Kinh nghiệm du lịch biển mùa hè

Biển đầy nắng và hải sản tươi ngon luôn là điểm đến tuyệt vời nhất trong mùa hè. Tuy nhiên, để chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn, hãy ghi nhớ những quy tắc sau.

Vật dụng không thể chê vào đâu được

Kem chống nắng luôn là sản phẩm đầu tiên khi đi biển để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Sản phẩm có chỉ số SPF 50 trở lên có thể hỗ trợ tốt cho da khi tiếp xúc với biển trong thời gian dài. Một chiếc mũ rộng vành và kính râm không chỉ có thể che nắng mà còn giúp bạn tự tin hơn khi tạo dáng chụp ảnh. Kính bơi là vật dụng cần thiết cho mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Kem chống nắng dưới nước được khuyến nghị nên có chỉ số SPF và AP cao. Ảnh: Shine Nuch / Shutterstock .

Nhớ nhỏ thuốc mắt vào tai bằng tăm bông để giữ tai khô và sạch. Bạn nên mang theo xăng đan và dép nhẹ để đi dạo trên bãi biển. Ngoài ra, đồ bơi, khăn tắm, phao bơi cho bé là những vật dụng mà bạn mong muốn mang đến cho gia đình sự thoải mái trong chuyến du lịch biển mùa hè.

Bí quyết chọn áo tắm vừa vặn với cơ thể Cô gái có thân hình đồng hồ cát là mẫu áo tắm dễ chọn nhất. Áo tắm quyến rũ nhất là bikini dây mảnh. Nếu bạn có dáng người quả lê thì nên chọn áo sơ mi có bèo, họa tiết của áo sẽ cân đối với dáng người của bạn. Những chiếc quần cộc tay thắt nút sáng màu sẽ là lựa chọn phù hợp cho những cô nàng có thân hình tam giác ngược.

Bikini dựa trên hình dáng cơ thể. Ảnh: Aubrey Jackson.

Những lưu ý khi đi tắm

Không nên đi bộ một mình khi tắm, nhưng nếu gặp sự cố không mong muốn, hãy nhớ đi cùng một nhóm người. Khi nhiệt độ cơ thể thay đổi quá nhanh, bạn nên xuống nước từ từ, không nên lặn mạnh để tránh bị nhiễm lạnh.

Tuân thủ các biển báo giới hạn và không bơi quá xa bờ 15m hoặc ở độ sâu lớn hơn 5m. Hầu hết tất cả các bãi biển đều có biển báo này, vì vậy hãy lưu ý giữ khoảng cách an toàn và luôn mặc áo phao hoặc phao cứu sinh để đề phòng. Nên phơi nắng quá lâu trước khi xuống nước vì có thể gây hại cho sức khỏe. Bạn không nên để bụng quá đói hoặc quá no, nín thở quá lâu rồi mới đi tắm biển. Khi tắm, nếu thấy các triệu chứng như ngứa, lạnh, mệt mỏi, tức ngực, chuột rút, chóng mặt thì nên lên bờ ngay. -Ngay cả khi bạn đang mặc áo phao, đừng bao giờ bơi quá khu vực an toàn đã được đánh dấu hoặc đánh dấu. Ảnh: Shutterstock .

Mẹo hữu ích

Mang theo một chai gel lô hội và để vào ngăn mát của tủ lạnh. Khi bị cháy nắng, bạn chỉ cần lấy gel ra và thoa đều lên vùng da bị mụn. Ngoài ra, vỏ trắng của cam hoặc nước vo gạo có thể làm dịu vết cháy nắng.

Để cát không dính vào chân, bạn chỉ cần rắc bột lên một miếng vải và lau sạch. Khả năng hút ẩm của phấn phủ cả hai chân sẽ khiến chân khô ráo, khó bám biển.

Để tránh bị đau đầu khi lặn, trước khi xuống nước, hãy dùng tay bịt mũi và ngậm miệng lại, sau đó thở ra tạo thành một lực nén trong vòng 5-10 giây, sau đó mở rộng hai tay và hít thở sâu. Lặp lại quá trình này hai lần, cơ thể sẽ thích nghi với sự thay đổi của áp suất dưới nước.

Chuyên mục tư vấn do Vietravel và VnExpress phối hợp thực hiện nhằm giới thiệu cho độc giả điểm đến, đi đâu, ăn ở đâu và kinh nghiệm du lịch. Để cập nhật thêm thông tin và các kế hoạch du lịch chất lượng cao với giá ưu đãi, vui lòng truy cập tại đây hoặc hotline: 19001839 .

Vietravel

tìm hiểu thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *