Sử dụng JavaScript để đo băng thông

Khi nói về cột “Cách”, lập trình viên Nguyễn Đức Minh (MinhKiller) cho biết, khi người dùng tải xuống, các hình ảnh lớn (như tiêu đề và quảng cáo biểu ngữ) trên trang web “thường” tiêu tốn rất nhiều băng thông. Do đó, khi cung cấp thông tin cho người dùng băng thông thấp (như GPRS), kết nối Internet quay số và kết nối 3G trên mạng di động; khi xác định băng thông thực tế của kết nối băng thông rộng mà người dùng đang sử dụng (như ADSL), trang web thường sẽ đơn giản hóa băng thông Đo đạc. Dựa trên kết quả, trang web đã quyết định giảm lượng nội dung cần cung cấp cho trình duyệt thiết bị (như máy tính, điện thoại, v.v.) để tăng tốc độ tải xuống và xem. Một số lập trình viên tin rằng việc giảm kích thước hình ảnh sẽ góp phần làm tăng đáng kể băng thông và tốc độ hiển thị, và khác biệt đáng kể so với trước đó.

Bài viết này sẽ giới thiệu phương pháp. Phương pháp đo băng thông của kết nối Internet bằng JavaScript đã được đăng trên trang web cá nhân KlausKomenda.com. Ví dụ: tác vụ được Klaus Komenda sử dụng là tải xuống hình ảnh chỉ 10 KB, sau đó tính thời gian cần thiết để hoàn thành bản tải xuống này. Hầu như không đo thời gian tải xuống, chúng tôi có thể dễ dàng xác định tốc độ tải xuống trung bình hoặc xác định rõ hơn băng thông thực tế của kết nối Internet mà người dùng đang sử dụng. : //Www.klauskomenda.com/wp-content/uploads/2008/04/bandferencer.html. Sau khi mở trang web, bạn phải đợi vài giây và sau đó thông báo tốc độ kết nối sẽ được hiển thị ngay lập tức. Để xem mã nguồn, bấm chuột phải vào tin nhắn ở giữa trang được hiển thị và chọn Xem Mã nguồn. Sử dụng kiến ​​thức lập trình của bạn, hãy chắc chắn để tìm hiểu rất nhiều thuật toán thú vị ở đây.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các hướng dẫn cụ thể hơn để đo băng thông này cục bộ. Chỉ http://www.klauskomenda.com/archives/2008/04/16/measuring-bandference-with-javascript/. Nếu bạn biết các mẹo tương tự hoặc thậm chí tốt hơn, vui lòng chia sẻ với chúng tôi và nhiều độc giả khác của cộng đồng thế giới máy tính-www.pcworld.com.vn / forum. — -Hân Vy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *