Vinafood II có gần 115 triệu cổ phiếu niêm yết trên UPCoM

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa thông báo chấp thuận niêm yết 114,8 triệu cổ phiếu của Vinafood II. Cổ phiếu VSF sẽ bắt đầu giao dịch trên thị trường UPCoM trong ngày đầu tiên giao dịch 23/4, với giá tham chiếu 10.100 đồng. Đây là những cổ phiếu trúng thầu trong đợt IPO hồi giữa tháng Ba.

Theo phương án vốn hóa, Vinafood II bán một phần vốn để giảm tỷ lệ sở hữu về nước. 51% còn thiếu. Đặc biệt, công ty cũng đề xuất bán 25% vốn thuê cho nhà đầu tư chiến lược với giá không thấp hơn mức thấp nhất 22,97% vốn đấu giá công khai. Do điều chỉnh đánh giá lại khoản đầu tư tài chính dài hạn, chưa xử lý trả nợ trước hạn … Giá trị thực tế của Vinafood II là 146,1 nghìn tỷ đô la Mỹ. Vốn sở hữu nhà nước xấp xỉ 5,38 nghìn tỷ đồng.

Thu nhập ròng từ bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ của công ty đã tăng trưởng âm trong bốn năm qua. Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2016 ghi nhận doanh thu 99,95 tỷ USD, giảm gần 9 nghìn tỷ USD so với hai năm trước. Trong năm đầu tiên áp dụng phương pháp vốn chủ sở hữu, công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 11,89 tỷ và 118 tỷ đồng. Tỷ lệ chi trả cổ tức dưới 2%.

Ban lãnh đạo Vinafood II cho biết thay vì đặt mục tiêu tăng trưởng sản lượng, tốt hơn hết là tập trung nguồn lực của công ty vào những thay đổi trong cơ cấu xuất khẩu gạo. Tỷ lệ gạo trắng thông thường được vào các thị trường khó tính như Nhật Bản và Liên minh châu Âu. Đồng thời, hình thành các cánh đồng mẫu quy mô lớn để sản xuất lúa thuần, lúa giàu dinh dưỡng. Công ty cũng chủ trương thu hồi nợ và đa dạng hóa các hình thức huy động vốn để giảm áp lực cho lợi ích của ngân hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *