Xử lý 50 cây vàng bây giờ như thế nào?

Chị Mai Hương nhà ở quận 6 TP.HCM cho biết, nhà do bố mẹ chị làm chủ nên 8 năm đi làm, vợ chồng chị dành dụm được khoảng 50 cây vàng (mức thưởng hiện tại là 1,8-10). Tỷ đô la), và sau đó tiết kiệm thời gian trong két sắt. Hiện giá vàng liên tục giảm, nếu tính từ đầu tháng 7 (mức giá cao nhất trong năm) đến nay mỗi lượng vàng đã giảm hơn 3 triệu đồng. Vợ chồng chị tiêu hết 50 lượng vàng, mất hơn 150 triệu đồng, trong thời điểm này, các thị trường khác như bất động sản, chứng khoán đang bùng nổ, lãi suất gửi tiết kiệm cũng cao nên muốn rút khỏi các kênh này.

Nhưng vợ chồng anh bán vàng để đầu tư vào các kênh này có phù hợp không? Vì lo giá vàng trong tương lai tăng cao, tôi sẽ hối hận. Mối quan tâm của vợ chồng bà Hugh là phổ biến của nhiều người có số lượng lớn vàng chưa sử dụng, như hình dưới đây. ở trên.

Nhiều người nắm giữ vàng muốn biết nên bán hay giữ lại để sử dụng sau này. Giá đã giảm trong vài tháng.

TS Nguyễn Trí Hiếu phân tích vấn đề này, trước mắt vàng đang chịu áp lực giảm giá, nhưng về lâu dài vàng sẽ tăng giá. Ông Hiếu cho rằng cuối năm nay, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự báo sẽ tăng lãi suất, vàng thế giới có thể giảm nhẹ, nhưng ở những nước đồng đô la Mỹ tăng giá thì giá vàng đổi cũng sẽ tăng. Vàng không sợ mất mát.

Mặt khác, Tiến sĩ Siwu cũng cho rằng vàng là kênh đầu tư truyền thống của người châu Á, trong đó có Việt Nam. Trước đây, vàng được coi là nơi trú ẩn an toàn và có giá trị lâu dài. Tuy nhiên, nguyên tắc đầu tư khôn ngoan là “không có rổ đựng trứng”. Vì vậy, nếu sở hữu 50 cây vàng, bạn có thể giữ lại một phần ba để đầu tư dài hạn, còn lại nên cân nhắc các kênh khác như gửi ngân hàng, mua bất động sản, tham gia thị trường chứng khoán, mua đô la Mỹ. Đối với các kênh này, ưu tiên quan trọng nhất là chuyển tiền. Ông Hiếu cho rằng, ngân hàng vẫn là lựa chọn của nhiều người vì lãi suất cao tương đối với lạm phát nên không lo lỗ mà giá trị chỉ tăng. Tuy nhiên, hạn chế của nó là không tích lũy được tài sản. Vì khi gửi tiền bạn nhận được 7-8% tiền lãi hàng năm, nếu bạn gửi 2/3 số tiền trên (khoảng 1,2 tỷ đồng) nghĩa là cả năm bạn đã kiếm được 90 triệu đồng, hàng tháng bạn chi tiêu. Hơn 8 triệu đồng trọn đời. Nhưng theo thời gian, do lạm phát, loại tiền này sẽ mất dần giá trị.

Về kênh đầu tư bất động sản, theo TS Hiếu, thị trường này đang dần bùng nổ. Nếu bạn dùng số tiền chưa sử dụng này để mua căn hộ có vị trí đắc địa, tính thanh khoản cao thì tỷ suất lợi nhuận hàng năm của bạn cũng sẽ vượt quá 10%. Ngoài ra, căn hộ này có thể cho thuê để tăng thu nhập.

Ông Hiếu nhận thấy thị trường cũng sôi động trở lại thông qua các kênh đầu tư chứng khoán nhưng cần có người tham gia. Có nhiều kiến ​​thức mới có thể giảm thiểu rủi ro. Đồng thời, ông Hiếu cho rằng những người có tiền mặt lâu ngày không sử dụng cũng có thể cân nhắc nắm giữ đô la Mỹ. Vì vào thời điểm cuối năm, nếu Fed tăng lãi suất, đồng USD sẽ tăng giá.

Tóm lại, Tiến sĩ Xiu nói rằng mọi nhà đầu tư cần hiểu những gì họ đang làm và hiểu nghề nghiệp hoặc lĩnh vực của mình. Hãy đầu tư vào những việc nên làm và không nên làm để giảm thiểu rủi ro không đáng có và mang lại hiệu quả tối đa cho đồng tiền của bạn.

Hoài Thu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *