HDV Việt Nam đa năng

Lê Chiêu Hoàng là Hướng dẫn viên (HDV) Vietravel 18 năm kinh nghiệm tại Hà Nội. Hoàng đã có một tuổi nghề và gặp rất nhiều thử thách trong suốt cuộc hành trình. Một trong những chuyến đi đáng nhớ trong cuốn cẩm nang này là chuyến đi Úc với 200 khách vào đầu tháng 4/2015.

HDV Lê Chiêu Hoàng. Ảnh: NVCC .

Chuyến thăm này có sự tham gia của cán bộ, nhân viên và khách hàng của ngân hàng. Anh Hoàng sẽ phối hợp với đội hậu cần của đoàn tổ chức tiệc cảm ơn tại Làng Kangaroo. Khi anh Hoàng phụ trách tour tổ chức sự kiện này, anh cho biết hướng dẫn viên cũng là người của ban tổ chức, mọi việc đều phải lăn lộn.

Hành trang của anh không chỉ có quần áo, thuốc men hay giấy tờ nhập cảnh. Khách cũng như các thiết bị đặc biệt như radio, tua vít, ổ cắm, dây cáp … Quá trình di chuyển mất nhiều thời gian, một phần vì phải mang theo đồ lớn và một phần do hành lý được kiểm tra kỹ hơn. Nhất là khi anh ta mang theo nhiều bộ đàm, phải xuất trình giấy tờ cần thiết cho cán bộ hải quan.

Khi đó, đoàn 200 khách của ông Hoàng đến Úc nghỉ mát nên ban phụ trách không yêu cầu khách sạn thuê phòng họp để hỗ trợ văn nghệ. Vì vậy, anh Hoàng và nhóm hậu cần quyết định thiết kế khung tại nhà, đồng thời phải mang ống thép dài hai mét sang Úc để lắp đặt phần nền khoảng 5x12m. — Ban đầu, anh Hoàng và nhóm điều nên bàn bạc với ban giám đốc khách sạn về cách bố trí và cấu hình phòng tiệc. Người hướng dẫn này nên mặc trang phục phù hợp để tham gia các cuộc họp đối tác. Nhưng vài giờ sau, nhân viên khách sạn vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện anh ta đang kéo tay trong hành lang để vặn các con ốc.

“Tôi chưa làm bao giờ, nhưng sau một thời gian, tôi quen với nó.” Lần đầu tiên “Tôi đóng vai một công nhân. Khi bữa tiệc đêm đó bắt đầu, đối tác của tôi ngạc nhiên khi biết rằng anh ấy đã lên sân khấu hai tiếng trước Hai MC là “công nhân” Anh Hoàng ăn mặc lịch lãm, thể hiện thiên tài chiêu trò hài hước, phải chạy liên tục giúp BTC chạy chương trình, chuẩn bị quà cho khách, điều khiển thực đơn tiệc, tường thuật tình hình. .Hãy cùng nhau ăn tối, nhưng cả đoàn đang ăn tối cùng nhau thì khách sạn lại gọi di tản sân khấu về phòng, nếu không tháo khung thép nhân viên khách sạn sẽ không thể mang ra khỏi phòng để đổ rác, BTC sẽ tính phí Do đó, anh Hoàng và nhóm của mình đã đến khách sạn, tháo hết đường ống, thắt chặt và sắp xếp lại đồ đạc.

“Các bạn nước ngoài phải công nhận rằng người Việt Nam rất đa năng, và tất cả nhân viên khách sạn đều thấy Hình ảnh của tôi luôn thay đổi – kể cả MC, ca sĩ. Toàn bộ đội ngũ khách sạn đã nói với tôi về điều đó “, ông Huang nói. – – Ông Lê Chiêu Hoàng trong một bữa tiệc kỷ niệm. Ảnh: Phạm Điền.

Hướng dẫn này giải thích rằng đôi khi chúng tôi phải chơi trong Có nhiều vai trò trong quá trình làm việc: “Chúng tôi có trách nhiệm làm tất cả những việc cần phải làm, kể cả nấu ăn. Một số đoàn du lịch khó chiều khách. Để ăn, tôi phải mang theo một nồi cơm, một số thực phẩm từ Việt Nam để chuẩn bị từng bữa. “.” Group-Hoàng tin rằng khách hàng giống như gia đình, vì vậy anh ấy luôn cố gắng tạo cho mình sự thoải mái. Mọi khó khăn đều được chia sẻ. Chuyến đi nào cũng có những thử thách riêng nhưng may mắn là anh chưa gặp phải tình huống “bỏ cuộc”. Anh cho biết: “Với HDV, bất cứ khi nào và ở đâu khi cần liên hệ với người dân địa phương, đối tác, đồng nghiệp hoặc các mối quan hệ cá nhân, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo luôn có người hỗ trợ. “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *