Những lưu ý khi đi du lịch ở Covid-19

Hiện nhiều điểm đến ở nước ta chưa đóng cửa, các phương tiện vận tải vẫn có thể chở khách bình thường. Vào dịp cao điểm du lịch hè, du khách có nhu cầu đi du lịch cần lưu ý những điểm sau.

Điều chỉnh cách thức du lịch

Sự phức tạp của Covid-19 sẽ dẫn đến hoạt động du lịch. Và vận tải hành khách luôn sẵn sàng dừng lại. Vì vậy, bạn nên hạn chế đặt chỗ trước khi đi du lịch hoặc đặt chỗ trước để tránh những rắc rối trong việc hoàn tiền hoặc hủy chuyến.

Du lịch tự túc ngắn ngày, du lịch cá nhân là lựa chọn chủ động nhất, vì bạn có thể sửa đổi kế hoạch kịp thời cho sát với tình hình thực tế .—— Chọn điểm đến an toàn

Du khách không nên đến đó khai báo Những nơi có ca nhiễm hoặc nghi ngờ Covid-19 và vùng phụ cận. Ngoài các trung tâm mua sắm, khu vui chơi, giải trí hay các địa điểm trọ đông đúc, bạn cũng có thể đến những nơi xa hơn như núi, đảo, ngoại ô. “Du lịch địa phương” là một gợi ý cho du khách bằng cách khám phá những địa điểm vui chơi ở địa phương bạn đang sống hoặc khám phá quê hương của bạn.

Gần gũi với thiên nhiên, những nơi đông người và trải nghiệm nhiều hình thức thể thao là cách an toàn để đi du lịch trong mùa Covid-19. Ảnh: Phong Vinh / VnExpress

Thay đổi hình thức đồ ăn thức uống tại điểm đến

Nên tránh đông người, nếu được phép, bạn có thể mua mang về hoặc nấu tại chỗ. Nếu bạn đi ăn ở ngoài, xin vui lòng chọn một nhà hàng sạch sẽ theo quy định chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế, thay vì sử dụng nó trong một nhà hàng đông đúc. Trước khi ăn, hãy lau sạch các bề mặt của đồ đạc và bộ đồ ăn, chẳng hạn như bát, đĩa, đũa và thìa.

Trong suốt hành trình, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin để cung cấp đủ số lượng và dinh dưỡng nhằm tăng sức đề kháng từ cơ thể con người.

Đeo khẩu trang đúng cách và khử trùng tay thường xuyên.

Covid-19 có thể lây nhiễm vào không khí và bề mặt khi nó chứa các giọt nước. kiên nhẫn. Vì vậy, khi đến những nơi đông người và chạm vào các bề mặt công cộng (bàn ghế nhà hàng, tay cầm hoặc ghế ô tô, v.v.), bạn phải đeo khẩu trang y tế và khử trùng tay đúng cách. Cách sử dụng mặt nạ phòng độc đã qua sử dụng nên gấp cẩn thận cho vào thùng rác quy định, hoặc vệ sinh mặt nạ phòng độc hàng ngày để không bị rơi vãi gây tác dụng ngược. Trang này đã trở thành tiêu chuẩn cho nhiều điểm tham quan và phương tiện giao thông công cộng. Ảnh: Thu Thảo

Khử trùng đồ dùng cá nhân

Ngoài khẩu trang và nước khử trùng tay khô, bạn cũng nên mang theo chai xịt khử trùng, khăn giấy, khăn ướt, “cồn tự khử trùng và các loại quần áo dự tiệc, Trên ghế ngồi của các phương tiện giao thông công cộng, khi trao đổi hàng hóa … Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể đeo găng tay, kính chống cận, đắp chăn … Các bề mặt tiếp xúc với không khí phải thường xuyên lau chùi và cất quần áo riêng tránh lây lan Covid- 19.

Tự phát theo hướng dẫn phòng, chống Dịch-Hành khách nên theo dõi bệnh tật và tình trạng điểm đến trước khi quyết định đi du lịch. Sau chuyến đi, mỗi du khách nên vào trang https://tokhaiyte.vn Hoặc báo cáo y tế thông qua ứng dụng Báo cáo Y tế Quốc gia NCOVI trên điện thoại di động của bạn.

Nếu có dấu hiệu nhiễm bệnh hoặc nghi ngờ có tiếp xúc với người nhiễm bệnh, bạn nên tự giác cách ly và đi khám tại cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

Cho đến nay một số khu vực đã tạm ngừng hoạt động Đà Nẵng, Hội An, Rộng, Trát, Bình Định và các hoạt động du lịch khác …

Cao Li

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *