Hương vị đồ nướng Sa Pa

Đồ nướng Sa Pa là món ăn phổ biến ở nhiều nơi trên đất nước vào mùa lạnh, nhưng khí hậu mát mẻ nắng vàng mang đến một hương vị riêng cho du khách.

Đầu tiên, ở quán cóc ven đường Sa Pa mạnh dạn nướng thịt thay vì những nhà hàng cao cấp. Chỉ cần một chiếc bàn trẻ con, ba chiếc ghế nhựa và một bếp than hồng là đủ để gọi là “đồ nướng”.

Ở Sa Pa, khắp nơi từ chợ trẻ em đều có quầy hàng. hẻm. Nhưng nổi tiếng nhất vẫn là “phố nướng” trên phố Hanrong cạnh nhà thờ đá.

Mỗi que chỉ khoảng 10.000 đồng, và thực khách có thể ăn tùy thích. Photography: chudu .

Sở dĩ có tên là Phố BBQ vì chỉ dài hơn 100m nhưng có hàng chục nhà hàng đơn giản phục vụ đồ nướng cho thực khách phương xa. Bạn có thể tìm thấy những món nướng quen thuộc và gần gũi ở đây như ngô, khoai, sắn, đường mía nhưng hương vị sẽ khác hẳn sau khi được ngấm tinh chất núi cao. -Nếu coi ngô, khoai, sắn nướng là món khai vị thì hãy coi thịt lợn cắp nách nướng là món chính của thực đơn đồ nướng Sa Pa. Thành phần chính là thịt lợn mán nhỏ, chắc, ít mỡ, nướng bằng than hoa, thịt dai và thơm.

Thịt xiên nướng vàng của Sapa vẫn còn nguyên cả da, không dai mà ăn giòn, mềm và ngọt hơn. Vì vậy, nếu đã nếm thử thịt nướng, chắc hẳn không ít người sẽ lùi bước và phải gọi thêm món khác cho thỏa thích.

Không chỉ có thịt nướng, cá, nhiều loại rau củ quả cũng rất lạ miệng. . Photography: monngonvietnam .

Không chỉ có miếng thịt nướng vừa miệng, thịt nướng ở đây còn được gói trong ớt bột trắng và cải xoăn. Hợp khẩu vị của thực khách. Đặc sản Sa Pa.

Ngoài ra, gà nướng mật ong, cá hồi nướng giấy bạc, chả bò nướng … cũng là những món ăn. “Bàn tiệc nướng” Sapa là món khoái khẩu của du khách. Với nguyên liệu sẵn có, tươi ngon và giá cả phải chăng, du khách có thể ăn no nê vào bất kỳ bữa nào trong ngày.

Nếu muốn “sính ngoại” hơn, bạn có thể chọn trứng gà nướng, trứng vịt lộn, bánh tráng nướng, đậu hũ dẻo nướng … Với những ai chưa biết món đậu hũ, hương vị của nó sẽ hơi đắn đo. Nhưng khi ăn thử, bạn sẽ mê ngay với hương vị béo ngậy của đậu nành, lớp xôi béo ngậy và nóng hổi bên trong từng hạt đậu.

Nhớ đến Sapa là nhớ tiết trời se lạnh và thưởng thức đồ nướng bên bếp than hồng. Ảnh: mytour .

Nướng bánh gạo đã rang với gia vị và nước sốt cho đến khi vỏ bánh vàng và thơm. Mỗi món ăn đều có cách tẩm và chế biến gia vị riêng nên dù ăn nhiều món cùng một lúc bạn cũng không cảm thấy bị đôi hay ngán. Màn đêm và núi rừng lạnh lẽo bao trùm toàn thành phố. Bởi không có gì tuyệt vời hơn khi ngồi bên bếp lò và nhâm nhi những chiếc bánh ngọt nóng hổi. Đĩa dạ dày, lòng heo nướng giòn rụm cùng ly rượu cay là đủ để xóa tan cái lạnh và hòa mình vào không gian tĩnh lặng của phố núi về đêm.

Đối với nhiều người, một ngày ở quán thịt nướng ở Thác Bạc có sức hấp dẫn riêng. Tuy không phong phú và đa dạng như đồ nướng ở thị trấn nhỏ nhưng sau khi xuôi dòng và leo thác mệt mỏi, du khách có thể nếm thử đồ nướng ngon tuyệt ở đây. -Theo Ngoisao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *