Chi 300.000 đồng Việt Nam để cải thiện chất lượng Wi-Fi của ngôi nhà

Máy phát càng xa và bị chặn thì chất lượng kết nối càng thấp.

Trong thời đại của điện thoại thông minh, khi hầu hết mọi người sử dụng Internet, thói quen của người dùng Internet tại nhà đã thay đổi rất nhiều. ‘điện lực. Điện thoại di động, máy tính bảng. So với việc sử dụng mạng có dây trên máy tính để bàn, kết nối không dây thuận tiện hơn, nhưng độ tin cậy phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chưa kể rằng tín hiệu Wi-Fi mà điện thoại và máy tính bảng nhận được thường yếu hơn so với máy tính xách tay thông thường.

Về nguyên tắc, sóng Wi-Fi ít hơn từ máy phát đến thiết bị nhận. Điện trở tốt nhất sẽ cho tín hiệu tốt nhất, nhưng điều kiện lý tưởng này là không thể. Trong nhiều ngôi nhà, máy phát thường được đặt ở tầng hai của một bất động sản hoặc phòng khách ngoài trời với một căn hộ. Khi truy cập mạng từ các phòng và vị trí khác thông qua nhiều lớp chướng ngại vật, bao gồm tường, tủ, vật thể và thậm chí là bê tông, tín hiệu sẽ bị suy yếu. Do đó, khi thiết bị chỉ thu được tín hiệu, kết nối Internet sẽ chậm lại và nhấp nháy.

Ngày nay, nhiều gia đình thường chỉ sử dụng các máy phát Wi-Fi được cung cấp bởi các nhà cung cấp Internet. . Với chất lượng trung bình, các thiết bị này không thể đảm bảo vùng phủ sóng tốt và cường độ tín hiệu tốt và có thể phục vụ tất cả các phòng trong nhà. Ngoài các giải pháp tạm thời để thay đổi vị trí của thiết bị, một phương pháp hiệu quả và rẻ tiền là trang bị bộ lặp không dây với Wi-Fi (bộ lặp).

Chỉ nên lắp đặt thiết bị rơle một lần và cắm vào nguồn điện để kết nối thiết bị. Các thiết bị này hoạt động bằng cách nhận tín hiệu Wi-Fi từ máy phát chính và sau đó tái tạo chúng để mở rộng vùng phủ sóng và thường được đặt ở đâu đó. Trung gian trong nhà. Người dùng có thể đặt tên cho mạng Wi-Fi mới vì tên do đơn vị này phát hành giống hoặc khác với máy phát chính. Chỉ sau khi thiết bị được cắm và cài đặt lần đầu tiên, thiết bị mới có thể hoạt động bình thường. Ngày nay, có một số lượng lớn các nhà sản xuất trên thị trường, như Cisco Linksys, Buffalo, Draytek, TP-Link, Totolink, Tenda … Giá dao động từ 300.000 đến vài triệu đô la. Đối với người dùng không có yêu cầu cao, vẫn còn một số tùy chọn đầu dò trên thị trường, giá chỉ 300.000 đồng. Chúng bao gồm Totolink N100RE, N151RA, N200RE, TP Link TL-WR702N, Tenda W311R … Để có hiệu suất tốt nhất, các máy phát Wi-Fi có sẵn nên sử dụng cùng loại. Vị trí này phải nằm giữa bộ phát chính và các bộ phận cần sử dụng nhiều. Sóng Wi-Fi là thẳng, vì vậy vui lòng tránh chặn càng nhiều chướng ngại vật càng tốt để tạo ra kết quả tốt nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *