Phương pháp tắm ít được biết đến trong suối nước nóng truyền thống của Nhật Bản

Nhật Bản nằm trong khu vực núi lửa ở Thái Bình Dương và được coi là nằm trên “giường nóng” của hoạt động địa nhiệt liên tục. Đất nước này có hơn 25.000 suối khoáng thiên nhiên, cung cấp “sự sống” cho hơn 3.000 spa trên cả nước. Suối nước nóng Nhật Bản thường mở ở các khu vực danh lam thắng cảnh, vì vậy người tắm có thể dễ dàng ngắm cảnh. Ảnh: BBC .

Tắm suối nước nóng (suối nước nóng) là một phần quan trọng của văn hóa Nhật Bản, và thương hiệu truyền thống của nó đã có từ rất lâu. Sau đây là những hướng dẫn cơ bản cho du khách có trải nghiệm suối nước nóng đầu tay.

Trước khi vào khu vực tắm

Tùy thuộc vào cơ sở, du khách cần rửa sạch bồn tắm bằng nước hoặc chà bằng xà phòng trước khi vào spa. Tốt nhất là mang theo xà phòng, dầu gội và khăn tắm của riêng bạn.

Cởi quần áo

Hầu hết các suối nước nóng không cho phép khách du lịch mặc đồ tắm. Trong những suối nước nóng này, có phòng tắm riêng cho nam và nữ. Khi lên bờ, bạn có thể che thân bằng khăn. Mục đích là để giữ cho nước càng sạch càng tốt. Xử lý tội phạm có tổ chức trong các băng đảng. Mặc dù quy tắc này có vẻ phân biệt đối xử gần đây, một số suối nước nóng vẫn không mở cửa cho khách du lịch xăm.

Không có ảnh

Nhiều suối nước nóng không cho phép chụp ảnh để đảm bảo bí mật. Nếu bạn muốn chụp ảnh phong cảnh xung quanh, trước tiên bạn phải hỏi nhân viên nhà ga.

Đừng uống rượu

Khuyến khích khách du lịch uống nước đóng chai như nước uống. ‘Sức khỏe. Điều quan trọng nhất là không uống rượu trước khi tắm, một phần vì tiếp xúc lâu dài với nước nóng sau khi say rượu lâu dài có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Hầu hết các suối nước nóng sẽ được chia thành hai khu vực: nam và nữ riêng biệt. Ảnh: Japan Times .

Tắm suối khoáng được coi là một loại trị liệu phục hồi chức năng và trị liệu y tế, và đã được sử dụng rộng rãi ở Nhật Bản. Mặc dù thường được coi là “liệu pháp bổ trợ”, nhưng lợi ích của nó đã được chứng minh bởi nghiên cứu y học nổi tiếng trên toàn thế giới. Sự kết hợp của hóa học, nhiệt độ và áp suất trong bồn nước nóng có thể được sử dụng để điều trị các tình trạng sức khỏe như viêm da, viêm khớp hoặc đau thắt lưng.

Lưu huỳnh và magiê có trong suối nước nóng giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh, trong khi nhiệt có thể làm giảm viêm và đau, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch. Suối nước nóng Nhật Bản phải có nhiệt độ ít nhất 25 độ C và thậm chí tối đa 100 độ C.

Tắm suối nước nóng là một truyền thống lâu đời của người Nhật. Ảnh: “Japan Times” .

Một trong những phòng tắm suối nước nóng nổi tiếng nhất của Nhật Bản là suối nước nóng Cangma, đây là một phòng tắm ngoài trời yên bình cách trung tâm thành phố Kyoto chưa đến một giờ lái xe. -Kurama Onsen nằm trong một khu nhà trọ (truyền thống) quyến rũ, nơi du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của khu rừng tuyết tùng Nhật Bản được bao quanh bởi nó. Ohara, một vùng nông thôn ở phía bắc Kyoto, gần Đền Sanzenin.

Trương Đăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *