Nhiều nhà đầu tư không mua được cổ phiếu Vinamilk

Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC cho biết trong ngày giao dịch tháng 8 đã không mua được cổ phiếu nào trong tổng số 225.000 cổ phiếu đã đăng ký của Tổng công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk, VNM). Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước, cổ đông lớn nhất của Vinamilk, cho biết do “thị trường xáo trộn”

Trước đó, từ ngày 17/7 đến 14/8, cổ đông lớn thứ hai là F&N Dairy Investments Pte. Công ty cũng không mua 17,41 triệu cổ phiếu, dự kiến ​​nâng tỷ lệ sở hữu lên 18,69%. Một nhà đầu tư tổ chức khác, Platinum Victory Pte Ltd, muốn mua số cổ phiếu tương tự, nhưng không thành công do điều kiện thị trường không thuận lợi.

Hai nhà đầu tư Singapore đã ký mua lại cổ phiếu vào tháng 9 theo bất kỳ hình thức nào, kể cả giao dịch bán và khớp lệnh trên sàn chứng khoán hoặc qua Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam.

Thời gian hoàn vốn của khoản đầu tư VNM nhanh chóng, tăng gần 10%, kết thúc vào cuối tuần này, sau khi báo cáo tình hình hoạt động tốt trong 6 tháng đầu năm, giá trị này đã được chuyển đổi thành 119.300 đồng. Công ty đạt doanh thu thuần gần 3 nghìn tỷ đồng trong 6 tháng và lợi nhuận trước thuế tăng từ 7 nghìn tỷ đồng, lượng khách tăng lần lượt 7% và 3% trong cùng kỳ. Bà Mai Kiều Liên, Giám đốc điều hành Vinamilk cho rằng, mấu chốt của thành công là công ty nhìn trước được tình hình tốt, tích lũy được nguyên liệu, nhanh chóng nắm bắt cơ hội khi nhiều thị trường xuất khẩu làm gián đoạn chuỗi cung ứng. cung cấp. .

– Một yếu tố khác khiến giá cổ phiếu tăng là do công ty vừa thông qua thời hạn chốt danh sách cổ đông để tạm ứng cổ tức 20% bằng tiền mặt (2000 đồng / cổ phiếu) và phát hành cổ phiếu. Phiếu thưởng 5: 1 có nghĩa là mỗi cổ đông nắm giữ 5 cổ phiếu sẽ nhận được 1 cổ phiếu mới.

Các chuyên gia của Công ty TNHH Chứng khoán Vinh Việt (VDSC) cho rằng giá mục tiêu của VNM là 126.000 đồng. Nhờ sự phát triển của lĩnh vực sữa trong nước và chuỗi cà phê Hi-Café, đồng thời liên doanh với Tập đoàn Kido để sản xuất nước giải khát và các sản phẩm, tăng trưởng của công ty sẽ vẫn ổn định. Đông lạnh …- Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *