Qua món ngon mang thương hiệu Sapa

Phố núi Sa Pa không chỉ hấp dẫn du khách với phong cảnh đồi núi non nước hữu tình mà còn bởi những món ăn ngon. Ngoài những sản vật có thể mua về làm quà như mận hậu, nấm hương, rượu ngô …, còn rất nhiều món ngon độc đáo khác mà chỉ Sapa mới có.

Cá hồi

Cá hồi Pa đã trở thành một món ăn ngon như lẩu, chiên … Ảnh: Diệu Huyền .

Trước đây, cá hồi chỉ nổi tiếng ở các bờ biển Bắc Âu và Nam Mỹ. ‘Hoa Kỳ. Sau khi sử dụng nhiều cách khác nhau, loài cá nổi tiếng miền Tây này đã xuất hiện ở Sa Pa và nhanh chóng trở thành món ăn được yêu thích.

Cá hồi Sa Pa có đặc điểm săn chắc nhưng thớ thịt mềm ngọt, có màu vàng cam đến cam. Đến bất cứ quán ăn nào ở thị trấn vùng cao này, bạn đều có thể dễ dàng gọi món cá hồi thơm ngon, như gỏi, chiên, nướng, nướng … trong đó phổ biến nhất là lẩu.

Qua phương pháp chế biến lành nghề, nồi cá hồi hầu như không còn mùi tanh. Không chỉ vậy, khi kết hợp với các loại rau rừng, món ăn đã ngon này càng trở nên ngon hơn. Ở miền núi lạnh giá, uống một ly rượu táo mèo bên bếp lửa sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Lợn quay nách

Lợn cắp nách. Vương bào. Động vật này được nuôi thả rông. Gọi là “lợn cắp nách” vì người ta thường buộc lợn vào nách khi bán. Thường mỗi con lợn loại này chỉ nặng 4-5 kg.

Nhiều món ăn được chế biến từ lợn cắp nách như chiên, hấp, quay … được ưa chuộng nhất là món đẹp Nướng vàng mật ong. Từng miếng vừa giòn, có da đẹp và thịt nạc mềm, mịn, đậm đà. Món này ăn với nước sốt làm từ lá hương thảo, hạt ổi, muối ớt xanh.

Su su

Rau xào và củ quả nấu chín là hai món nhai ngon. Kẹo cao su Sa Pa. Ảnh: Diệu Huyền .

Khí hậu Sa Pa mát mẻ quanh năm tạo điều kiện thuận lợi cho việc trồng su su. Vì vậy, loại rau này đã nhanh chóng trở thành một trong nhiều đặc trưng của phố núi. Dạo quanh thị trấn, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cục gôm xanh có lỗi trên đó.

Hai món su su mà du khách nào cũng thử là cọng tỏi và rau, củ quả nấu cà rốt. Su su sau khi chiên lên có độ giòn giòn lạ miệng, thêm tỏi trắng khiến món ăn này càng thêm ngon. Đồng thời, ăn quả sấu chín chấm với muối vừng, thêm vài lát cam cà rốt để tăng độ bám.

Đồ nướng

Món dễ kiếm nhất ở đây, các quầy đồ nướng có đầy đủ các loại. Nếu đói, bạn có thể chọn một xiên thịt bò cuộn cải mèo, thịt gà hoặc cơm lam. Bạn cũng muốn tìm một miếng ăn trong khi đi dạo, bởi vì ngô nướng vẫn còn nóng, cá hồi hoặc cá là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Cảm giác thú vị đối với du khách là được đi bộ xuống phố, tìm một nơi nhỏ ấm áp dưới ánh đèn vàng, trò chuyện với chủ nhà trong lúc chờ món kebab đặc biệt của mình.

Cá suối – Vị giòn là vị cá suối giòn khó quên. Ảnh: Diệu Huyền .

Đây là địa điểm tiêu biểu với những ngọn núi trùng điệp và những dòng suối chảy qua vách đá. Cá ở sông Sapa tuy không to bằng cá nuôi trong ao nhưng lại có thịt cứng, xương mềm và có mùi thơm rất lạ.

Mỗi con cá ở đây có khoảng 2-3 ngón tay to, thường ngụy trang bằng màu xanh, giống màu rêu ở đá. Thường thì cá nhiều xương nên chiên là chủ yếu.

Vị thơm, ngọt, ngon sẽ khiến du khách khó quên. Không chỉ vậy, cá trở nên giòn và có thể ăn được cả xương nhỏ sau khi chiên. Chấm vào nước mắm và ớt sẽ giúp món ăn ngon và đặc biệt hơn. – Cải mèo – Cải mèo là một loại rau nhỏ, có lông màu trắng. Trước đây, các dân tộc trồng rau để tiêu thụ chứ không phải để bán. Tuy nhiên, với sự phát triển của du lịch, cải xoăn đã lan rộng ra nhiều vùng đất canh tác hơn.

Cải xoăn thường được xào, luộc hoặc ăn trong nồi, nhưng phổ biến nhất là cắt nhỏ và nấu với gừng. Tùy vào nơi để thêm súp mà chọn thịt gà hoặc thịt lợn băm. Dù được chế biến theo cách nào thì món ăn này vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên, tươi mát và hơi đắng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *