Nếu bạn sử dụng sản phẩm giả, bạn sẽ bị phạt ở các nước châu Âu

Theo thống kê từ Trung tâm tiêu dùng châu Âu ECC, du khách đến các quốc gia sau đây sẽ gặp khó khăn khi vận chuyển hoặc mua sản phẩm giả.

Ở Pháp, nếu bạn mang sản phẩm giả đến nước này và tìm thấy chúng, bạn có thể bị phạt hai lần. Giá trị của dự án. Mức phạt tối đa là 300.000 Euro. Việc sử dụng các sản phẩm giả có thể bị kết án ba năm tù. Nếu nó bị phát hiện là một dòng sản phẩm giả, nó có thể bị kết án không quá 10 năm tù. Vì tiết kiệm trong việc mua sản phẩm giả, nhiều khách du lịch phải trả giá cao khi đi du lịch ở Pháp hoặc Ireland. Ảnh: Tin tức .

Chính phủ Ireland cũng đã bắt đầu làm giả. Bất cứ ai mang hàng giả đến nước này đều bị coi là phạm tội hình sự. Du khách có thể bị kết án một năm tù hoặc bị phạt từ 5.000 đến 126.000 euro, tùy thuộc vào hàng giả mà bạn sở hữu. Nếu giá trị thực của hàng giả vượt quá 250.000 Euro, bạn sẽ phải đối mặt với hình phạt lên tới 5 năm tù.

Ở Áo, mức phạt có thể lên tới 15.000 euro. Tuy nhiên, nếu bạn bị buộc phải mua sản phẩm giả trực tuyến, bạn sẽ không bị trừng phạt.

Khách truy cập vào Bỉ và mang hàng hóa không chính hãng hoặc ăn cắp thương hiệu của người khác có thể bị phạt 500 euro đến 100.000 euro. Nếu băng đĩa nhạc và phim lậu nhập khẩu được nhập khẩu vào nước này, khách du lịch cũng phải chịu trách nhiệm. vi Mua và bán các sản phẩm giả từ các nhà cung cấp bất hợp pháp. Hải quan Croatia có thể phạt 15.000 Euro đối với các hành vi đó.

Ở Pháp, mua sản phẩm giả được coi là bất hợp pháp. Ảnh: Tin tức.

Tại các quốc gia như Đức và Tây Ban Nha, khách truy cập sử dụng sản phẩm giả sẽ không bị phạt. Tuy nhiên, họ vẫn được khuyến cáo không sử dụng các mặt hàng lậu này.

Ngoài vấn đề với các sản phẩm giả, khách du lịch sẽ bị phạt 500 euro vì đi bộ và ăn uống trên đường. Đường phố ở Florence, Ý. Đi bộ trên đường phố Cinque Terre ở đất nước này cũng sẽ khiến khách du lịch phải nộp phạt gần 2.500 euro.

Câu hỏi được nhiều du khách đưa ra là: làm thế nào để biết cái gì là xác thực và cái gì nên tránh là giả. Theo cảnh sát Anh, khách du lịch nên kiểm tra chất lượng và thương hiệu của sản phẩm. Các sản phẩm giả thường mang nhãn sai hoặc các dấu hiệu khác với nguyên mẫu. Bạn không nên mua một sản phẩm với giá quá rẻ, vì không có thương hiệu hoặc sản phẩm thực sự bán dưới bảng giá. Khi mua hàng, bạn cũng phải yêu cầu người bán cung cấp thông tin về dịch vụ hậu mãi và bảo hành. Hầu hết những kẻ lừa đảo không thể cung cấp các tài liệu này.

Anh Minh (theo tin tức)

Tugo Travel gửi cho độc giả VnExpress mã khuyến mại 100.000 đồng (TUGO_VNE100k) khi đặt chuyến thăm. Mã này không áp dụng cho hành trình hồi sinh của Tugo. Mỗi khách truy cập chỉ có thể sử dụng mã này một lần và hiển thị nó khi xem. Voucher này không thể đổi thành tiền mặt và không có giới hạn thời gian.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *