Mười điều khiến khách du lịch ở lại Dubai

Du khách có kế hoạch đi du lịch Dubai, vui lòng dành chút thời gian nghiên cứu và chấp nhận trước các quy tắc và phong tục sau đây để tránh gặp phải rắc rối.

Mặc quần áo không đúng giới tính

Quần áo không phù hợp với giới tính của bạn là bất hợp pháp ở Dubai, và bạn có thể bị bắt hoặc thậm chí bị bỏ tù. Nếu bạn muốn mặc quần áo của người khác giới, hãy đảm bảo rằng bạn đang ở một nơi kín đáo.

Nhìn Dubai từ trên cao. Video: YouTube .

Khiêu vũ ở nơi công cộng

Khiêu vũ bị coi là hành vi xúc phạm và nên dừng trật tự công cộng. Có rất nhiều câu lạc bộ đêm ở Dubai, nhưng chúng là không gian riêng tư và cần phải có giấy phép đặc biệt để mở cửa đón khách.

Ngôn từ tục tĩu, thô tục hoặc hành vi thô lỗ nơi công cộng — chửi thề, sử dụng từ ngữ xúc phạm với cử chỉ thô tục ở nơi công cộng khiến bạn bị cảnh sát Dubai bắt giữ. Tùy thuộc vào ngôn ngữ hoặc cử chỉ, bạn cũng có thể bị đuổi khỏi Dubai.

Xem thêm: Khách du lịch bị bỏ tù vì tuyên thệ ở Dubai

Du khách có thể bị bỏ tù 6 tháng vì giơ ngón tay thối ở Dubai

— Giữ thân mật với người khác giới nơi công cộng– – Khi đi du lịch với các cặp đôi, bạn trai hoặc thiết lập các mối quan hệ ở Dubai, bạn không nên quá giữ kín. Du khách có thể bị bắt chỉ vì hôn hoặc nắm tay nơi công cộng.

Xem thêm: Những người ở Dubai bị bắt vì sờ mông nam giới ở chung phòng khách sạn hoặc sống chung một mình – cũng là hành vi phạm pháp ở Dubai. Tuy nhiên, nhiều khách sạn quốc tế lớn đã không xác minh tình trạng hôn nhân của khách. Đây là cơ hội để biết khách sạn của bạn nghiêm ngặt như thế nào, nhưng không phải là do bạn cố tình vi phạm, vì không ai muốn cảnh sát đến gõ cửa.

Hãy chú ý đến cách cư xử của bạn ở những nơi công cộng để đến Dubai vui vẻ. Ảnh: Flickr.-Những người bị buộc tội cưỡng hiếp hoặc cưỡng hiếp-Chính quyền Dubai có thể bắt giữ, bỏ tù hoặc trục xuất những kẻ hiếp dâm, nhưng thành phố cũng bị kết án vì những nạn nhân hiếp dâm. Bị kết án tù vì tội quan hệ tình dục không công bằng. Nếu tình hình trở nên tồi tệ, vui lòng gọi ngay cho đại sứ quán của bạn và nhờ luật sư bào chữa.

Xem thêm: Theo luật Dubai, các cô gái trẻ buộc phải chấp hành án tù sẽ bị phạt tù-Uống rượu ở nơi công cộng hoặc bất hợp pháp-Chỉ được phép uống rượu ở Dubai trong các trường hợp sau: Sau khi được khách hàng cho phép bán và sử dụng Nhà hàng hoặc quán bar có cồn; miễn là đồ uống có nguồn gốc hợp pháp, bạn có thể uống một cách riêng tư. Nhưng hãy cẩn thận, nếu bạn bị bắt gặp uống rượu ở nơi công cộng, bạn có thể bị bỏ tù trong một khoảng thời gian.

Xem thêm: Người phương Tây bị kết án một tháng tù vì uống rượu ở Dubai

Nhập khẩu, bán hoặc sử dụng ma túy

– Ở Dubai, cấm sử dụng, nhập khẩu hoặc bán ma túy. Nếu bạn bị bắt vì một tội ác, bạn sẽ bị kết án tù một thời gian hoặc thậm chí bị trục xuất. Những người bị phát hiện sử dụng một lượng nhỏ ma túy cũng sẽ bị kết án 4 năm tù – thời hạn tối thiểu. Hình phạt nặng nhất dành cho những kẻ buôn ma túy ở Dubai là tử hình.

Quảng bá tổ chức từ thiện trên mạng xã hội

Nhiều du khách nước ngoài cảm thấy khó tin, nhưng việc quảng bá tổ chức từ thiện mà không được phép của chính quyền địa phương cũng đã bị buộc tội và giam giữ. Sau khi viết nguệch ngoạc về tổ chức từ thiện của họ trên mạng xã hội, nhiều người đã bị đuổi học.

Hàng triệu người đến Dubai du lịch mà không có rào cản mỗi năm. Ảnh: Christiane Birr.

Đăng thông điệp chống chính phủ trên mạng xã hội

Gần đây, Dubai đã ban hành luật cấm đăng tải các thông điệp ủng hộ Qatar sau các lệnh cấm vận và kiểm dịch. Bạn sẽ bị bắt và bỏ tù vì công bố thông tin có lợi cho Qatar hoặc nhắm vào chính phủ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Theo Hành trình văn hóa

Hong Zhi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *