Kết nối Wi-Fi của máy tính xách tay (2)

Tôi có một máy tính và modem ADSL. Bây giờ, tôi đã mua một máy tính xách tay mới với các sản phẩm thương hiệu Compaq và bộ định tuyến Wi-Fi. Sau khi mua, tôi đã cài đặt cáp ADSL trong bộ định tuyến và sau đó cài đặt một đường giữa bộ định tuyến và ổ cắm bộ xử lý và ổ đĩa của bộ định tuyến ổ đĩa trong máy tính xách tay. . Sau đó, tôi thấy một tín hiệu trên màn hình máy tính xách tay của tôi rằng mạng không dây đã được bật, nhưng hai máy tính không được kết nối với Internet. Tôi đã thử rút cáp ADSL và kết nối trực tiếp với máy tính xách tay, vì vậy nó không thể kết nối. Tôi muốn biết nếu bạn nên báo cáo cho điểm dừng thứ hai? Hy vọng bạn có thể nhận được hướng dẫn. Cảm ơn bạn.

Minh Thượng

Trả lời:

– Trước hết, bạn cần xác định xem modem adl của bạn có hỗ trợ WiFi không? Nếu vậy, bạn có thể kết nối với máy tính xách tay thông qua cổng WiFi. Nếu bạn không hỗ trợ WiFi, bạn có thể mua modem WiFi cắm cáp Net ADSL vào modem và làm theo hướng dẫn của modem để thiết lập kết nối với trang web để kết nối với mạng ADSL. Cuối cùng, chỉ cần kết nối máy tính xách tay qua WiFi và nhập tên người dùng hoặc mật khẩu (nếu có).

Quý Hưng

Xin chào,

Có hai loại thiết bị không dây trên thị trường. Đầu tiên là cả modem ADSL và bộ định tuyến không dây. Đối với loại này, chúng tôi kết nối đường truyền ADSL (rj11) với bộ định tuyến và sau đó tiếp tục kết nối bộ định tuyến với máy tính thông qua cổng rj45 để định cấu hình các tham số mạng ADSL và WLAN. Loại thứ hai là một bộ định tuyến không dây. Đối với loại này, nếu bạn sử dụng ADSL, bạn phải có modem ADSL, nếu bạn sử dụng truyền hình cáp, bạn phải có modem cáp. Vào thời điểm đó, đường truyền Internet sẽ được kết nối với modem và trên bộ định tuyến không dây, sẽ có một cổng Internet để kết nối chúng ta với cổng RJ45 của modem. Chúng tôi nhấn mạng như một dải phân cách kết nối hai bộ định tuyến. Hơn nữa, chúng ta cũng cần cấu hình bộ định tuyến không dây bằng cách kết nối máy tính với cổng rj45 của bộ định tuyến. Cài đặt mạng LAN không dây tương tự như cài đặt mạng LAN như DHCP và DNS. Ngoài ra, chúng tôi phải chọn chế độ bảo mật cho mạng WLAN này. Bộ định tuyến không dây thường được bảo vệ bởi WAP. Có một bộ định tuyến với tính năng bảo mật này được kích hoạt, bao gồm một loạt các chữ cái và số. Số lượng ký tự phụ thuộc nhiều hay ít vào mức độ bảo mật là 64 bit hay 128 bit. Nếu bạn có bộ định tuyến, cài đặt mặc định là tắt chế độ an toàn, do đó, mọi thiết bị hỗ trợ phạm vi không dây đều có thể được ngoại tuyến. Để chắc chắn, chúng ta cần kích hoạt chế độ này và tạo một chuỗi các ký tự. Chuỗi ký tự này được gọi là một khóa và các máy tính khác phải nhập đúng khóa khi vào mạng WLAN này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *