Đằng sau sự hào nhoáng của cuộc sống tiếp viên

Kat Kamalani, 30 tuổi, là một tiếp viên hàng không sống tại thành phố Salt Lake, bang Utah, Mỹ. Cô đã có 5 năm kinh nghiệm làm việc và đang trong thời gian nghỉ sinh. Trong một bài đăng chia sẻ với Insider, Kamalani đã nói về tiếp viên hàng không, và hầu hết mọi người đều nghĩ về cuộc sống vinh quang mà nghề này mang lại: “Mọi người nghĩ rằng chúng tôi được trả tiền để đi du lịch miễn phí đến những điểm đến lý tưởng như Hawaii hoặc Paris.” . Các chuyến bay này cất cánh ngày hôm trước và hạ cánh vào sáng sớm hôm sau, đây là thời gian để mọi người nghỉ ngơi nên công việc trong khoảng thời gian này thường mệt mỏi hơn so với các khung giờ bay khác.

Ngoài ra, các tân binh cũng phải làm quen với câu nói của nhân viên phục vụ: “Ngay cả khi làm việc vào ngày lễ, rất mất thời gian. Thời gian đi làm mỗi ngày ngắn và có thể làm việc liên tục 15 tiếng. Thời gian phục vụ lâu dài là rất quan trọng đối với tiếp viên.” Chỉ khi lớn hơn, bạn mới có được cuộc sống huy hoàng như vậy. — Trong thời gian nghỉ sinh, Kamalani đã trở thành một cái tên nổi tiếng trên mạng xã hội. Cảm ơn Tik Tok đã chia sẻ công việc tiếp viên hàng không của anh ấy. Nhiếp ảnh: Kat Kamalani

Kamalani nói rằng có thể mất 20 đến 30 năm nữa mọi người mới có Tưởng tượng trong hãng hàng không (Kamalani yêu cầu ẩn danh). Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty đều như vậy. Ngoài ra, tiếp viên hàng không cao cấp có thời gian và điểm đến tốt nhất, với thời gian nghỉ ngơi dài hơn. Họ cũng có thể đi du lịch trong kỳ nghỉ, trong khi những người được tuyển dụng thì không. “Bạn đã bay đến một nơi tuyệt vời và nhìn thấy những điều tuyệt vời, nhưng bạn đã tận hưởng trải nghiệm này một mình. Bạn không có ai để trải nghiệm”, nữ tiếp viên có gần 300.000 người theo dõi. Tiếp tục sử dụng Tik Tok đã chia sẻ. Công việc của tôi. Cô ấy phải hoàn thành khóa đào tạo 8 tuần, 6 ngày một tuần, 15 giờ một ngày, trước khi có thể lên máy bay. Tất nhiên, để vào được khóa học này, cô phải vượt qua rất nhiều bài kiểm tra và phỏng vấn. Điều kiện để vượt qua bài kiểm tra là bạn phải trả lời đúng ít nhất 90% số câu hỏi.

“Phi hành đoàn không có mặt để phục vụ bạn. Vì sự an toàn của bạn, chúng tôi có mặt trên máy bay. Đây là điều dễ hiểu đối với hành khách mà nhiều tiếp viên hàng không mong muốn. Ảnh: iStock

Nhiều người vẫn nghĩ rằng công việc chính của tiếp viên là Để cung cấp đồ uống, Kamalani cho biết quá trình này chỉ diễn ra trong một ngày dài, thời gian còn lại họ phải học thêm nhiều thao tác khác như sơ tán, xử lý hành khách say rượu hay khủng bố, chữa cháy, cấp cứu y tế … Trên máy bay còn có những điều tuyệt vời. Quyền lực thì điều này không phải ai cũng biết, họ có quyền mời ai đó ra khỏi khoang, nếu hành khách không chịu hợp tác, kể cả khi hành khách bị khóa bên trong, tiếp viên vẫn có thể mở cửa phòng tắm bên ngoài, nhưng chỉ trong trường hợp khẩn cấp hoặc hành khách vi phạm Tiếp viên chỉ có thể mở cửa khi chuyến bay an toàn.

Khi họ đón khách trên tàu, bạn cũng có thể quan sát và đánh giá từng hành khách. Họ xác định xem ai sẽ gặp trong chuyến bay, ai cần chăm sóc đặc biệt và đầu tiên trong trường hợp có sự cố Kamalani giải thích: “Mọi người trên máy bay, chúng tôi chào đón họ, nhưng chúng tôi cũng sẽ phân tích họ. nghỉ ngơi. Nó có thể nằm trên hoặc dưới ghế hành khách. Camarani tiết lộ: “Trong các chuyến bay đường dài, chúng tôi có khả năng ngủ trên hoặc dưới bạn.” Ảnh: Người trong cuộc – tiếp viên hàng không ghét bị quấy rầy trước khi máy bay cất cánh, Kamalani chỉ ra. Khi hành khách mới lên máy bay, họ không bao giờ cung cấp nước uống, chăn hoặc tai nghe. Lý do là đến thời điểm này, các tiếp viên rất bận rộn kiểm tra mọi thứ đã sẵn sàng hay chưa. Kamalani cho rằng hành khách yêu cầu tiếp viên nhặt rác, lấy nước hoặc ăn vặt là vi phạm an toàn bay. Sau khi cất cánh thành công, đèn báo yêu cầu thắt dây an toàn sẽ tắt và hành khách sẽ nhận được các dịch vụ này. Ngoại lệ duy nhất để cung cấp cho bạn thức uống là khi bạn cần nước để uống thuốc.

Cô ấy cũng nói về một mẹo nhỏ để đối xử tốt hơn với hành khách trong chuyến bay, đó là “giữ sự thân thiện. Để vượt qua, hãy thưởng cho họMột món quà nhỏ như một cây bút, và một ít kẹo.

“Phi hành đoàn sẽ hỗ trợ bất cứ điều gì bạn muốn, và bạn sẽ quan tâm đến chuyến bay này,” Kamalani tiết lộ. Cô giải thích điều này và nói rằng các tiếp viên rất cảm động trước hành động tử tế của hành khách, nhất là khi họ phải bay đường dài và suốt ngày phải tiếp xúc với những kẻ hèn hạ. — Anh Minh (theo đồng tu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *