Vui lòng kiểm tra hệ thống âm thanh trước khi lựa chọn

Hầu hết những người được yêu cầu so sánh chất lượng của các hệ thống âm thanh khác nhau thường nói: “Không nhiều!” Thật vậy, mọi người thường không tin vào tai mình so với mắt. Mọi người đều có thể nghe âm thanh theo những cách khác nhau và thậm chí tai của mọi người cũng có thể nghe âm thanh theo những cách khác nhau. Đôi khi, chất lượng âm thanh cũng bị ảnh hưởng bởi môi trường.

Do đó, trước khi quyết định mua loa, bộ khuếch đại hoặc máy thu, trước tiên bạn phải “lắng nghe” trải nghiệm, không chỉ nghe chúng. Đề nghị của bên kia. Trước khi chọn mua thiết bị được phối hợp với hệ thống, người dùng phải xem xét 6 yếu tố sau để tránh mất và mất các khuyến nghị của trang web Cnet.

– Sức mạnh là một chỉ số định lượng đại diện cho sức mạnh của Cnet. Thiết bị âm thanh, chẳng hạn như bộ khuếch đại hoặc máy thu. Về mặt kỹ thuật, công suất càng cao, âm thanh phát ra từ loa càng lớn, nhưng trong thực tế, nó phức tạp hơn nhiều. Ngoài ra, một thiết bị được nhà sản xuất đánh dấu là 100W không có nghĩa là nó giống 100W với thiết bị khác. Máy thu 100 W rẻ tiền có thể phát ra âm thanh tới 100 loa có cùng công suất, nhưng khi được kết nối với hệ thống nhiều loa, nó không thể phát ra công suất yếu hơn. -Một điều quan trọng khác không nhất thiết phải được trang bị hệ thống dàn công suất lớn, ý tưởng sẽ lớn hơn. Hãy thử so sánh hai máy thu 100W và 105W. Nếu là cùng một thương hiệu, hai máy thu có thể được trang bị cùng một loại bộ khuếch đại bên trong, nhưng công suất hơi khác nhau, do đó chất lượng âm thanh khác nhau có thể được tái tạo thay vì phát ra âm lượng lớn hơn. .

Bộ thu có trách nhiệm kiểm soát tốt hơn âm thanh phát ra của loa và giảm các lỗi. Nếu bạn muốn âm lượng lớn hoặc muốn trải nghiệm các hiệu ứng âm thanh khác, bạn nên sử dụng bộ khuếch đại rời rạc mạnh mẽ. Một bộ khuếch đại tốt sẽ tạo ra loa âm thanh to hơn và tốt hơn mà không làm loa thông thường “thật”.

Công suất loa

Mặt sau của hầu hết các loa có “công suất tối đa”. Tuy nhiên, nhiều người dùng coi chỉ số này là “công suất tối thiểu”. Xin lưu ý rằng nếu bạn sử dụng bộ khuếch đại hoặc bộ thu chỉ lớn hơn loa một vài watt để phát loa hoặc cố gắng ‘tăng âm lượng quá nhiều’ ‘, loa có thể bị hỏng. Bộ khuếch đại cao cấp hiện có công suất lên tới 1000 W và vẫn có thể được kết nối với một cặp loa với giá 50 đô la.

Kích thước loa

Trên thực tế, hiệu suất của loa nhỏ tương đương với loa lớn. Hệ thống loa (bao gồm loa siêu trầm và loa vệ tinh siêu nhỏ) luôn có thể tạo ra âm thanh hoàn hảo. Nếu bạn don lồng cần nó, bạn không cần đầu tư vào loa tháp lớn để có được âm thanh hay hơn. Tuy nhiên, ngay cả khi hệ thống loa siêu trầm đắt hơn, loa bookshelf được thiết kế tốt vẫn sẽ cung cấp âm thanh tốt hơn so với loa siêu trầm sử dụng loa vệ tinh nhỏ.

Vị trí của loa siêu trầm

Câu trả lời là loa siêu trầm có thể được đặt ở bất cứ đâu. Âm thanh tần số thấp thường khó tập trung. Do đó, việc đặt loa siêu trầm bên cạnh tường hoặc cách xa loa chính thường không phải là vấn đề.

Tuy nhiên, có hai yếu tố cần chú ý. Đối với các hệ thống có loa siêu trầm và loa vệ tinh, tần số phát của loa siêu trầm thường cao hơn loa siêu trầm truyền thống. Điều này có nghĩa là nó phải tái tạo giọng nam và âm trầm của một số nhạc cụ. Trong trường hợp này, loa siêu trầm có xu hướng tập trung âm thanh. Đọc hướng dẫn hệ thống để làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất để bố trí loa.

Mặc dù trên lý thuyết, các chuyên gia âm thanh khuyên bạn nên đặt loa siêu trầm ở bất cứ đâu. Ở đâu, nhưng trên thực tế, vẫn có một số nơi tốt nhất có thể cung cấp chất lượng âm thanh tốt hơn và cao hơn. Đặt loa siêu trầm ở phía trước bức tường sẽ tăng phạm vi nghe lên khoảng 3 dB, trong khi đặt nó ở góc phòng sẽ giúp tăng khoảng 6 dB. Tùy thuộc vào thiết kế của phòng nghe, loa siêu trầm có thể cung cấp hiệu ứng phẳng hơn hoặc các vị trí khác nơi âm thanh được lấp đầy.

Dải tần số đáp ứng

Loa và tai nghe tích hợp thường cung cấp dải tần đáp ứng từ 20 Hz (loa siêu trầm) đến 20 kHz (siêu treble, vượt ra ngoài mà tai người không thể nghe thấy). Về lý thuyết, đây là dải tần trong đó loa có thể tái tạo âm thanh. Giống như công suất, mỗi nhà sản xuất thường công bố các thông số kỹ thuật khác nhau. Các nhà khai thác thường chỉ cung cấp số liệu giả thuyết, trong khi số liệu thực tế hiếm khi được công bố.

Cáp kết nối

Đối với cápĐối với tín hiệu âm thanh và hình ảnh, người bán thường khuyên bạn nên mua cáp đắt nhất để mang lại chất lượng tốt nhất. Quá trình truyền tín hiệu tương tự sẽ bị suy giảm theo khoảng cách và đôi khi nó sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiễu. Tuy nhiên, thực tế là hai tình huống này không nghiêm trọng như các nhà sản xuất cáp khuyến nghị. Do đó, bạn chỉ nên mua cáp thông thường với giá cả hợp lý và chất lượng đáng tin cậy.

Huy Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *