Trả lời 6 điều khách du lịch thường hỏi

Theo thống kê của South China Morning Post, đây là câu hỏi mà hầu hết các du khách muốn hỏi.

Tại sao người Thái nói ít tiếng Anh?

Nhiều người Thái nói tiếng Anh rất tốt, nhưng khách du lịch lại kén chọn. Bạn có thể gặp những người bán đồ lưu niệm ở chợ đêm, hoặc lái một chiếc xe nói thông thạo nhiều thứ tiếng. “Bí ẩn” này được nhiều du khách và các blogger du lịch quan tâm bởi đây là một trong những quốc gia có lượng khách du lịch quốc tế nhiều nhất thế giới, với trung bình 40 triệu lượt khách mỗi năm. Damnoen Saduak nổi ở miền Tây Thái Lan. Ảnh: Shutterstock

Một giả định là Thái Lan chưa bao giờ trở thành thuộc địa. Sau đó, tùy thuộc vào hệ thống giáo dục, trẻ em sẽ thích ngữ pháp hơn để học tiếng Anh. Nhiều người Thái nói tiếng Anh trôi chảy, nhưng khách du lịch sẽ không gặp ở các cửa hàng lưu niệm hoặc cửa hàng cho thuê xe máy ở chợ đêm giá rẻ.

Hầu hết mọi người không có thời gian học thêm buổi tối để hoàn thiện khả năng phát âm của mình. Những người làm việc trong ngành dịch vụ du lịch có thể có các kỹ năng giao tiếp cơ bản. Tuy nhiên, họ cũng không gặp khó khăn gì, vì họ không nói được tiếng Anh. Không có khách nào từ chối massage kiểu Thái chỉ vì nhân viên không thể thực hiện massage và thảo luận bằng tiếng Anh cùng một lúc.

Tại sao một số khách sạn đặc biệt muốn viết đánh giá càng sớm càng tốt?

Trong nhiều chuyến đi, Tim Peeler, tác giả của SCMP, thường được quản lý khách sạn hỏi liệu anh ta có thể đánh giá tích cực về khách sạn ngay sau khi nhận được lời khen của bạn không. Trong một số trường hợp, những yêu cầu này được đưa ra vừa khẩn trương vừa tuyệt vọng.

Câu trả lời cho vấn đề cụ thể này là liệu cơ sở lưu trú tốt hay xấu trong mắt khách hàng. Kế hoạch thuê phòng phụ thuộc vào ý kiến ​​cuối cùng của khách mới. Peller cho rằng đây là một lời giải thích hợp lý. Vì ít khách du lịch dành thời gian đọc hàng trăm đánh giá cũ, và chỉ đọc những đánh giá mới nhất để quyết định đặt phòng hay bỏ qua khách sạn. Mặc dù một số đánh giá gần nhất là tiêu cực, nhưng khách sạn rất cần những lời khen có cánh, và để giảm bớt những đánh giá không tốt thì ít người để ý. ?

Khi bạn đặt phòng trên trang web, bạn sẽ thấy một số chỗ khác thường. Điểm số của các nhà nghỉ, khu lưu trú du lịch thường cao hơn một số cơ sở sang trọng và cao cấp. Một căn phòng trong ký túc xá 8 giường ở Moscow, Nga đạt 9,4 điểm. Một khách sạn 5 sao khác ở Hong Kong chỉ đạt 9,3 điểm.

Tại sao nệm mỏng giường tầng trong căn phòng chật chội, đông người sẽ được nhiều du khách yêu thích hơn. Phòng sang trọng ở khách sạn cao cấp? Theo Piller, những người trẻ tuổi ngày nay đạt điểm cao và phản ứng tích cực đối với bất động sản phụ thuộc vào sự thú vị mà nó mang lại ở đây, chẳng hạn như tụ tập thoải mái, bầu không khí dễ chịu … sạch sẽ, sang trọng hay thoải mái. Không phải là khách du lịch ba lô hoặc những người trẻ tuổi có ngân sách quá hạn chế. Ngoài ra, các chủ đề này rất tích cực trong các bài đánh giá khách sạn và nhà nghỉ trên nền tảng đặt phòng.

Tại sao những bức ảnh đưa lên mạng thường xấu?

Nhiều chủ khách sạn tầm trung và bình dân luôn ưu tiên mô tả vị trí và khung cảnh tráng lệ của khách sạn họ thuê hơn là đầu tư vào hình ảnh. Họ giải thích rằng họ không có khả năng chi trả cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp như các khách sạn cao cấp. Peel cho rằng đây là một sự hiểu lầm: “Sẽ không có khách du lịch nào quan tâm nếu bạn mô tả vẻ đẹp hay sự tiện lợi của khách sạn. Tất cả những gì họ cần là một bức ảnh để thể hiện tất cả.” — Và hầu hết các chủ khách sạn tiếp tục đăng những bức ảnh mờ ảo vào những ngày mưa Hay quang cảnh bãi đậu xe của khách thay vào đó là cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, phòng ốc sạch sẽ hay bãi cát trắng.

Có dễ chết khi đi du lịch không?

Năm 2019, có khoảng 1,5 tỷ khách du lịch quốc tế, nhưng nguy cơ tử vong là rất thấp. Số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy ít nhất 59.000 người chết vì bệnh dại mỗi năm. Nhưng chỉ có một hộp du khách bị chó cắn chết trong chuyến đi. Nạn nhân là con tàu Birgitte Kallestad người Na Uy (Birgitte Kallestad). Cô bị chó hoang cắn trên đường phố ở Philippines. Năm 2018, khoảng 430 người chết vì vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh ở Myanmar. nhưngTheo báo chí đưa tin, năm 2019 chỉ có một trường hợp liên quan đến khách du lịch. Nạn nhân là một du khách người Đức đã vô tình giẫm phải mìn khi đi bộ đường dài. -Khách tham quan ở Philippines thường thấy chó đi lang thang trên đường phố. Ảnh: Shutterstock

Tại sao hành khách rơi khỏi du thuyền giữa đại dương?

Theo Cruise Critic, có 4 lý do chính khiến du khách bị ném xuống nước: tai nạn, tự tử, hành vi nhảy vô ý thức (chụp ảnh ở những nơi nguy hiểm và vui chơi) và say rượu. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, tàu phải quay đầu, tắt máy và thả xuồng cứu sinh để thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn. Thiết bị cứu hộ đã được đưa ra, và các tàu khác gần đó đã được báo động và yêu cầu tiến hành các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn.

Anh Minh (theo SCMP)

biển cảnh báo khiến du khách dở khóc, dở cười

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *