Tuần đầu triển khai T + 3, 2 công ty chứng khoán thiếu tiền mặt

Chỉ trong vòng một tuần kể từ khi chính thức áp dụng T + 3, hai công ty chứng khoán này đã bị Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) tạm ngừng giao dịch. Đó là Công ty Chứng khoán Cầu Vàng Việt Nam (GBS) và Công ty Chứng khoán Đồng An (TAS).

VSD vừa quyết định đình chỉ hoạt động lưu ký GBS kể từ ngày 7/9. Hậu quả của việc vi phạm quy chế thanh toán bù trừ chứng khoán tiếp theo là đến ngày 30/9. Người phụ trách GBS cho biết VSD đã thông báo cho công ty do việc chuyển tiền cho VSD bị chậm trễ vào lúc 16h. Vào T + 2.

Đối với TAS, công ty đã tạm ngừng hoạt động. Trong hoạt động lưu ký từ ngày 5/9 đến ngày 5/10, nguyên nhân là do TAS thường xuyên vi phạm nghĩa vụ thanh toán giao dịch chứng khoán của thành viên theo quy định tại Quy tắc thanh toán bù trừ chứng khoán. Hợp đồng; Bà Phương Hoàng Lan Hương, Tổng giám đốc VSD, cho biết một tuần sau khi T + 3 chính thức được thực hiện, các ngân hàng chứng khoán và tiền gửi của công ty đã đảm bảo thành công cho việc chuyển nhượng. Chuyển tiền vào VSD trước 4:00 chiều lúc T + 2, ngoại trừ GBS và TAS. Bà Hương cho rằng GBS không chỉ chậm thanh toán mà còn vỡ nợ đối với quỹ vay của VSD.

Bà Hương cho biết trong thời gian tới, nếu công ty chứng khoán có bất kỳ vi phạm nào liên quan đến nghĩa vụ thanh toán của mình. VSD sẽ yêu cầu Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước ban hành các quy định mới theo hướng tích cực hơn để xử lý các trường hợp vi phạm nghĩa vụ thanh toán.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *