Giá trị của Vingroup và ngân hàng đưa VN Index lên sát 870 điểm

Sau khi mở cửa ngày giao dịch đầu tiên của tuần này, chỉ số VN Index đã leo lên trên ngưỡng 860 điểm sau phiên giao dịch ATO. Khi chỉ số vượt qua ngưỡng kháng cự ngắn hạn, khi thanh khoản tăng, tốc độ giao dịch tăng nhanh và màu xanh lá cây lan rộng trên hầu hết các thị trường, từ cổ phiếu blue chip đến cổ phiếu vốn hóa trung bình cho đến đồng xu. — Khác với các cổ phiếu khác, đã lâu ở mức 860 điểm, sự đồng thuận của các cổ phiếu lớn, đặc biệt là Vingroup và cổ phiếu ngân hàng, và dòng tiền vào nhanh đã giúp chỉ số chững lại. Giữa buổi sáng. Sau đó tiếp tục tăng lên. Cho đến giờ nghỉ trưa, mức tăng của VN-Index đã mở rộng lên hơn 10 điểm, vượt ngưỡng 865 điểm. Trong phiên giao dịch buổi chiều, chỉ số tiếp tục tăng điểm dù biên độ không quá dữ dội.

Kết thúc giao dịch ngày 24/8, VN-Index tăng 1,63% lên gần 870 điểm. Chỉ số VN30 tăng hơn 2% lên gần 810 điểm. Tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, cả HNX-Index và UPCOM-Index đều vượt chuẩn.

VN-Index tăng hơn 1,6% trong ngày giao dịch 24/8. Ảnh: VNDirect.

Kết thúc đại hội, màu xanh lá cây chiếm ưu thế trong số 332 kỳ thủ nâng cao trên HoSE, với tổng số 44 danh hiệu tham chiếu và 84 danh hiệu rớt hạng. Riêng nhóm VN30 có 28/30 mã blue chip.

Trong số các cổ phiếu vốn hóa lớn, VPBank là cổ phiếu tích cực nhất trong VN30, tăng 5,9% vào cuối ngày giao dịch. Các mã ngân hàng khác cũng có chuyển biến tích cực như HDB tăng 3,7%, TCB, MBB tăng 2,9%, STB tăng 2,3%, BID tăng 1,8%, VCB tăng 1,2%. – Cổ phiếu của tập đoàn do Trung tâm Quốc tế Vienna đại diện tăng 3,4%. VRE tăng 1,5% và VHM tăng 0,6%. Theo số liệu từ VNDirect, chỉ riêng VIC đã đóng góp gần 3 điểm vào lợi nhuận chung toàn thị trường, gần gấp 3 lần so với cổ phiếu đứng thứ 2 là VCB (đóng góp hơn 1 điểm). Do nhiều cổ phiếu như HAP, DRH, EVG, HAR, QBS và HQC đóng cửa đóng cửa, nhóm Penny cũng cho thấy xu hướng tích cực.

Thanh khoản của hai sàn niêm yết vượt 740 tỷ đồng, bao gồm một giao dịch. Ưu điểm chỉ hơn 1 nghìn tỷ. Đặc biệt trên HoSE, thanh khoản giao dịch khớp lệnh tăng gần 30% so với tuần trước.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *