Nếu không, phải chọn thẻ tín dụng nào để hoàn trả trễ

Biết cách tính lãi suất, phí liên quan và các chính sách ngân hàng sẽ giúp chủ thẻ tối ưu hóa chi tiêu và tình trạng tài chính của mình.

“Big Four Banks” là nhóm ngân hàng tính lãi suất cho các khoản vay bằng thẻ tín dụng. Sử dụng tối thiểu. Mặc dù hầu hết các ngân hàng đều có mức lãi suất hàng năm từ 20% đến 30% nhưng hai ngân hàng là Vietcombank và BIDV chỉ tính lãi suất từ ​​15-18% / năm. Phí thường niên của thẻ tín dụng thông thường của 4 ngân hàng này cũng rất thấp, chỉ dao động khoảng 100.000 đồng.

Ngoài ra, lãi suất thẻ tín dụng VIB bằng 0, kỳ hạn bằng 0. Thanh toán tối thiểu. 55 ngày. Ngân hàng không tính lãi suất, nhưng bạn vẫn phải trả đúng hạn.

Điều kiện để không bị mất lãi hoặc chi phí là thanh toán đúng hạn tối thiểu 20% dư nợ. Nếu không, bạn sẽ bị tính phí 1,99% tổng số dư và 4% số tiền chậm thanh toán. Thẻ nhàm chán này cũng có một số lưu ý. Phí thường niên của loại thẻ này là 700.000 VND, rất cao so với thẻ tín dụng truyền thống, mỗi giao dịch sẽ thu phí 0,99% (phí này khác với phí rút tiền mặt 4%). Ví dụ, bạn quẹt thẻ, nếu số tiền mua hàng trong nước là 10 triệu đồng, bạn sẽ bị trừ gần 100.000 đồng.

Ngoài ra, một số ngân hàng (như SHB, Sacombank, NCB) cũng thu phí khá cao và lãi suất thấp. Cổ phiếu và ngân hàng nước ngoài khoảng 22-23% / năm. Ví dụ, đối với thẻ tín dụng được ngân hàng Sacombank bảo lãnh lãi suất là 23%, phí thường niên tối thiểu là 300.000 đồng, thời gian miễn lãi tối đa đối với chủ thẻ Visa và Master là 55 ngày. . — Thời gian miễn lãi tối đa của hầu hết các ngân hàng là 45 ngày, tuy nhiên một số bộ phận (như Sacombank, OCB, VietCapitalBank) cũng có thể dài tới 55 ngày. Một ngân hàng NCB khác cũng có thể miễn lãi tới 50 ngày, lãi suất chỉ dao động trong khoảng 21-25% (nếu mở theo lương) và 18-22% (nếu mở bằng bảo lãnh). Nếu chủ thẻ không thanh toán đủ số tiền tối thiểu (thường là 5% dư nợ thanh toán hàng tháng), lãi suất và thẻ tín dụng sẽ bị phạt thêm. Thường sẽ bị phạt từ 3-6% nếu chậm thanh toán, và số tiền tối thiểu là 100.000 đồng.

Thẻ tín dụng của một số ngân hàng. Ảnh: Bloomberg -Trên thực tế, nhiều chủ thẻ vẫn chưa biết cách tính lãi suất thẻ tín dụng và tiền phạt dẫn đến nhầm lẫn, tiền mất tật mang. -Nếu người dùng mặc định thanh toán, thẻ tín dụng thường tính lãi và phạt. Mặc dù chúng đều là tỷ lệ phần trăm, nhưng cách tính lãi và phí là khác nhau. Tiền lãi phụ thuộc vào số ngày phát sinh khoản nợ và vào tổng số tiền đã chi tiêu trong thời gian đó (ngay cả khi bạn đã trả lại một phần đúng hạn), trong khi phí thường được xác định dựa trên số tiền bạn trả chậm. .

Người dùng cần biết hai thời hạn: thời hạn sao kê và thời hạn trả nợ. Ngày đóng bảng sao kê là ngày ngân hàng đóng số tiền bạn đã chi tiêu trên thẻ tín dụng của mình trong tháng đó. Khoảng thời gian giữa ngày kết thúc của hai báo cáo thường là một tháng. Tùy thuộc vào ngân hàng, thời hạn thanh toán có thể là 15-25 ngày kể từ ngày thanh toán cuối cùng.

Nhiều người vẫn nhầm lẫn về thời hạn miễn lãi kể từ ngày giao dịch, tuy nhiên thời hạn miễn lãi 45 ngày được nhiều ngân hàng quy định kể từ ngày tất toán sao kê.

Khi bạn chắc chắn thanh toán hết các khoản chưa thanh toán trong thời hạn miễn lãi, lãi suất hoặc tiền phạt phải trả bằng không. Nếu bạn không thể trả toàn bộ số dư, bạn chỉ cần trả số tiền tối thiểu (thường là 5% số tiền đã chi tiêu) để có được lịch sử tín dụng tốt mà không phải trả thêm tiền phạt, nhưng bạn vẫn cần phải trả lãi. Lãi suất.

Khi bạn chưa thanh toán hết số dư sau thời hạn, lãi suất thẻ tín dụng sẽ bị trừ vào tổng số tiền đã chi tiêu. Thời gian tính lãi tính từ ngày giao dịch đến ngày thanh toán. Lãi suất thẻ tín dụng hàng ngày được tính bằng cách chia lãi suất hàng năm cho 365 ngày.

Ngoài ra, rút ​​tiền mặt từ thẻ tín dụng sẽ phải chịu phí rút tiền trong quá trình thực hiện (thường là 4%). đãi. Rút tiền mặt được coi là một khoản vay tiền mặt thu được từ ngân hàng thông qua thẻ, vì vậy số tiền bạn rút được coi là khoản vay cá nhân và do đó sẽ được khấu trừ ngay lập tức.

Quỳnh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *