Cần lưu ý rằng ngành du lịch của Trung Quốc không bị “phá vỡ”.

Trung Quốc là một điểm đến du lịch tuyệt đẹp với một lịch sử lâu dài. Ngày nay, đất nước này đã trở thành một lựa chọn lý tưởng cho nhiều khách du lịch Việt Nam. Dưới đây là một số lưu ý để giúp bạn đi du lịch Trung Quốc thuận lợi. -Accodge-holiday

Hầu hết các khách sạn ở Phoenix Ancient City (Hồ Nam) và Tianqian City (Ku Huệ) đều không được trang bị các vật dụng cá nhân. Do đó, bạn phải mang theo bàn chải đánh răng, kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, khăn mặt, lược, máy sấy tóc. . . Vào ban đêm, tất cả các đèn lồng được thắp sáng. Ảnh: Phương Anh .

Những khách sạn này có cơ sở khác nhau. Khi đăng ký, bạn phải kiểm tra cẩn thận thiệt hại hoặc mất mát, vui lòng thông báo cho lễ tân ngay lập tức. Nếu không, tại thời điểm khởi hành, bạn sẽ phải bồi thường thiệt hại hoặc mất đồ mà bạn sẽ không gây ra.

Khi mang vật dụng cá nhân trong khách sạn, hành khách phải cẩn thận khóa hành lý trước khi lên đường đi tour. Quyền không để vật có giá trị hoặc tiền trong hành lý của khách sạn. Đồ ăn Trung Quốc chủ yếu là chất béo, không béo, không nước mắm, ớt tươi. Bạn phải mang theo các loại thuốc thông thường, chẳng hạn như đau đầu, thuốc bôi và thuốc đặc trị để điều trị.

Trái cây tươi và thực phẩm không được nhập khẩu vào Trung Quốc.

Ở nhiều quốc gia khác, tiền mặt nhập khẩu vào Trung Quốc lên tới 5.000 đô la. Nếu bạn mang thêm, bạn phải khai báo với hải quan. Trung Quốc sử dụng tiền tệ (RMB). Tỷ giá hối đoái tương đối khi đổi tiền là 350.000 đồng và đổi 100 loại tiền.

Mua sắm

Khi mua hàng, bạn cần so sánh giá. Giá của các siêu thị ở đây rất khác nhau. Bạn phải trả giá cho hàng hóa mua trong cửa hàng hoặc chợ (nếu người bán không mang biển hiệu). Bạn nên chú ý mua hàng trước rồi mới trả.

Kiwi, táo … là những loại trái cây thường được bán ở Trung Quốc. Ảnh: Phương Anh .

Phải mang theo máy tính nhỏ để thương lượng khi mua (có thể thay đổi qua điện thoại). Khi mua đá quý, bạn phải lựa chọn cẩn thận và thương lượng.

Cách gọi Việt Nam

– Mã quốc gia của Việt Nam là 0084.

Cách gọi điện thoại cố định: 0084 + mã thành phố + số điện thoại (bỏ qua số 0 đầu tiên) .

Cách quay số điện thoại di động: 0084 + số điện thoại (bỏ qua số 0 đầu tiên) .

Trung Quốc Mạng của S không phải là nơi mọi thứ đã sẵn sàng. Do đó, đối với khách du lịch thích chụp ảnh trên trang web cá nhân của họ, tốt nhất nên mua Sim Trung Quốc trong thời gian này. Tháp, đền, miếu …

Trong trường hợp trời mưa bất chợt, vui lòng mang theo một chiếc ô gấp. Giày phải chọn đế thoải mái và không trơn trượt, vì Trung Quốc có diện tích rất rộng nên phải đi nhiều.

Giờ Trung Quốc cách Việt Nam một giờ. Ví dụ: 6 giờ sáng ở Trung Quốc và 5 giờ sáng tại Việt Nam.

Hiện nay, có rất nhiều công ty du lịch tại Việt Nam mở đường tại Trung Quốc. Tour du lịch ngày nay thu hút nhiều khách du lịch Việt Nam, bao gồm Phương Hoàng cổ, Trương Gia Giây và Thiên ho Miêu Trai. Hành trình 6 ngày, 5 đêm (xe) từ Phố cổ Việt Nam-Nam Ninh-Thiên Châu-Thiên hoắc Miêu Trai-Puwang là 6-7 triệu đồng. Nếu chuyến bay nội địa từ Trung Quốc là 9-10 triệu. Một trong những công ty du lịch này là năm sao.

Anh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *