Tạo và nhớ mật khẩu

Tạo và ghi nhớ mật khẩu Lịch sử của mật khẩu rất đơn giản, nhưng chúng luôn được các quản trị viên cảnh báo. Chúng tôi biết rằng chúng tôi phải sử dụng các mật khẩu khác nhau cho mỗi dịch vụ, nhưng nghiên cứu của BitDefender cho thấy có tới 75% người dùng vẫn đang sử dụng mật khẩu email và Facebook. Nếu bạn mất điện thoại hoặc máy tính, rủi ro sẽ lớn hơn. Một số chuyên gia bảo mật so sánh mật khẩu với “đồ lót”, vì vậy họ thường thay đổi mật khẩu, không chia sẻ mật khẩu và không “lộ” mật khẩu trên giấy ẩn.

Nhưng, giả sử bạn sử dụng lại 10 dịch vụ trực tuyến phải trả tiền và làm thế nào để nhớ 10 mật khẩu phản hồi với các chuyên gia của “MẠNH M” “(khó bẻ khóa mật khẩu)?

Mật khẩu “tạm dừng dễ dàng” là gì?

Bạn đã bao giờ chơi các trò chơi giải quyết mã và mật khẩu trong các hoạt động nhóm chưa? Email bí mật yêu cầu một “chìa khóa” để giải quyết. Nếu bạn sử dụng mật khẩu làm tên, cha mẹ, vật nuôi, hoa, cây, ngày sinh, địa chỉ nhà, v.v., thì bạn có thể sử dụng nó làm “chìa khóa” của hacker (ngay cả khi bạn nghĩ rằng nó rất khó đoán). Trên thực tế, tin tặc không đoán chi tiết, nhưng viết chương trình để phát hiện những chi tiết này trước.

– Ngoài ra, bạn không nên sử dụng các mật khẩu đơn giản khác, chẳng hạn như asdfghjkl. , Qwertyuiop, anhyeuem, mật khẩu … hoặc bất kỳ từ nào khác trong từ điển. Đây không phải là một mật khẩu mạnh.

Một số mẹo để tạo mật khẩu

howsecureismypassword.net có thể giúp bạn hiểu được tính bảo mật của mật khẩu. -Hoặc bạn có thể tạo một “công thức” đơn giản cho tôi. Tất nhiên, tại thời điểm này, bạn chỉ cần nhớ hai điều: công thức và một chuỗi cho nhiều tài khoản.

Một cách để tạo nhiều chuỗi mật khẩu khác nhau là sử dụng một vài ký tự đầu tiên của những bài thơ yêu thích của bạn. những thứ yêu thích. Ví dụ: “d1: ytq, ydb” là từ và dấu chấm phẩy đầu tiên của “Điều 1: Yêu nhà, yêu đồng bào” (trong “5 điều do chú He dạy”). Nói về điều này, bạn có thể dễ dàng tạo ra 5 mật khẩu mạnh mẽ của Wap cho 5 tài khoản!

Nếu bạn đã “học” một bàn phím 10 ngón mà không cần nhìn vào bàn phím bằng 2 ngón tay, thì “neo” là F và J, bạn chỉ cần đặt 2 phím neo vào các phím bên dưới. Bố cục bàn phím có tới 6 phím và 2 phím “neo”. Ví dụ: Nếu khóa được chuyển sang bên phải của khóa, “pcworld” sẽ trở thành “[vept; f”.

Vậy, làm thế nào để nhớ mật khẩu cho dịch vụ nào? Bạn chỉ cần thêm 1 tiền tố hoặc hậu tố cho dịch vụ này. Ví dụ: khi thêm “^ Y! M” vào tài khoản Yahoo, “[vept; f ^ Y! M”; và “[vept; f ^ PCW” đại diện cho tài khoản cộng đồng của PCWorld.com.vn) Tất nhiên, bạn có thể Để lại ^ Y! Miễn là dễ nhớ, M sẽ ở trên cùng hoặc giữa, – làm thế nào để tạo mật khẩu mạnh?

Nếu bạn đã viết một tin nhắn, bạn có thể biết cách “biến đổi” một câu đơn giản.

Ví dụ: — “pcworldvietnam” có thể được chuyển đổi thành “manteivdlrowcp” Chuyển đổi một số từ nhất định (chẳng hạn như “n” thành “&”; “o” thành 0 (“0”); “e” thành “3” … giống như cách viết tắt mà mọi sinh viên sẽ biết. Vì “maNteiVdlroWCP “Sẽ trở thành” ma & t3iVdlr0WCP “

và không nên quên các ký tự như: @ # $ ~% ^ & * đều là những ký tự” mạnh “mà công cụ mật khẩu có thể phát hiện được. Làm gián đoạn hoặc mất nhiều thời gian để phát hiện .

Thử bảo mật mật khẩu

Làm thế nào về bảo mật mật khẩu của bạn? (Howsecureismypassword.net) Hãy thử xác minh tính bảo mật của mật khẩu mà bạn vừa nghĩ ra. “Pcworld” chỉ mất 13 phút để cho bọn cướp biển. Đã tìm thấy nó, nhưng “[vept; f ^ Y! M” “mất bốn nghìn năm. Mật khẩu càng dài, càng có nhiều ký tự thì càng khó phát hiện. Sử dụng” [vept; f “chỉ mất 13 phút để phát hiện Có, nhưng mức tăng “^” sẽ tăng lên 6 ngày, mức tăng “Y” sẽ tăng thêm 65 năm, mức tăng “!” Sẽ tăng lên 4000 năm …

Ngoài ra, một số dịch vụ cho phép bạn tạo mật khẩu Sau khi xác minh, một số dịch vụ liên kết mật khẩu phải đáp ứng nhiều điều kiện (ví dụ: phải sử dụng chữ thường và chữ thường) hoa và số …). Ngoài ra còn có các chương trình có thể giúp bạn tạo và quản lý mật khẩu, cho phép bạn chọn mật khẩu Để có được mật khẩu mạnh. Tuy nhiên, vấn đề với các chương trình này là bạn khó nhớ mật khẩu .

– Dưới đây là một số phương pháp đơn giản có thể giúp bạn tạo mật khẩu mạnh, dễ nhớ “, và cũng có thể giúp bạn” nghĩ “về việc” giải quyết “mật khẩu đã không được sử dụng trong một thời gian dài. Tuy nhiên, một số dịch vụ không cung cấp cho bạn các điều kiện để tạo mật khẩu” mạnh “vì các yếu tố bị hạn chế, chẳng hạn như chỉ tạo Mật khẩu chứa 4, 6 hoặc 8 ký tự hoặc chỉ các chuỗi, vì một lý do: đánh đổiDựa vào “năng suất” hơn là bảo mật và bí mật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *