Lý do hãng hàng không đưa dù cho khách

Dù máy bay ngày nay an toàn đến đâu, nhiều hành khách vẫn lo lắng về việc máy bay chao đảo từng giây, rơi đột ngột hoặc chỉ phát ra tiếng “ding”. Họ ngay lập tức thắt dây an toàn và bám vào thành ghế – đôi khi vô tình nắm tay người lạ ngồi bên cạnh. Họ bước đến những chiếc áo phao dưới ghế, thắc mắc: “Này, sao không có ô?” Trong trường hợp khẩn cấp hay biết cách nhảy dù xuống. Ngay cả đối với môn nhảy dù “cơ bản” nhất, nhân viên mặt đất cũng cần được chuẩn bị trước khi nhảy dù với người hướng dẫn. Nếu quãng đường nhảy dù rất ngắn, và buộc dây cố định trên một dây cố định thì người nhảy dù cũng phải được huấn luyện ít nhất từ ​​4 đến 5 giờ.

Tuy nhiên, Jim Crouch, Giám đốc An toàn và Huấn luyện của Hiệp hội Nhảy dù Hoa Kỳ (USPA) cho biết, ngay cả khi hành khách có những kỹ năng cơ bản, việc thoát hiểm bằng dù vẫn là điều không thể. Điều này là do các điều kiện trên và xung quanh máy bay ở độ cao hơn 10.000 m không cho phép người bình thường nhảy dù xuống trong quá trình hạ cánh an toàn.

“Ở độ cao hơn 5.000m, bất kỳ ai nhảy ra khỏi máy bay đều là máy bay và người nhảy dù cực kỳ nguy hiểm”, Crouch nói. “Người nhảy dù phải thở khoảng 4.500m khi lên máy bay, do máy bay nhảy dù không có hệ thống thông gió nên không thể đảm bảo đủ oxy cho hành khách dưới áp lực của hành khách. Và trên mặt đất, nên người nhảy dù có thể bay ra ngoài ở độ cao này, Cho đến khi anh ấy xuống độ cao thấp hơn. “Ngoài ra, chuyên gia chỉ ra rằng 10.000 mét ở ngoài trời – gấp ba lần độ cao của việc nhảy dù thông thường – là cực kỳ khó khăn. Không khí có thể ở -34,4 ° C hoặc thấp hơn, chưa kể gió lạnh. Nếu cơ thể con người đột ngột rơi vào môi trường như vậy, mắt, mũi và miệng sẽ đóng băng ngay lập tức; theo một báo cáo trên tạp chí Popular Science, phổi cũng giãn nở nhanh đến mức có thể phát nổ.

Ngay cả trong một số trường hợp hiếm hoi – thời tiết không quá lạnh và việc nhảy dù từ máy bay thương mại khó có thể sống sót. Nếu máy bay đang bay với tốc độ vượt quá 240 km / h, tốc độ đó đủ để gây ra thiệt hại cho quá trình mở cửa bởi ngoại lực. Nhưng trên thực tế, kể cả trong trường hợp có độ ổn định cao, máy bay thương mại vẫn có thể đạt tốc độ khoảng 800 km / h, tức là khả năng hạ cánh an toàn bằng dù vẫn rất nhỏ. Nhảy từ máy bay cao 7.600 mét mà không cần dù.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *