Xu hướng mở sổ tay trẻ em

Ngân hàng gần đây đã tung ra đồng thời sản phẩm tiền gửi dành cho trẻ em. Hầu hết trẻ em từ sơ sinh đến 15 tuổi (một số cho phép trẻ em dưới 18 tuổi) có tài khoản tiết kiệm. Phụ huynh có thể gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm bất cứ lúc nào.

Cách mở tập sách có tên con bạn là “boo”. Ảnh minh họa: RecordDaily .

Chị Dương (TP Dongta, Dongda, Hà Nội) muốn dành dụm tiền cho con gái sau khi sinh. Không chỉ giúp bố mẹ tiết kiệm tiền cho con, người thân cũng có thể chuyển tiền cho con. Vì vậy, không cần lo lắng về việc cha mẹ mất trắng tay. “Chị Dương cho biết. — Nhiều phụ huynh và những người khác cũng chọn cách kiếm tiền này cho con cái thay vì mua bảo hiểm nhân thọ. Anh Ngọc (Phúc Tân, Badin, Hà Nội) cho rằng hình thức gửi tiền này linh hoạt hơn vì anh không phải Bảo hiểm nhân thọ đóng hàng tháng, hàng tháng thì lãi suất cao hơn. “Có mua bảo hiểm thì rủi ro cũng được lợi nhưng tôi vẫn thích gửi tiết kiệm hơn. “.

So sánh giữa gửi tiết kiệm và mua bảo hiểm nhân thọ

– Hình thành tính tiết kiệm

– Dạy con bài học đầu tiên về quản lý tiền

– Gửi tiền vào sổ tiết kiệm bất cứ lúc nào-

Số dư cuối kỳ chỉ tính theo lãi gần nhất

– Chỉ có thể gửi trong một tháng hoặc một năm theo các hình thức sau .—— Chi phí ký hợp đồng cao

Nhiều phụ huynh cho con Việc sang tên sổ chỉ vì họ muốn thấy đây là hình thức “thay đổi” của cả gia đình. Không giống như tiền gửi tiết kiệm thông thường, khách hàng tạo sổ đứng tên con có thể sử dụng nhiều hình thức bất cứ lúc nào (như tại quầy, Internet banking, mobile banking) Kể cả ATM) gửi thêm tiền. “Vì đôi khi tiêu ít tiền nên tôi không tiết kiệm được nhiều. Với số tiền gửi như vậy bất cứ lúc nào, tôi có thể dễ dàng tiết kiệm tiền. Nếu cần, tôi có thể đăng xuất bất cứ lúc nào, nếu không thì sử dụng. Rồi những đứa trẻ lớn lên. “Cả hai chiều”, khách hàng mở sổ tiết kiệm ở một ngân hàng trên phố Ngày Tân (phố Ngày Tân), Hà Nội. Lưu trữ sản phẩm không nhất thiết phải là phương án tốt nhất cho tất cả mọi người. Vì dù sổ đứng tên trẻ thì chỉ có cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp mới có thể giao dịch (ví dụ rút tiền) bằng sổ tiết kiệm trong giai đoạn trẻ chưa trưởng thành (18 tuổi). Vì vậy, ý tưởng tiết kiệm tiền cho con cái có thể bị phá sản đối với một số người kém quyết tâm và rút tiền giữa chừng. — Lãi suất của sản phẩm này vẫn cao hơn so với bảo hiểm nhân thọ, nhưng không phải là lý tưởng so với các khoản tiền gửi dài hạn thông thường. Do đó, để tối đa hóa thu nhập, các chuyên gia khuyến cáo phụ huynh nên cân nhắc tình hình tài chính và kế hoạch của mỗi gia đình trước khi mở sổ tiết kiệm mang tên xu hướng. Nhiều ngân hàng cho rằng sản phẩm tiết kiệm này được coi là biện pháp giúp trẻ nhỏ học bài học đầu tiên về quản lý và chi tiêu tiền bạc. Tuy nhiên, trên thực tế, trong một số trường hợp, nếu bạn không biết rằng mình đã có nhiều tiền, con bạn có thể chọn cách sống tự lập và đấu tranh để có nhiều hơn.

Dải Ngân Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *