Thị trường chứng khoán châu Á chờ đợi giao dịch Trung-Mỹ

Chỉ số tổng hợp Thượng Hải của Sở giao dịch chứng khoán Trung Quốc đầu tiên giảm 0,25%, sau đó giảm và hiện tăng 0,03%. Chỉ số tổng hợp Thâm Quyến cũng tăng 0,56%. Chỉ số Hang Seng (Hồng Kông) tăng 0,89%. Nhóm cổ phiếu công nghệ niêm yết trên sàn này cũng tăng. Cả Sunny Optical và Lenovo đều vượt 2%.

Kospi (Hàn Quốc) tăng 0,68%. Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương tăng 0,18% sau khi đạt đỉnh cách đây vài ngày. Thị trường Nhật Bản hôm nay là một kỳ nghỉ.

Các nhà đầu tư chứng khoán Trung Quốc. Ảnh: AP – Đồng thời, Australian Standard & Poor’s / ASX 200 giảm 0,55%. Các cổ phiếu khai khoáng và dầu thô đều giảm, với mức giảm trung bình là 1,5%.

Bộ Thương mại Trung Quốc trong tuần này cho biết Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He sẽ dẫn đầu nhóm đàm phán. Ở Washington. Giao dịch này dự kiến ​​sẽ được ký kết vào ngày 15 tháng 1 và sẽ bao gồm việc giảm thuế, tăng cường mua các sản phẩm nông nghiệp và các điều khoản thay đổi về bản quyền và quy định kỹ thuật. Tờ Wall Street Journal cũng đưa tin, hai nước nhất trí đàm phán hai lần một năm để giải quyết tranh chấp và thúc đẩy cải cách.

Tuần trước, tỷ giá nhân dân tệ so với đô la Mỹ đạt mức cao nhất trong 5 tháng. Do đang chờ chữ ký. Sáng nay, đồng tiền này tiếp tục tăng giá. Giá nhân dân tệ của Trung Quốc hiện vào khoảng 6,91 nhân dân tệ một USD. Giá nhân dân tệ quốc tế là 6,9775 USD cho mỗi đô la Mỹ.

Chỉ số đô la-Hầu như không có sự thay đổi trong tỷ giá hối đoái của đô la Mỹ so với các đồng tiền khác vào sáng nay. Đồng yên suy yếu so với đồng đô la và đô la Úc mạnh lên.

Trên thị trường dầu thô, khi căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Iran đã giảm bớt, giá dầu tiếp tục giảm. Giá dầu thô WTI của Mỹ chỉ 59 USD / thùng. Dầu thô Brent giảm 0,08% xuống 64,93 USD / thùng. – – Hatu (CNBC, Bloomberg)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *