200 triệu nên lướt sóng hay tích lũy cổ phiếu hãng hàng không?

Do thua lỗ nặng, tôi vừa thanh lý danh mục đầu tư phái sinh. Tôi cũng đầu tư vào bất động sản và ký quỹ nên thất bại, danh mục đầu tư dưới 200 triệu không phải là vấn đề lớn.

Hiện tại tôi chưa muốn xóa hay thêm cổ phiếu mà dự định chuyển khoản đầu tư dài hạn, chờ thị trường ổn định sau đợt dịch. Tôi đã theo dõi nhiều diễn đàn về sàn chứng khoán, hầu hết đều khuyến nghị gom cổ phiếu ngành hàng không vũ trụ (HVN, VJC, ACV, SAS, SGN…) vì giá giảm mạnh. Chiến lược của họ là rút ngắn nhanh chóng và bán ngay sau khi giá phục hồi.

Tôi muốn biết liệu mình có nên lướt sóng kiếm 200 triệu đô la cho tập đoàn hàng không này hay duy trì vị thế đầu tư dài hạn vào cổ phiếu. Bạn có cơ hội phục hồi tốt hơn không? Trong giai đoạn này, tôi đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu, chờ thị trường ổn định sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc. Xin cảm ơn các chuyên gia phân tích chiến lược đầu tư dựa trên xu hướng thị trường hiện tại, xin cảm ơn! -Chuyên gia Ngọc Hà- TP.HCM trả lời: -Sự ảnh hưởng của Covid-19 có ảnh hưởng lớn đến hoạt động hàng không, nhưng chưa thể đánh giá hết thiệt hại của nó. Bộ Giao thông Vận tải ước tính khi ngừng hoạt động nhiều chuyến bay, thiệt hại ban đầu của các hãng hàng không quốc gia khoảng 30 nghìn tỷ đồng. Vietnam Airlines mới đây cho biết việc giảm gánh nặng cung ứng khiến họ lỗ 50 nghìn tỷ đồng.

Thị trường phản ứng mạnh trước thông tin này. So với đầu năm, giá một số cổ phiếu niêm yết trên sàn TP.HCM như HVN, VJC, SGN … đã giảm khoảng 35-55%. Mặc dù hãng hàng không có triển vọng dài hạn (khi nhu cầu ổn định), các nhà đầu tư tỏ ra mất bình tĩnh và cần xem xét lại tình hình hoạt động của công ty trong thời gian dài hơn là sáu tháng hoặc một năm.

Khi thị trường hoảng loạn, các nhà đầu tư thượng lưu chắc chắn đang tìm kiếm lợi nhuận lớn. Tuy nhiên, kinh nghiệm của tôi cho thấy tỷ lệ thành công của chiến lược lướt nhanh không cao.

Những lo ngại hiện tại cho thấy rằng bạn là một nhà đầu tư sành sỏi vào cổ phiếu, thay vì ngay lập tức dựa vào sự biến động của thị trường với tầm nhìn rõ ràng. Do đó, tôi khuyên bạn nên giữ vững lập trường và dành những khoản tiền trên cho các chiến lược dài hạn.

“Vùng trũng” của tập đoàn hàng không mới đi qua, nhưng thời gian tích lũy thêm cũng chưa muộn. Đây là thời kỳ định giá lý tưởng để tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần. Nếu muốn, bạn có thể nghiêng về các công ty hỗ trợ hàng không như SGN, SAS, ACV,… vì họ tốt hơn các hãng hàng không trong việc kiểm soát chi phí trong các tình huống căng thẳng. — Lê Vũ Kim Tính, Giám đốc Chi nhánh Tan Ping của Công ty TNHH Chứng khoán Fuxiong.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *