Singapore – nơi gặp gỡ hài hòa của văn hóa Á-Âu

Đảo quốc sư tử nhỏ bé này từ lâu đã được mệnh danh là “Con hổ châu Á” vì sự thịnh vượng về kinh tế và xã hội. Ngoài những tòa nhà chọc trời, những công trình kiến ​​trúc nổi tiếng và siêu cây, Singapore còn được mệnh danh là nơi sạch nhất thế giới, con người thân thiện, điểm đến văn hóa và công nghệ. Art .

Đến Singapore vào đầu mùa thu, đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm những điểm đến sau đây.

Phố đèn lồng Chinatown

Singapore chủ yếu là Malaysia, Trung Quốc và Ấn Độ. Đặc biệt ở đây tập trung rất nhiều người Hoa, họ tập trung ở một con phố có tên là “Chinatown”. Tết Trung thu là một trong những lễ hội quan trọng nhất trong văn hóa Trung Quốc và được tổ chức trên khắp thế giới.

Một góc phố Tàu.

Ý nghĩa của tết trung thu là tết mừng mùa thu hoạch, được tổ chức tại gia đình và nơi công cộng. Theo tín ngưỡng cổ xưa của người Trung Quốc, lễ trông trăng gắn liền với lễ hội này, tức là sự hóa già hoàn hảo có quan hệ mật thiết với mặt trăng và nước. Bánh trung thu và đèn lồng là hai hình ảnh phổ biến nhất trong lễ hội này. Tết Trung thu diễn ra vào ngày 15 tháng 8 âm lịch, nhưng lễ hội quy mô lớn này đã được chuẩn bị và tổ chức hàng tháng. Bên kia đường, người ta treo những chiếc đèn lồng đủ màu sắc, hình dáng … Vào ban đêm, những chiếc đèn lồng nhấp nháy hấp dẫn khắp góc đường. Các hoạt động chính của Tết Trung thu bao gồm: biểu diễn văn nghệ hàng đêm, chợ đường phố, múa rồng, hát truyền thống và lễ hội đèn lồng đường phố. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để du khách thưởng thức các món ăn ngon của Trung Quốc.

Lễ hội nghệ thuật Pesta Raya

Hari Raya Puasa là một lễ hội Hồi giáo, nơi mọi người có cơ hội thực hiện các nghi lễ Tạ ơn và đoàn tụ gia đình. Nó thường xảy ra vào cuối tháng ăn chay và ăn chay Ramadan.

Được coi là một trong năm lễ hội lớn nhất của người Hồi giáo, lễ hội linh thiêng từ lúc mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn giúp mọi người chịu đựng sự tẩy rửa và đổi mới. Đối với những người Malaysia theo đạo Hồi tại Singapore, lễ Eid al-Fitr không chỉ là thời điểm bày tỏ lòng hảo tâm, cầu may mắn và sự tha thứ mà còn là dịp để họ nhớ về những giá trị văn hóa truyền thống. – Lễ hội hàng năm này tạo cơ hội cho tất cả các cộng đồng tụ họp để họ có thể tìm hiểu thêm về văn hóa Malaysia.

Trong lễ hội này, các ngôi nhà thường được trang trí bằng hoa, đèn và rèm vải. Mọi người đều mặc trang phục truyền thống đẹp nhất và đẹp nhất, thường là cùng một màu, để thể hiện sự đoàn kết. Phụ nữ ở mọi lứa tuổi sẽ mặc Kebaya và bajukurung, trong khi nam giới sẽ mặc bajumelayu với quần kainsamping truyền thống.

Các món ăn truyền thống cho những buổi họp mặt cùng gia đình và bạn bè bao gồm rendang, long tong, sa tế, cơm ketupat, chanh leo, bánh quy dứa và bánh nướng. Cảm ơn nhau biểu thị sự hoàn thành các nghĩa vụ tinh thần và tăng sự thân mật. -Pesta Raya được tổ chức vào cuối Lễ hội âm nhạc Hari Raya, là một lễ hội nghệ thuật ở Malaysia bao gồm khiêu vũ, âm nhạc và sân khấu. Lễ hội hàng năm này tạo cơ hội cho tất cả cộng đồng gặp gỡ nhau và tìm hiểu thêm về văn hóa Malaysia. Một số tác phẩm chính do Pesta Raya thực hiện bao gồm Puteri Gunung Ledang-Musical (Malaysia), Matah Ati (Indonesia), Laskar Pelangi (Indonesia) và Sayang di Sayang-Kartina Dahari (Singapore).

Trick Eye Museum-Bảo tàng Trick Eye có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Kể từ khi mở cửa vào năm 2010, bảo tàng ngày càng trở nên nổi tiếng do lượng khách đến tham quan ngày càng đông. Ý tưởng của Bảo tàng mắt đặc biệt là sử dụng kỹ thuật đặc biệt để chuyển đổi các bức tranh 2D thành hiệu ứng 3D. Singapore đã trở thành điểm dừng chân đầu tiên của dự án Trick Eye Museum ở nước ngoài.

Bước vào những bức tranh kỳ ảo với sự sáng tạo độc đáo chắc chắn bạn sẽ dành thời gian thư giãn. Tiện nghi

— Tại Singapore, bảo tàng có 100 bức tranh và tác phẩm điêu khắc. Hầu hết những tác phẩm này được thiết kế đặc biệt cho Trick Eye của Singapore và không thể tìm thấy trong các viện bảo tàng của Hàn Quốc. Khuyến khích du khách tạo ra “kiệt tác” chân thực nhất để thể hiện trí tưởng tượng của họ.

Cavalia Show

Biên đạo bởi NOrmand Latourelle-một trong những người đồng sáng lập Cirque du Soleil Cirque-Cavalia nổi tiếng kết hợp giữa nhạc cưỡi ngựa và nhạc biểu diễn, nhạc trên không và nhạc sống. Buổi biểu diễn này thường được gọi là buổi biểu diễn ba lê ngựa. Đặc điểm lớn nhất của màn đồng diễn là màn biểu diễn của những chú ngựa đẹp như trong truyện cổ tích, dũng mãnh và oai phong.

Thú vị, hồi hộp và sâu sắc, Cavalia là sự pha trộn giữa vẻ đẹp của con người, động vật và thiên nhiên. Được hỗ trợ bởi công nghệ đa phương tiện tiên tiến nhất, Cavaria là một cuộc phiêu lưu sử thi, là một màn trình diễn nghệ thuật cưỡi ngựa đáng kinh ngạc đưa khán giả vào một khung cảnh kỳ diệu. -Để chiếu phông nền quyến rũ như vậy, Cavaria sử dụng 20 máy chiếu công suất lớn, giống như rạp chiếu phim lớn nhất. Phương pháp bố trí thiết kế này rất độc đáo và có thể giúp khán giả đắm chìm trong thế giới lung linh. (Xem clip)

Có 9 loại vé khác nhau để vào cửa. Giá vé đắt nhất khoảng 300 SGD.

Hotel Amoy

Thật sai lầm khi đặt chân đến Đảo quốc Sư tử, bạn sẽ bỏ lỡ Hotel Amoy. Vị trí của khách sạn này là một quốc gia cổ đại, nơi những người nhập cư Trung Quốc đến để tìm kiếm cơ hội làm giàu. Khi những người này đến Singapore, họ đã xây dựng một ngôi đền để cảm ơn cuộc hành trình bình yên giữa trời và đất. Về sau, ngôi chùa này trở thành di tích lịch sử cấp quốc gia.

Khi người ta định biến ngôi chùa này thành khách sạn, chính phủ Singapore đã rất hài lòng với dự án này. Vì vậy, khách sạn Amoy được xây dựng bên trong một ngôi đền, và lối vào là một ngôi đền cổ. Bất cứ khi nào du khách đặt phòng ở khách sạn, người chủ sẽ cho họ biết ngôi đền ở đâu và chỉ cho họ Bảo tàng Fuzhi. Đây chính là điều mà chính phủ Singapore muốn làm: quảng bá các di tích lịch sử của đất nước tới tất cả khách du lịch.

Khi khách đi qua các hành lang của khách sạn, câu chuyện sẽ tiếp tục, nơi này nhằm phản ánh cuộc sống, tình yêu và nỗi đau của người dân Trung Quốc. Nhập cư. Phòng ngủ được thiết kế cẩn thận để tạo ra bầu không khí truyền thống với đồ nội thất được lựa chọn cẩn thận (như ghế đẩu sứ truyền thống của Trung Quốc và chậu hoa).

Sảnh tiếp tân ở Hạ Môn.

Giới thiệu về Singapore: -Singapore là một quốc đảo ở mũi phía nam của bán đảo Malaysia. Lãnh thổ của Singapore bao gồm một cuộc đảo chính hình kim cương và khoảng 60 hòn đảo nhỏ. Đây là một quốc gia đô thị hóa rất cao với chỉ một lượng nhỏ thảm thực vật nguyên thủy. Lãnh thổ của Singapore liên tục phát triển thông qua việc cải tạo đất. Chính sách của chính phủ nước sở tại là phát triển bền vững và bảo vệ môi trường tối đa. Phương châm của Singapore là “Vườn trong thành phố”, vì vậy cây xanh ở khắp mọi nơi.

Anh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *