Quyền riêng tư của Facebook

Phương tiện truyền thông xã hội đang trở thành một cách để giữ liên lạc với bạn bè trên khắp thế giới. Tuy nhiên, thông tin người dùng như địa chỉ email liên hệ, sở thích, ảnh được chia sẻ và các hoạt động trên đó cũng gây ra nhiều rủi ro về quyền riêng tư. Hiện tại, Facebook là mạng xã hội lớn nhất. Các mẹo sau sẽ giúp người dùng dễ dàng “ổn định” hơn trong môi trường ảo này.

– Hiểu các điều khoản sử dụng. Facebook cho biết “bạn có tất cả nội dung và thông tin trên Facebook”. Thỏa thuận đầy đủ có thể được tìm thấy trên find.pcworld.com/62867 và nguyên tắc trách nhiệm có thể được tìm thấy trên find.pcworld.com/62868.

Yêu cầu công bố thông tin. Nhiều ứng dụng Facebook phàn nàn về quyền riêng tư. Facebook buộc các nhà phát triển tuân theo các quy tắc nhất định (ví dụ: chương trình sẽ không lưu dữ liệu của bạn trong hơn 24 giờ), nhưng công ty không thể xác minh mọi thứ.

Nếu là người dùng cá nhân, bạn phải tránh cài đặt các ứng dụng lạ. Xem các ứng dụng hiện được phép bằng cách đi tới “Cài đặt”> “Cài đặt ứng dụng” và sau đó chọn “Cho phép” từ menu “Xem”. Nếu một người bạn cài đặt một ứng dụng, chương trình này có thể xem tất cả thông tin bạn chia sẻ với người đó. Hạn chế chia sẻ thông tin bằng cách nhấp vào “Cài đặt”> “Cài đặt bảo mật”> “Ứng dụng”, chọn tab “Cài đặt” và bỏ chọn các tùy chọn không cần thiết.

Kiểm soát ai nhìn thấy gì. Facebook có các tính năng ít được biết đến cho phép bạn tạo các danh sách khác nhau với các hạn chế truy cập nội dung khác nhau. Ví dụ: bạn có thể tạo danh sách các đối tác kinh doanh hạn chế, những người không thể nhìn thấy hình ảnh trên trang Facebook của bạn và danh sách những người bạn thân có thể nhìn thấy mọi thứ.

Để tạo một danh sách như vậy, hãy chuyển đến “Bạn bè và” và nhấp vào Tạo dưới danh sách bên trái. Sau đó sử dụng danh sách này bằng cách đi tới Cài đặt> Cài đặt bảo mật và nhấp vào hồ sơ. Chọn 1 hồ sơ, mở danh sách thả xuống bên dưới và chọn Cá nhân hóa. Chọn “một số bạn bè” trong cửa sổ bật lên, sau đó nhập tên của danh sách bạn bè mong muốn.

Xem trước thông tin cá nhân. Facebook có một công cụ hữu ích để xem trước thông tin cá nhân của bạn bằng cách “mô phỏng” ai đó trong danh sách bạn bè của bạn. Chuyển đến “Cài đặt”> “Cài đặt bảo mật”> “Hồ sơ”, có một hộp ở trên cùng để nhập tên của “hàng giả”. Người dùng có thể thiết lập lại cấu hình tương ứng từ đây.

Để biết thêm thông tin về bảo vệ thông tin cá nhân trên Facebook, vui lòng truy cập find.pcworld.com/62869.

HaiPhamTheo PC World USA, 7/2009

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *