Thiết lập BIOS (Phần 2)

Khi vào chương trình này, chọn cấu hình CMOS tiêu chuẩn .

Cài đặt BIOS cơ bản. Ảnh: T.H .

Ngày Đây là nơi ngày được khai báo theo các định dạng khác nhau tùy theo máy. Ví dụ: mm / dd / yy là loại tháng / ngày / năm.

thời gian. Một số máy đòi hỏi đồng hồ 24 giờ. Chỉ cần di chuyển con trỏ đến các vị trí giờ, phút và giây để nhập số từ bàn phím.

Trong phiên bản Windows mới, người dùng có thể thay đổi cài đặt thời gian mua trong “Bắt đầu”> “Bảng điều khiển”> “Ngày và giờ”. Mặc dù BIOS sử dụng đồng hồ 24 giờ, nhưng nó vẫn có thể được hiển thị trong khay đồng hồ bằng cách đặt nó thành đồng hồ 12 giờ (AM / PM) trên Windows.

Chính Master IDE – Chế độ phát hiện kỹ thuật số tự động bình thường được sử dụng cho các đĩa cứng. Ảnh: T.H.

Đây là nơi cài đặt đĩa cứng được khai báo. Nếu tuyên bố không chính xác, người chơi có thể không hoạt động hoặc thậm chí bị hư hỏng. Ví dụ: khi bạn nhập một số lượng lớn và thực thi lệnh Fdisk hoặc Format, thiết bị sẽ bị “đóng băng”.

Tuy nhiên, BIOS mới nhất đã được phát triển để phát hiện các tham số ổ đĩa. Tăng cường IDE tự động. Chỉ cần nhấn Enter> IDE HDD tự động phát hiện, sau đó nhấn Enter. Trong các chế độ sau, giữ giá trị mặc định của Tự động .

Nếu máy tính chỉ có một ổ đĩa cứng hoặc 2 ổ đĩa chính (ổ đĩa chính) và ổ đĩa thứ cấp (phụ), đây là vị trí của ổ đĩa chính. Tuyên bố này phải chính xác cho người lái với 2 đĩa. Hiện tại, chỉ có một jumper có thể được sử dụng ở 3 vị trí cho một loại đĩa quang mới: một đĩa quang đơn, một đĩa chính và một đĩa phụ (kết nối với ổ cắm, có các chân được in trên đĩa cứng). Các ổ đĩa cũ có nhiều chân, vì vậy nếu bạn sử dụng chúng, bạn nên đọc tài liệu cẩn thận.

Ổ đĩa chủ-IDE IDE

thường là vị trí lắp ổ cứng thứ hai. Mức độ nô lệ. Bạn cũng có thể tự động hoặc tự động phát hiện các tham số đầu vào. Nếu ổ đĩa không được cài đặt trên máy tính, câu lệnh sẽ là Không có.

IDE Master Master

Vì BIOS mới hỗ trợ kết nối tối đa 4 ổ cứng, người dùng có thể cài đặt ổ cứng thứ ba và khai báo tại đây. Tuy nhiên, cáp IDE thứ hai cũng có thể được kết nối với trình phát phương tiện (CD hoặc DVD), vì vậy đây thường là nơi để khai báo loại trình phát này. Phương thức kết nối của jumper của đầu phát CD giống như của ổ đĩa cứng.

Bạn cũng có thể nhập các tham số bằng tay hoặc đặt chúng vào chế độ phát hiện tự động.

Nếu không có ổ cắm, IDE thứ hai của dây, bạn đã đặt Không có.

Phụ trợ từ IDE

Đây là tuyên bố của đĩa cứng thứ tư hoặc ổ đĩa quang thứ hai. Miễn là việc cài đặt dựa trên các quy tắc chính và phụ, cáp IDE có thể kết nối 2 đĩa cùng loại hoặc 1 đĩa cứng và 1 ổ đĩa CD.

Câu lệnh ổ đĩa mềm

Nói chung, ổ A và ổ B được sử dụng để khai báo ổ đĩa mềm. Tuy nhiên, hiện tại không có nhiều người dùng thiết bị, chúng dễ hỏng và ghi lại một số dữ liệu.

Chế độ tạm dừng

Một số PC cho phép bạn “hướng dẫn” BIOS phản hồi lỗi khi xảy ra các điều kiện sau: Xác minh máy.

Tất cả các lỗi: Sau khi chọn mục này, máy sẽ phát hiện lỗi Tai nạn. Bạn không nên chọn, vì BIOS sẽ bị treo khi gặp lỗi đầu tiên và bạn sẽ không biết các lỗi khác (nếu có).

Không có lỗi: Việc tự kiểm tra máy sẽ được thực hiện cho đến khi hoàn thành. . Ngay cả khi phát hiện ra lỗi, máy sẽ không khóa. Người dùng phải chọn mục này để tìm phần bị lỗi và tìm giải pháp.

Tất cả mọi thứ trừ bàn phím: tất cả các lỗi trừ bàn phím.

Tất cả mọi thứ ngoại trừ đĩa mềm / đĩa mềm: máy bị hỏng, tất cả các lỗi ngoại trừ đầu đọc thẻ và đĩa mềm. Lỗi bàn phím.

TH

và nhiều hơn nữa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *