Cấu hình và sử dụng bộ định tuyến không dây

Ngày nay, thiết bị phát sóng Wi-Fi được chia thành ba loại: điểm truy cập, bộ định tuyến không dây và modem không dây. Điểm truy cập chỉ có một cổng LAN và có thể được sử dụng làm máy phát mà không cần cấu hình, do đó, nhược điểm là không có chế độ bảo mật. Mặt khác, bộ định tuyến không dây không chỉ có quyền truy cập, chế độ tường lửa, chức năng bảo mật trong quá trình phân bổ và truy xuất địa chỉ IP (DHCP) mà còn có thêm một cổng Wan cho phép bạn dễ dàng phân biệt Access. Điểm chỉ có một cổng LAN. Modem không dây có chức năng tương tự như bộ định tuyến không dây, nhưng có cổng ADSL, có thể được sử dụng để kết nối trực tiếp qua cáp ISP mà không cần thông qua modem ADSL. Do đó, nếu bạn đã có modem ADSL ở nhà, bạn chỉ cần mua thêm một bộ phát bộ định tuyến không dây.

Hiện tại, chuẩn Wi-Fi 802.11g rất phổ biến trong các doanh nghiệp, gia đình và cá nhân và tốc độ truyền dữ liệu trong phạm vi phủ sóng từ của nó lên tới 54 Mbps. 50 đến 100m. Tuy nhiên, sự ra đời của chuẩn 802.11n đã tạo ra những bước đột phá về tốc độ và phạm vi bảo hiểm. Chuẩn 802.11n hiển thị nhanh hơn 9 đến 12 lần so với chuẩn g và phạm vi phát rộng hơn 3 đến 4 lần so với chuẩn g. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi thiết bị đầu cuối nhận (như máy tính xách tay, máy tính xách tay, netbook, Macbook …) tương thích với tiêu chuẩn n, nếu không, bạn sẽ mất kinh tế vì việc sử dụng thiết bị n sẽ không mang lại hiệu quả. Việc cần làm sau khi mua bộ định tuyến không dây là đặt lại về cài đặt mặc định của nhà sản xuất. Nhấc đầu bút bi và nhấn nút đặt lại, sau đó giữ khoảng 5 giây và sau khi thấy đèn báo nhấp nháy và hoạt động trở lại, thao tác đặt lại hoàn tất. Kết nối máy tính với cáp LAN của cổng LAN của bộ định tuyến Wirelss (thường là cáp cat5e), sau đó nhập địa chỉ IP của máy tính. Xin lưu ý rằng địa chỉ này phải là cùng một lớp của bộ định tuyến không dây mà lớp mạng của địa chỉ này chỉ có thể truy cập. Bạn cũng có thể giữ địa chỉ IP của máy tính ở chế độ “lấy địa chỉ IP” để được con trai của bộ định tuyến tự động gán.

Bước tiếp theo là truy cập địa chỉ mà không cần kết nối mặc định. Bộ định tuyến là 192.168.1.1. Để biết thông tin này, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng kèm theo hoặc CD, đôi khi nó được in trực tiếp ở dưới cùng của thiết bị.

Có nhiều cách để định cấu hình bộ định tuyến không dây, nhưng thường có 2 tùy chọn cấu hình chính là chế độ cầu và chế độ bộ định tuyến tiêu chuẩn. Theo tiêu chuẩn chế độ bộ định tuyến, có hai phương pháp cấu hình phổ biến: cấu hình tự động – DHCP và IP tĩnh. Mỗi tiêu chuẩn có những đặc điểm, ưu điểm và nhược điểm riêng. Chế độ cầu là chế độ cầu, trong đó bộ định tuyến không dây sẽ hoạt động như một modem được kết nối trực tiếp với Internet, vì vậy bạn cần định cấu hình chế độ tường lửa để ngăn chặn sự xâm nhập từ bên ngoài vào mạng bên trong. . Cấu hình tự động-DHCP giúp dễ dàng định cấu hình bộ định tuyến không dây, chỉ cần cắm cáp từ cổng Lan của modem ADSL được kết nối với cổng Wan của bộ định tuyến không dây. IP tĩnh giúp cải thiện bảo mật và ngăn chặn sự lây lan trong các cuộc tấn công của virus. Trong số đó, cách cấu hình theo tiêu chuẩn RoChế độ máy tính với loại IP tĩnh được sử dụng phổ biến nhất.

Cấu hình theo loại IP tĩnh

IP tĩnh có nghĩa là IP tĩnh. Nếu được cấu hình theo cách này, mỗi máy khách trên mạng sẽ được gán một địa chỉ IP khác với lớp LAN bạn đang sử dụng. Do đó, khi mạng bị gián đoạn hoặc virus gây ra phát sóng, hệ thống sẽ chỉ được đặt ở khu vực cục bộ mà không làm hỏng các lớp khác của mạng. Tuy nhiên, khi rời Internet, gói phần mềm máy khách sẽ nhận được 2 quyền truy cập Nat thông qua bộ định tuyến không dây và modem ADSL, điều này sẽ khiến tốc độ truy cập mạng của bạn chậm hơn một chút so với các tiêu chuẩn khác, nhưng nó sẽ chỉ xảy ra khi thời gian nhỏ , Vì vậy, bạn đã thắng cảm thấy sự khác biệt này.

– Để định cấu hình, vui lòng chọn loại IP tĩnh trong phần “Loại kết nối Internet” trong cửa sổ “Cấu hình cơ bản” ở trên. Sau đó, trong trường “Địa chỉ IP Internet”, nhập địa chỉ IP tĩnh trong lớp LAN bạn đang sử dụng. Bạn phải chọn địa chỉ liền kề sau địa chỉ Getway mặc định hoặc ở cuối địa chỉ quảng bá. Ở đây, chọn 192.168.1.254, mặt nạ mạng con là 255.255.255.0 và địa chỉ Getway mặc định là 192.168.1.1. Tiếp theo, nhập địa chỉ máy chủ DNS (nếu có) hoặc địa chỉ DNS của ISP. Nếu bạn đang sử dụng mạng VDC, bạn phải chọn 3 DNS sau: 203.16.22.4.190, 203.1622.35.66 và 203.162.0.11 .

Sau đó, cũng trong phần “Cấu hình mạng” của cửa sổ “Cấu hình cơ bản”, chỉ Để thay đổi địa chỉ IP của lớp mạng khác với lớp LAN bạn đang sử dụng, chọn 10.0.1.1 tại đây. Cuối cùng, đi đến phần “Cài đặt máy chủ DHCP”, nếu bạn giữ giá trị mặc định, các máy khách truy cập bộ định tuyến không dây sẽ được phân bổ theo thứ tự IP và địa chỉ byte cuối cùng là 100 và chúng sẽ được chuyển trong bóng tối. 50 địa chỉ, cụ thể là 10.0.1.149. Cuối cùng, chọn nút “Lưu Cài đặt” để lưu cấu hình.

– Bây giờ bạn đã hoàn thành cấu hình cơ bản, bây giờ chúng tôi nhập bảo mật của bộ định tuyến không dây để ngăn chặn truy cập trái phép. Trên giao diện web mở ra, hãy chuyển đến menu “Không dây” và chọn tab “Cài đặt không dây cơ bản”. Trong phần “Chế độ mạng”, chọn Chế độ hỗn hợp để bộ định tuyến không dây có thể phát trên tất cả các tiêu chuẩn được hỗ trợ. Bên cạnh phần “Tên mạng”, đây là tên SSID của bộ định tuyến không dây, bạn phải cung cấp một tên không thể nào quên. Cài đặt độ rộng kênh bạn chọn chỉ là 20 MHz, các kênh còn lại và phát SSID phải giữ giá mặc định, sau đó nhấn nút “Lưu cài đặt” để lưu cấu hình và chuyển sang bước tiếp theo.

Vẫn trong menu không dây, chuyển đến tab “Bảo mật không dây” và đặt khóa vào phần “Mật khẩu”. Khóa này sẽ được bảo vệ theo tiêu chuẩn WEP, WPA Personal hoặc WPA2 Personal. Bạn phải chọn WPA2 Personal để sử dụng TKIP hoặc AES để mã hóa và WPA2 Personal là một trong những tiêu chuẩn an toàn nhất hiện nay. Do đó, bạn đã hoàn tất cấu hình của bộ định tuyến không dây và bây giờ kết nối cáp từ cổng Ehternet của bộ định tuyến không dây với cổng Wan để máy khách có thể truy cập Internet.

Ngoài ra, để cải thiện bảo mật Để đảm bảo an ninh cho bộ định tuyến không dây, bạn cũng có thể lọc theo địa chỉ Mac (địa chỉ vật lý), định cấu hình các chế độ tường lửa khác và cuối cùng bạn phải thay đổi mật khẩu trong menu quản trị viên thành Truy cập bộ định tuyến không dây để bạn có thể lướt Internet không dây hoàn toàn tự tin. — Các lỗi thường gặp khi định cấu hình bộ định tuyến không dây và cách khắc phục

Lỗi vật lý: Một trong những lỗi phổ biến nhất sau khi định cấu hình thành công bộ định tuyến không dây. Máy tính khách vẫn không thể truy cập Internet d & aCáp truyền tín hiệu y. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần kiểm tra xem cáp có được sửa đúng không? Bạn cũng nên kiểm tra xem cả hai đầu của cáp RJ45 có được cắm đúng không. Cáp thường được định tuyến bằng 2 cáp tiêu chuẩn: A và B. Nhấp vào cáp bên phải và sử dụng hộp kiểm tra cáp để đo tín hiệu ở cả hai đầu.

(Tiếp theo từ trang 2)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *