Hãy cẩn thận khi đến những nơi bị nhiễm vi rút corona

Tổng cục Du lịch khuyến cáo du khách không nên đến các khu vực có nguy cơ cao bị nhiễm virus corona (nCoV). Nếu dự định đi du lịch một số nơi đã bị lây nhiễm dịch bệnh gần Trung Quốc đại lục, bạn nên chú ý những điểm sau:

Hong Kong

Sáng ngày 4 tháng 2, Hong Kong thông báo về cái chết đầu tiên của một người cha tại đây. Cho đến nay, tổng số người mắc bệnh này ít nhất là 24 người. Đặc khu hành chính này đã đóng cửa hầu hết các cửa khẩu biên giới với Trung Quốc đại lục và mở một trạm kiểm soát Thâm Quyến. Thâm Quyến và cây cầu nối Hong Kong-Chu Hải-Macao.

Theo Văn phòng Ngoại giao Anh (FCO), tất cả các chuyến phà giữa Hồng Kông-Trung Quốc đại lục-Macao cũng nhanh chóng được nối đất, và số lượng chuyến bay đã giảm đáng kể. . Du khách quốc tế có nhu cầu đến thăm đất nước cảng thơm sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Họ phải đối mặt với các cuộc kiểm tra y tế, chẳng hạn như đo nhiệt độ tại các cổng ra vào. Những người bị nghi ngờ mắc bệnh viêm phổi lạ sẽ phải vào khu vực cách ly. Do đó, nếu muốn ra đảo, bạn nên kiểm tra xem mình có đủ điều kiện để nhập cảnh hay không.

FCO khuyên khách du lịch không nên đến hầu hết các tỉnh ở Trung Quốc trừ khi thực sự cần thiết, chứ đừng nói đến Hồng Kông và Ma Cao. Đồng thời, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa ra cảnh báo cấp độ 4 để cảnh báo công dân không đến Trung Quốc đại lục, và chỉ đặt cảnh báo cấp độ 2 (thận trọng) tại Hồng Kông. -Điểm nóng đắp mặt nạ miễn phí ở Singapore. Ảnh: The Straits Times .

Singapore

Ngày 7/2, Bộ Y tế Đảo quốc Sư tử xác nhận 30 trường hợp nhiễm virus corona. Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm nhập cảnh ngày 1/2 để ngăn chặn du khách Trung Quốc và người nước ngoài đến Trung Quốc 14 ngày trước.

FCO chỉ nhắc nhở công dân cẩn thận để không xảy ra tai nạn. Báo chí công dân hiện đang tránh đến Singapore. Bộ Ngoại giao đã không đưa ra bất kỳ khuyến nghị du lịch nào cho đất nước này.

Nhật Bản

Từ ngày 1/2, Nhật Bản đã cấm du khách Trung Quốc và bất kỳ ai đến Hồ Bắc trong vòng 14 ngày qua. Tất cả các điểm nhập cảnh vào Nhật Bản như sân bay, cảng biển đều có trạm kiểm dịch. Ngoài việc kiểm tra nhiệt độ, hành khách có thể được yêu cầu khám sức khỏe khác nếu cần thiết và bất kỳ ai có dấu hiệu khả nghi đều phải nhập viện.

FCO thông báo cho hành khách rằng nếu cần thiết, chính phủ phải tiến hành thêm các cuộc thanh tra khác. Tuy nhiên, FCO và Bộ Ngoại giao Mỹ không cảnh báo du khách nên tránh vào xứ sở mặt trời mọc-Anh Minh (theo Sun)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *