8 dấu hiệu bạn chưa lưu đủ

Kiếm được nhiều tiền chưa chắc bạn đã giàu. Xét cho cùng, tài sản ròng đại diện cho của cải thực tế hơn là thu nhập. Vì vậy, nếu muốn tích lũy tài sản, dù kiếm được bao nhiêu tiền, bạn vẫn cần tiết kiệm và đầu tư, cùng nhau xoay sở nợ nần.

Để giúp bạn đánh giá, Business Insider đã mô tả 9 trường hợp mà bạn không tiết kiệm đủ tiền.

Có đủ tiền để chi tiêu hàng tháng

Thanh toán tại POS. Ảnh: Pixel

Bạn chỉ trả lời các yêu cầu mỗi tháng? Sống bằng lương hàng tháng gần như không thể tích lũy được khoản tiết kiệm đáng kể.

Cách cải thiện bản thân: Bạn có hai lựa chọn: kiếm nhiều tiền hơn hoặc tiêu ít hơn. Nếu bạn chọn phương án đầu tiên, vui lòng xem xét việc thay đổi lối sống, giai đoạn thương lượng để tăng lương và các cách kiếm nhiều tiền hơn công việc chính của bạn.

Nếu bạn chọn giảm chi phí, vui lòng xem xét các cách kiếm tiền nhiều hơn làm việc. Chiến lược tiết kiệm nghỉ hưu sớm của ngày hôm nay. Bạn cũng có thể muốn xem xét giảm các chi phí lớn như tiền thuê nhà, đi lại hoặc thức ăn.

– Nói với bản thân rằng bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thu nhập thêm-đây là một trong những “lời nói dối” về tiền bạc. Điều phổ biến nhất mà mọi người thường nói với chính mình là Patric Washington, tác giả của “Câu trả lời về tiền thật của mọi phụ nữ”. – “Bạn đã tiêu 100 đô la như vậy.” Cô ấy sẽ tiêu 100.000 đô la như thế này. Các chuyên gia cho rằng: “Không dễ thay đổi thái độ, hành vi và thói quen. Nó không phụ thuộc vào việc kiếm nhiều tiền hơn. Nó liên quan đến việc bạn nên tiết chế hơn trong chi tiêu”. Cô cũng nói thêm rằng “khi tôi kiếm được nhiều tiền hơn” không phải là thời hạn. Ngày không phải là thời hạn chính xác. Chúng ta thực sự nên làm một công việc tốt hơn là nói “Tôi sẵn sàng tiết kiệm”.

Cách cải thiện: Đừng đợi đến năm mới, sau khi tốt nghiệp và sau sinh nhật rồi mới tiết kiệm. Bạn có thể coi khoản tiết kiệm là chi phí cố định, chẳng hạn như tiền thuê nhà và tiền điện thoại hàng tháng bạn phải trả, sau đó được sử dụng cho các bữa ăn và các chi phí khác. Sau đó, hãy xem xét thiết lập tiết kiệm tự động. Bằng cách này, bạn thậm chí sẽ không thấy tiền, cũng không học được cách không có tiền.

Tôi vẫn chưa bắt đầu tiết kiệm để nghỉ hưu

– ngay cả khi nó có vẻ lâu, đừng trì hoãn việc tiết kiệm để nghỉ hưu. Bạn không phải là người duy nhất bỏ qua điều này. Một cuộc khảo sát của GOBankingRates cho thấy một phần ba người Mỹ không có tiền tiết kiệm khi nghỉ hưu. Ngoài ra, cuộc khảo sát cũng cho thấy 80% người Mỹ tiết kiệm dưới 1.000 USD.

Cách cải thiện: Tiết kiệm hưu trí có thể có nhiều hình thức, nhưng nếu bạn chọn tiết kiệm theo tình hình tốt nhất thì bạn nên bắt đầu sớm. Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên tiết kiệm ít nhất 10% thu nhập. Trên thực tế, nếu bạn chỉ tiết kiệm được 1%, đừng lo lắng. Tốt hơn là không làm gì cả.

– Không tiết kiệm bất kỳ khoản chi tiêu lớn nào sắp xảy ra

– Mua nhà là một trong những khoản tiết kiệm lớn nhất. Hình ảnh miễn phí:

Tiết kiệm cho hưu trí là quan trọng, nhưng có những khoản chi tiêu quan trọng khác mà bạn không nên bỏ qua. Nếu bạn muốn có con hoặc dự định mua nhà, bạn thường cần phải tiết kiệm rất nhiều tiền. Bạn cũng nên xem xét các khoản chi tiêu lớn khác, chẳng hạn như mua xe, học thạc sĩ hoặc đi du lịch.

Cách cải thiện bản thân: Bắt đầu suy nghĩ về điều gì là quan trọng đối với bạn và bạn muốn trở thành người như thế nào trong tương lai. Đi nào. Điều này giúp bạn dễ dàng đặt mục tiêu tiết kiệm hơn. Tiếp theo, bạn cần xác định số tiền đầu tư, thời hạn và lãi suất cần tăng lên để đạt được các mục tiêu này, đối với mục tiêu ngắn hạn, hãy cân nhắc lập một tài khoản tiết kiệm lãi suất cao hoặc nhiều tài khoản tiết kiệm trong cùng một ngân hàng, có thể tiết kiệm được các khoản phí cụ thể.

Không có quỹ khẩn cấp — Tài trợ khẩn cấp là một trong những bước quan trọng nhất mà bạn nên làm, và nó chỉ nên dừng lại khi bạn mắc nợ thẻ tín dụng. Nếu bạn không có quỹ khẩn cấp đột xuất, thì bạn có thể không có đủ tiền tiết kiệm.

Cách cải thiện: Tạo quỹ khẩn cấp càng sớm càng tốt. Nhiều chuyên gia, trong đó có tỷ phú John Paul DeJoria (John Paul DeJoria), cũng đồng ý rằng tiết kiệm sáu tháng là khôn ngoan. Bạn có thể gửi nhiều hơn hoặc ít thời gian hơn tùy thuộc vào tình hình.

Sử dụng hơn 30% thu nhập của bạn cho chi phí mua nhà

Nếu bạn thực sự muốn làm giàu sớm, hãy cố gắng giới hạn tiền thuê nhà ở mức 30% thu nhập sau thuế của bạn .

Cải cáchTốt: Xem xét hợp lý hóa cuộc sống trong một không gian nhỏ hơn có nhiều khả năng hơn. Nếu bạn muốn mua một ngôi nhà hoặc căn hộ mới, vui lòng đặt giới hạn giá và bám sát nó. Bạn cũng nên xem xét mọi khoản chi phí phát sinh khi mua nhà và bổ sung chúng vào ngân sách của mình.

Không theo dõi chi phí

Chúng tôi thường biết mình kiếm được bao nhiêu tiền thay vì chi tiêu bao nhiêu. Ảnh: Pixel-Hầu hết chúng ta đều biết có bao nhiêu tiền được gửi vào tài khoản ngân hàng của mình hàng tháng – nhưng đã tiêu bao nhiêu? Có thể nó nằm ngoài sức tưởng tượng của bạn – có thể bạn phải cắt rất nhiều bộ phận.

Cách cải thiện: Theo dõi dòng tiền bằng cách ghi lại tất cả các chi phí trong Excel hoặc Notebook. Tốt hơn hết là bạn nên dùng thử một ứng dụng phân loại và theo dõi các khoản chi tiêu hàng tháng và hàng năm của mình. Khi bạn đã xác định được những lĩnh vực có thể giảm bớt, hãy chuyển những khoản chi phí này vào tài khoản hưu trí của bạn. Theo thời gian, những khoản chi phí này có thể lên đến hàng nghìn đô la.

Không thể hoàn trả số dư thẻ tín dụng, không quá số tiền tối thiểu

Nếu bạn trả không quá mức phí tối thiểu hàng tháng, thì bạn sẽ chi tiêu quá mức và rơi vào tình trạng nợ thẻ tín dụng, điều này khiến cho bất kỳ mục tiêu nào cũng khó ghi lại mọi thứ. Bạn nên luôn cố gắng trả hết số dư thẻ tín dụng của mình để bảo vệ điểm tín dụng của mình và tránh mắc nợ.

Cách cải thiện: Sử dụng tiền vào một phần khác của ngân sách hoặc giảm số tiền trong ngân sách. Quan trọng nhất, tránh cộng thêm số dư thẻ tín dụng. Nếu bạn mắc nợ thẻ tín dụng, hãy cố gắng trả ngay. Do lãi suất, việc bạn chậm trả nợ đôi khi có thể cao hơn khoản vay ban đầu.

Hội nghị thường niên (Theo Business Insider)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *