Hơn 9 nghìn tỷ đồng “nâng đỡ” VN Index

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay (3/4), VN-Index đạt 1188,29 điểm, thấp hơn 8,32 điểm, tương đương 0,7% so với mở cửa.

Tại thị trường chứng khoán Hà Nội, HNX-Index và UPCOM-Khi chỉ số đại diện cho Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội tăng 0,22 điểm, trong khi chỉ số đại diện cho thị trường UPCoM giảm 0,76 điểm, thì chỉ số này ngược lại. -Không giống như trước khi thị trường chứng khoán Việt Nam gây được tiếng vang lớn trên thị trường toàn cầu, không khí cuộc họp hôm nay tích cực hơn. Khi thị trường mở cửa, chỉ số VN index thậm chí còn tăng lên gần 1200 điểm, sau đó giảm xuống dưới điểm chuẩn. Khi khối lượng giao dịch đạt hơn 9 nghìn tỷ đồng được ghi nhận, thanh khoản vẫn ở mức cao.

Kết quả giao dịch hôm nay (3/4) bảng giá điện tử của Công ty Chứng khoán SSI. -Các lo ngại về chiến tranh thương mại và cuộc tấn công của Tổng thống Donald Trump vào Amazon đã khiến thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày hôm qua. Đóng cửa ngày thứ Hai, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm gần 460 điểm, tương đương 1,9%. Do đợt bán tháo ồ ạt của cổ phiếu công nghệ, chỉ số Nasdaq cũng giảm gần 3%. Đồng thời, giá dầu thô WTI của Mỹ cũng giảm gần 3%.

Xu hướng tiêu cực của thị trường chứng khoán Mỹ cùng với sự tăng điểm mạnh của chỉ số VN Index trong ngày giao dịch đầu tuần khiến người ta có cảm tưởng là một thị trường. Lo lắng trước khi mở cửa. Tuy nhiên, xu hướng của VN Index lại cho thấy một diễn biến khác.

– Khi thị trường vào ATO, không có cảnh “đỏ lửa”, thậm chí chỉ số VN index còn tăng. Gần 1200 điểm. Xu hướng tăng tiếp tục cho đến 40 phút đầu tiên của phiên giao dịch trước khi giảm xuống dưới mức chuẩn.

Tuy nhiên, sự sụt giảm hôm nay không còn nghiêm trọng như trước, chỉ số này đại diện cho Bộ Thương mại. Thị trường chứng khoán TP.HCM chỉ giảm 0,7%, chỉ bằng 1/3 mức giảm so với Dow Jones (Mỹ).

Các xu hướng tích cực ngày nay chủ yếu đến từ nhóm “hành động”. Xếp hạng tài chính, đặc biệt là hạng mục chứng khoán. Xu hướng đi lên mạnh mẽ của thị trường trong quý I / 2018 đã làm tăng kỳ vọng của nhà đầu tư vào hiệu quả kinh doanh của nhóm ngành. – – Cổ phiếu SSI của Chứng khoán Sài Gòn tăng 3,4%, VNDirect của VND tăng gần 6%, và Chứng khoán TP. Nó cũng tăng gần 5%.

Trong nhóm ngân hàng, VCB, MBB, VPB tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong phiên hôm nay. Theo thống kê từ VNDirect, về mức tăng giá, có 5 ngân hàng nằm trong nhóm 10 cổ phiếu ảnh hưởng nhất đến chỉ số VN Index. Áp lực bán hàng. Cổ phiếu GAS giảm 3.100 guilders xuống 1.900 zloty Ba Lan, trong khi cặp PVD và PVS thua lỗ. Sau khi chốt phiên hôm qua, ROS của FLC Faros đã được điều chỉnh giảm xuống mức thấp nhất, tức giảm gần 10.000 đồng.

Dù thua lỗ nhưng khi thanh khoản hôm nay đạt 9 nghìn tỷ đồng vẫn là một điểm tích cực, trong đó riêng sàn HoSE đã đạt gần 8 nghìn tỷ đồng. Các dòng tiền tiếp tục phân kỳ và có xu hướng về các giá trị nhất định. Kết phiên, trên sàn HoSE có 121 mã tăng giá nhưng có tới 171 mã giảm giá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *