuộc họp ATC để theo dõi diễn biến của khối ngoại.

Nhà đầu tư sở hữu một tỷ lệ cổ phiếu nhất định xem xét giảm tỷ trọng để hạn chế rủi ro trong trường hợp nhà đầu tư nước ngoài có hành vi sai trái.

Chứng khoán ACB (ACBS)

Với sự đi lên của Vn Index, áp lực bán gia tăng dần. Đầu giờ là mức 514, hãy kéo chỉ số này xuống để đóng cửa ở mức tham chiếu. Điều bất ngờ là chỉ có một số lượng lớn cổ phiếu bị đẩy vào cuộc cạnh tranh ATC, dẫn đến việc VN-Index đóng cửa giảm ở mức cao nhất kể từ cuối tháng 2 – do áp lực bán trong giờ giao dịch ATC, nhiều cổ phiếu đóng cửa với mức chênh lệch cao. Do đó, rất có thể thị trường sẽ hồi phục vào đầu phiên giao dịch hôm nay. Ngoài ra, VN Index vừa đóng cửa dưới ngưỡng hỗ trợ 497-500 cũng là một yếu tố tích cực rõ ràng.

Nhưng, từ một góc nhìn rộng hơn, những cây nến quét ngày 10 tháng 4 bao gồm 3 giai đoạn chiến thắng. Trong quá khứ, đây là một dấu hiệu rất tiêu cực. Nhìn lại, các phiên thắng lợi này có sự đóng góp chủ yếu của GAS, MSN, VNM và hầu hết các cổ phiếu đều có mức sinh lời không đáng kể. Nói cách khác, độ rộng của chỉ số không củng cố xu hướng tăng của VN Index. Nếu VN Index xuyên thủng 497-500, là đỉnh ngắn hạn trước đó, giao điểm của đường trung bình 20 ngày và 3 đường xu hướng giảm 461, 470 và 483, thì xu hướng tăng ngắn hạn có thể kết thúc. — HNX-Index bắt đầu giảm điểm từ từ sau khi cao hơn một chút so với đường cơ sở vào đầu phiên, và chỉ giảm khi VN-Index giảm mạnh vào cuối phiên.

Lực cầu của HNX vốn đã ở mức thấp trong những phiên gần đây. Việc HNX-Index giảm điểm khi áp lực bán gia tăng là điều dễ hiểu.

Trong một vài phiên giao dịch tới, chỉ số HNX-Index có thể sẽ tiếp tục giảm và rơi xuống vùng hỗ trợ mạnh 59. Trong ngắn hạn, việc chỉ số HNX quay trở lại vùng hỗ trợ 59 (nếu xảy ra) có thể được hiểu là một dấu hiệu tiêu cực. Sau hơn 3 lần kiểm tra, mức hỗ trợ khó có thể duy trì. Ngoài ra, việc chỉ số HNX phục hồi cách đây 2 tuần đã không thể khôi phục lại mức đỉnh 63,3 trước đó cũng là một dấu hiệu tiêu cực rõ ràng. Tuy nhiên, chúng tôi bi quan hơn về xu hướng tương lai của thị trường.

Chứng khoán VNDirect

Đợt bán tháo cuối ngày giao dịch khiến hàng loạt cổ phiếu blue chip giảm giá, khiến toàn thị trường giảm điểm. thị trường. Trên biểu đồ, chỉ số HNX tạo nến đỏ dài và có lượng giao dịch lớn cho thấy xu hướng giảm đang chiếm ưu thế. Nếu tiếp tục duy trì xu hướng này trong phiên giao dịch tiếp theo và xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 59 thiết lập trong hai ngày 5 và 6/3 thì HNX sẽ giảm mạnh.

VN Index cũng đang có diễn biến tiêu cực. Trong những ngày giao dịch vừa qua, lực cầu bắt đáy và bắt đáy do blue chip thúc đẩy đã giúp chỉ số duy trì đà tăng giảm tích cực, tuy nhiên mức giảm sẽ không quá lớn. Tuy nhiên, cây nến đỏ hôm nay đã cướp đi thành quả của 6 trận đã qua. Điều này có nghĩa là các nhà đầu tư dưới đáy sẽ phải chịu lỗ trong những ngày giao dịch này. Nếu nhu cầu không có dấu hiệu cải thiện trong lần họp tới thì khả năng bị thanh lý là rất cao.

Chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng và ủng hộ việc tiết kiệm tiền mặt cho các nhà đầu tư. Nhà đầu tư sở hữu nhiều cổ phiếu có thể cân nhắc hạ trạng thái và nên hạn chế quyết định mua đáy.

Chứng khoán FPT (FPTS)

Một diễn biến bất ngờ xảy ra vào cuối phiên giao dịch, tuy nhiên, việc bán tháo ồ ạt các cổ phiếu chủ chốt đã khiến lượng hàng tồn kho trên nhiều thị trường chứng khoán khác giảm. Mặc dù chưa có đủ thông tin xác thực để tác động trực tiếp đến thị trường, nhưng quyết định kết thúc đợt bán tháo cổ phiếu quy mô lớn vào ngày 10/4 nhiều khả năng là động thái cơ cấu danh mục do khối ngoại thực hiện. , Với tâm lý học. Các nhà đầu tư trong nước cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Hiện còn thiếu thông tin hỗ trợ ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường, nhưng báo cáo quý I của các doanh nghiệp niêm yết đã dần lộ diện. Chúng tôi tin tưởng vào các công ty có hiệu quả kinh doanh tốtVẫn còn nhiều kỳ vọng trong ngắn hạn. Trong một vài ngày tới, do thị trường tiếp tục hồi phục nên nhà đầu tư có thể cân nhắc bổ sung một phần danh mục của mình, nếu chỉ số VN index hồi phục kịch tính trong vài ngày tới, hãy cẩn thận với ngưỡng 500. Mặt khác, nếu ngưỡng hỗ trợ không hoạt động bình thường, bạn nên cẩn thận.

Tường Vi

* * Thông tin này do công ty chứng khoán cung cấp, chỉ mang tính chất tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *