Tạo hình ảnh đẹp với biển

Khi bạn muốn sử dụng đá làm tiền cảnh để hình thành, hãy thử tìm góc mà các tảng đá này được sắp xếp theo một cấu trúc cụ thể. Thử nghiệm với các góc cao và thấp khác nhau cho đến khi bạn có được cái nhìn tốt nhất.

Hình ảnh sau đây được chụp bằng máy ảnh ở độ cao ngang ngực, hơi cong để nhấn mạnh sự sắp xếp của nó. Có ít không gian trong đá và bầu trời.

Hình ảnh phía dưới tiền cảnh là bộ rễ của những cây lông tơ nổi trên bãi biển. Máy ảnh được đặt thấp trên mặt đất, với ống kính góc rộng để nhấn mạnh chất lượng của rễ cây.

Một số bãi biển có đủ ngọn đá để đứng lên, và nếu loại bỏ khỏi bãi biển, nó có thể cung cấp những bức ảnh ấn tượng không kém. Những bức ảnh dưới đây được chụp từ trên cao trên bãi biển. Tổ chim nằm trên đá. Bạn có thể thấy rằng những tổ chim này cũng so sánh mối quan hệ giữa chiều cao và kích thước của đại dương và các vật thể. .

Nhưng đôi khi bạn cần đơn giản hóa một số thứ, ví dụ, chỉ cần một bãi biển, những con sóng mềm mại trên bãi biển phản chiếu bầu trời, cộng với sự nổi bật của hai hoặc hai người ở xa, bạn cũng có thể chụp một vùng biển rất đẹp hình ảnh.

Hãy chú ý đến tốc độ màn trập

Một trong những yếu tố quan trọng cần nhớ khi chụp cảnh biển hoặc bất kỳ nước nào khác là tốc độ màn trập, bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến ý nghĩa của hình ảnh.

– Tốc độ màn trập nhanh sẽ đóng băng chuyển động, bao gồm cả chuyển động của nước. Tùy thuộc vào độ mạnh của nước, nếu bạn muốn “sửa” dòng chảy, tốc độ có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn.

Ví dụ, bức ảnh dưới đây được chụp ở tốc độ 1/50 giây và bạn có thể thấy rằng tốc độ này đủ để khắc phục sóng trên bãi biển.

Tốc độ màn trập thấp hơn sẽ khiến nước di chuyển từ các góc khác nhau. Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào tốc độ của luồng, nhưng thông thường khoảng 1/2 giây là đủ để làm phiền luồng trừ khi bạn muốn xem các chi tiết khác về luồng này. Bức ảnh dưới đây được chụp ở 1/3 giây và ghi lại khoảnh khắc khi sóng chạm vào bề mặt đá với hiệu ứng chuyển động khá hiệu quả. Đầu trông giống như sương mù hoặc chuyển sang màu trắng sữa. Mặc dù không phải ai cũng thích hiệu ứng nước này, đôi khi có thể tạo ra những bức ảnh thú vị trong hoàn cảnh phù hợp. Bởi vì bức ảnh dưới đây được chụp ở tốc độ 4 giây.

Đây cũng là một trong những phương pháp phổ biến để sử dụng các bộ lọc để chụp ảnh biển. Đối với những hình ảnh như vậy, hai bộ lọc phổ biến nhất là bộ lọc GND mật độ trung tính gradient và bộ lọc mật độ trung tính (ND). Khi phạm vi động của cảnh quá lớn, bộ lọc GND thường được sử dụng. Với cảm biến quang điện. Tình huống dễ xảy ra hiện tượng này thường xảy ra khi mặt trời mọc hoặc lặn khi mặt trời quá sáng so với mặt đất. Có một mặt tối, một mặt sáng và bộ lọc GND giữa hai khu vực là mức độ chuyển đổi tuần tự sẽ được sử dụng trong trường hợp này. Kết quả là, các vùng tối của kính phải đối mặt với bầu trời, trong khi các vùng sáng rơi xuống đất, làm cho hình ảnh phơi sáng cân bằng hơn. Nếu không có bộ lọc GND, bạn có thể chọn một số ảnh có độ phơi sáng khác nhau, sau đó trộn chúng thành một trong quá trình xử lý hậu kỳ.

Bộ lọc ND được sử dụng để giảm lượng ánh sáng truyền trong cảm biến. Bộ lọc ND rất hữu ích khi ánh sáng bên ngoài quá chói và bạn muốn chụp ảnh ở tốc độ thấp. Bộ lọc ND được chia thành 3 cấp độ (giảm 8 lần) và thậm chí 10 điểm dừng (giảm 1024 lần).

Ảnh dưới đây được chụp bằng bộ lọc ND 10 cấp. Đường chân trời mặt trời tương đối cứng và ánh sáng chói. Tuy nhiên, khi sử dụng bộ lọc ND, tốc độ màn trập luôn giảm xuống 1/60 giây.

Xem ảnh biển trong bộ nhớ chương trình quét tại đây. Điện thoại Nokia Lumia 900 có giá 12,50 triệu đồng Việt Nam, đây là mức giá của bức ảnh đẹp nhất trong kế hoạch.

Nguyễn Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *