Năm điều khách du lịch đến Nhật Bản

Theo Gaijinpot, sau khi ở Nhật Bản vài năm, ông Alex Sturmey (Anh) đã học được nhiều điều bạn không nên làm trong thời gian lưu lại đây: -Mua vé tàu quá sớm – Tàu cao tốc đến Nhật Bản Shinkansen mỗi ngày Nó sẽ vào trạm trong vài giây và tiếp tục cập nhật. Do đó, bạn không cần phải đặt vé tàu trước như ở các quốc gia khác.

Chỉ cần chọn một ngày thứ bảy ngẫu nhiên để đi tàu từ ga Tokyo đến Kyoto. Chỉ mất 10 phút để đợi tàu, và 2 giờ 18 phút để đến tàu.

Nếu bạn chọn đi đến Shinkansen, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến ​​tốc độ của tàu bay bóng. Ảnh: Gaijinpot .

Hành khách cũng có thể đặt shiteiseki (ghế dành riêng) với một khoản phí nhỏ, nhưng điều này cũng có nghĩa là bạn phải đi cùng một chuyến tàu. Một phương pháp linh hoạt hơn là mua jiyuseki (không có ghế dành riêng). Số lượng ghế thường chiếm 3-4 xe lửa cao tốc, vì vậy cơ hội chỗ ngồi rất cao. Ngoài các ngày lễ, bạn có thể dễ dàng và thoải mái lên các chuyến tàu của các điểm tham quan Nhật Bản mà không cần đặt trước.

Đầy đủ đồ vệ sinh

Hầu hết khách du lịch thường mang theo đồ vệ sinh cá nhân, nhưng nếu bạn đến, bạn không cần phải đến hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn hoặc ryokans (nhà trọ kiểu Nhật) tại Nhật Bản Tất cả mọi thứ bạn cần: dầu gội, xà phòng, khăn dùng một lần và dao cạo râu, thậm chí cả đồ ngủ và dép.

Nhà vệ sinh công cộng ở Nhật Bản luôn đầy giấy vệ sinh và xà phòng. Khăn miễn phí cũng được cung cấp ở nhiều nơi. Nhiếp ảnh: Gaijinpot. Không chỉ vậy, ngay cả nhà tắm công cộng thành phố cũng được trang bị đầy đủ. Nhà vệ sinh hầu như luôn có đủ giấy, nước rửa tay và máy bán hàng tự động cho khách du lịch mua kẹo cao su hoặc bao cao su. Nếu bạn gặp một nhà vệ sinh không giấy, bạn sẽ gặp một nhân viên giao những gói giấy nhỏ. Cửa hàng tiện lợi cũng cung cấp đầy đủ bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân, từ kính áp tròng đến bàn chải đánh răng và đồ lót.

Tin tưởng Wi-Fi công cộng

Khi mọi người đi du lịch nước ngoài, điều đáng sợ nhất có thể là không thể sử dụng Internet. Bạn có thể nghĩ rằng sử dụng một nền tảng công nghệ thương hiệu Nhật Bản, việc sử dụng Wi-Fi công cộng ở đất nước này sẽ rất thiết thực? không vấn đề gì. Ngay cả khi bạn tìm thấy một kết nối miễn phí, nếu bạn có thể nói tiếng Nhật, sẽ mất một giờ để hoàn thành kết nối dịch vụ. Tốt nhất, bạn nên mua một điểm truy cập Wi-Fi di động hoặc thẻ SIM di động để truy cập mạng. Cấu hình rất đơn giản và giá cả rất phù hợp.

Chờ người phục vụ trong nhà hàng

Nhiều khách thường phát triển thói quen ngồi vào bàn và chờ người phục vụ nói xin chào. Nếu bạn không muốn đói, thói quen này phải thay đổi ở Nhật Bản.

Trong hầu hết các quán cà phê hoặc nhà hàng, khách hàng giơ tay sẽ thu hút sự chú ý của chủ quán hoặc người phục vụ. Và nói to “Sumimasen” (xin lỗi hoặc xin vui lòng). Hầu hết những người phục vụ sẽ chờ bạn làm điều này bởi vì họ không bao giờ muốn làm phiền khách trong những cuộc trò chuyện quan trọng.

Những người phục vụ tại Nhật Bản luôn nhiệt tình nhưng ân cần, không ngại làm phiền khách hàng. Ảnh: Oyster Hotel đánh giá. Trong izakaya (quán rượu Nhật Bản), bạn thường ngồi giữa mê cung mê cung với cửa trượt và giày ở khắp mọi nơi. . Khi bạn đến đó, chỉ cần nhấp vào nút “pin pon” ma thuật trên bàn để gọi người phục vụ. Nếu không có nút này, bạn không thể triệu tập những vị khách ồn ào ở bàn bên cạnh, và chúc may mắn.

Mang theo một chiếc vali khổng lồ bên mình

Nhật Bản cung cấp dịch vụ hoàn hảo cho những du khách thích mang theo nhiều đồ đạc – “du lịch không hành lý”. Dịch vụ này không chỉ giúp bạn tiết kiệm từ kính bổ sung từ khi khởi hành đến khi hạ cánh mà còn đưa họ đến khách sạn của bạn. Không chỉ hỗ trợ cá nhân an toàn mà dịch vụ còn cung cấp một trang web dễ hiểu với mức giá hợp lý. Chẳng hạn, để vận chuyển một chiếc vali lớn nặng 25 kg từ sân bay Narita (Tokyo) đến một khách sạn ở Hokkaido (cách khách sạn hơn 1.100 km), giá là 3.240 yên (tương đương 680.000 đồng Việt Nam). -Truyền Đăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *