Top 5 sai lầm cần tránh khi giao dịch trên phương tiện truyền thông xã hội

Jared Del Prete, giám đốc chiến lược kỹ thuật số của công ty quảng cáo EGC, đã chia sẻ với CNBC trên phương tiện truyền thông xã hội (phương tiện truyền thông xã hội). Các khóa học này rất hữu ích cho các doanh nghiệp và doanh nhân.

1. Chiến đấu

Hầu hết mọi người thích “sao lưu” trên phương tiện truyền thông xã hội và xem “chiến đấu”. Tuy nhiên, bí quyết để duy trì khách hàng (và nhân phẩm) là không bao giờ tham gia vào các cuộc cãi vã và đánh nhau với bất cứ ai trên phương tiện truyền thông xã hội.

– Đây là một quy tắc mà các công ty phải hiểu, bởi vì “cuộc trò chuyện cởi mở” với khách hàng sẽ chỉ làm hỏng thương hiệu. Thay vào đó, công ty phải biết cách thể hiện rằng họ luôn muốn làm việc với khách hàng để giải quyết xung đột. Ông nói: “Họ sẽ thực sự thấy giá trị của thương hiệu.” – Các ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến trên thiết bị di động.

2. Bỏ qua khán giả

thường không hiểu và không hiểu cảm xúc của khách hàng sẽ gây thiệt hại lớn cho thương hiệu. Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ cực kỳ quan trọng để giao tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp. Do đó, công ty nên đầu tư vào lĩnh vực này để đảm bảo duy trì mối quan hệ giữa hai bên. Mặc dù hỗ trợ khách hàng 24/7 (24/7) là khó khăn, các thương hiệu cần phản hồi phản hồi của khách hàng càng sớm càng tốt.

3. Giữ thông tin giống nhau trên nhiều kênh – các nhóm khác nhau cần các phương pháp khác nhau. Cho dù bạn quản lý một thương hiệu có 500 triệu người theo dõi hoặc tài khoản cá nhân với 200 người bạn, tất cả họ đều muốn có trải nghiệm khác nhau. Video bạn đăng trên trang Facebook sẽ khác với câu chuyện trên Snapchat. Nội dung nên được thay đổi để phù hợp với các đối tượng khác nhau.

Video và hình ảnh phải đẹp và sống động để thu hút khán giả, và nội dung trình bày ngắn cũng giúp truyền tải thông tin. Gần gũi hơn với mọi người.

4. Chia sẻ nội dung không liên quan – Mặc dù thỉnh thoảng có một số chủ đề rất thú vị và kịp thời, các công ty nên tránh đề cập đến những chủ đề này. Tham gia vào các cuộc trò chuyện về các nhãn hiệu hoặc hình ảnh không tương thích có thể phản tác dụng.

5. Quá ít sự xuất hiện trên các phương tiện truyền thông

Càng có nhiều phương tiện truyền thông, càng tốt … trừ khi bạn phải quản lý chúng. Công ty phải có nguồn nhân lực để quản lý cộng đồng và biết cách đánh giá các khả năng và tài sản hiện có trước khi quyết định tham gia vào bất kỳ mạng nào.

Đức Anh (Theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *