Cá hồi vân nổi tiếng ở Tây Sapa

Thoạt nhìn, nhiều người sẽ không tin rằng loài cá nổi tiếng thường sống ở các vùng ven biển phía Bắc Âu Mỹ này lại có thể sống được ở vùng núi rừng như Sa Pa. Cá hồi sống trong môi trường “nước chuyển” lạnh và thường tự chết sau khi trèo lên thượng nguồn để đẻ trứng nên sự tồn tại của loài cá này ở Sapa khiến du khách xa gần vô cùng ngạc nhiên. Ao cá hồi được chia thành nhiều khu vực dành cho cá thuộc các thế hệ khác nhau. Ảnh: blogspot

Từ năm 2006, cá hồi đầu tiên được nuôi thành công ở Sa Pa, điều này càng làm cho sản phẩm du lịch của phố núi này trở nên hấp dẫn hơn. Giờ đây, du khách đổ về Sabah không chỉ để thăm núi Hanrong, Komei, và bản Cát Cát, mà còn để ăn cá suối, rau rừng cũng như khám phá và tìm hiểu về loài cá kỳ lạ này. Thưởng thức hương vị độc đáo của ẩm thực dựa trên cá hồi.

Cá được nuôi ở Sa Pa chủ yếu là cá hồi vân hay còn gọi là cá hồi. Mặc dù ở nhiều nơi cao ráo nhưng đối với thị trường nuôi cá hồi, du khách thường chọn khu vực Thác Bạc vì gần các điểm du lịch và dưới chân Fansipan nên rất thuận tiện để lên s’Stop. Khu nuôi cá hồi Thác Bạc nằm ở độ cao 1.800m và gồm 3 khu khác nhau, mỗi khu cho ra một lứa cá hồi khác nhau. Khu đầu tiên là khu ương và ấp, có đường kính từ 12 đến 5 m, hai ao lớn 60 m3. Khu thứ hai là nơi nuôi cá bao gồm 3 ao lớn. Khu vực thứ ba là năm khay chuẩn bị cho cá hồi vào lồng, dung tích 250 m3.

Thịt cá hồi có màu hồng và cứng. Ảnh: kssapa

Ngoài ra, Thác Bạc có gần 1.000 m đường ống nước đảm bảo cung cấp nước lạnh cho cá hồi. Nếu muốn tham quan trên diện rộng và tìm hiểu một số đặc điểm sinh sản, phát triển cũng như cách chăm sóc của cá hồi, du khách sẽ phải mất nửa ngày, thậm chí cả ngày mới có thể xem hết.

Đời sống cá hồi ở vùng núi Tây Bắc và rừng văn hóa nguyên sinh không chỉ thu hút sự chú ý của du khách trong nước mà còn khiến nhiều du khách quốc tế ngạc nhiên. Hãy tận hưởng đi nhé. Họ đến xứ sở nhiệt đới gió mùa trong sự ngỡ ngàng và nếm thử những món ngon được chế biến từ cá hồi “Tây” với giá bằng Việt Nam.

Khí hậu mát mẻ quanh năm, mùa đông còn có tuyết bao phủ, vào mùa đông giá rét thì chất lượng và màu sắc của cá hồi Sapa không thua kém bất kỳ loại cá hồi nào nhập khẩu vào Việt Nam. Cá cứng, chắc, béo ngậy, màu hồng tươi, mỡ mềm, ngọt, thích hợp để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như sashimi, chiên, hấp, cà ri …, nhưng quan trọng nhất là món cá hồi nóng hổi. Cá hồi, gỏi cá hồi, cá hồi nướng …

Cá hồi có thể làm nhiều món như lẩu, gỏi, nướng … Ảnh: amthuc365-Hầu ​​như các nhà hàng ở Sapa cũng có món cá hồi, nhưng bạn nên chọn những cửa hàng chuyên cung cấp cá hồi Cá tươi và tinh hơn. Người ta sẽ “cắt máu” – cắt ngang dưới vây trước của cá, rồi thả vào chậu nước lạnh, cá sẽ phun nước mạnh, máu chảy ra, thịt cá hồng không bị dính máu, sau đó sẽ trở thành con tuyển. món ăn.

Khi chọn thực đơn, bạn chỉ nên chế biến từ hai đến ba món, để lâu không cảm thấy ngán và cảm thấy có mùi tanh của cá hồi. Kết hợp cá hồi với rau nguội và vài ly rượu ngô Bắc Hà hoặc Mường Khương sẽ cho bạn một khoảng thời gian khó quên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *