Làm thế nào để bạn biết tuổi của máy bay chở bạn?

Kể từ giữa tháng 4, Chuyến bay 1380 của Southwest Airlines đã giết chết một người và 7 người khi động cơ của nó phát nổ và làm nổ tung các cửa sổ trên bầu trời. Động cơ máy bay thoạt nhìn có dấu hiệu mỏi bằng kim loại.

Sau đó, Cục Hàng không Liên bang (FAA) đã ra lệnh kiểm tra siêu âm tất cả các động cơ CFM56. Giống như chiếc đã phát nổ trong vụ tai nạn ở trên. Hãng tin AP cho biết chỉ thị này ảnh hưởng đến nhiều hãng hàng không vì yêu cầu đại tu 352 động cơ trên máy bay Boeing 737 hai động cơ mới đang được sử dụng trên toàn thế giới. Southwest Airlines cũng đưa ra nghi ngờ về tuổi thọ và sức khỏe của máy bay đang phục vụ, vì cả hai yếu tố này đều đóng vai trò quan trọng đối với an toàn hàng không.

Mặc dù sự tồn tại của máy móc hiện đại đáng tin cậy hơn, nhưng các chuyên gia cho rằng việc bảo dưỡng còn quan trọng hơn cả tuổi thọ của máy bay. phi cơ. Ảnh: Air Australia-Christopher Elliott, người sáng lập tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Travelers United, nói với Market Observer: “Tuổi của máy bay là hoàn toàn hợp lý. Nhìn thấy dấu hiệu của đồ mặc bên trong:” Ghế ngồi có bị đầy, có mùi, trần có vẻ bị rơi ra, thảm lởm chởm hay sơn bị bẩn không? Đây đều là những dấu hiệu của máy bay cũ. Tuổi thọ trung bình của máy bay có thể thay đổi theo khu vực. Đến năm 2023, hoạt động ở Bắc Mỹ Tuổi thọ trung bình của máy bay ở Trung Quốc sẽ là 12,2 năm. Trong khi đó, con số này ở châu Phi là 12,7 năm; Đông Âu là 10,2 năm; Tây Âu là 10,6 năm; Mỹ Latinh là 9,2 năm; Trung Đông là 7,2 năm và Trung Quốc là 5,9 năm. Các kỹ sư bảo trì rất quan trọng trong việc vận hành máy bay, vì chỉ cần họ làm hỏng ốc vít, hàng trăm sinh mạng sẽ bị ảnh hưởng. Video: Etihad Airways Người phát ngôn của FAA John Petrakis (John Petrakis) nói với Tạp chí Smithsonian: “Tuổi thọ của máy bay do nhà sản xuất quyết định và thường phụ thuộc vào chu kỳ cất cánh. Loại thân máy bay dễ bị mỏi nhất, cũng như sự mòn của cánh. Đặc biệt đối với các chuyến bay đường ngắn thường xuyên phải trải qua chu trình điều áp hàng ngày. “Những chiếc máy bay đã phục vụ hàng chục năm vẫn còn tồn tại. Petrakis tin rằng nhiều chiếc 747 trong số này đã 25 hoặc 30. Từ năm 1991 đến năm 2009, thậm chí còn có hai chiếc rộng rãi trong phi đội Không quân Một. Thân máy bay 747-200B.-Mọi người có thể kiểm tra tuổi của máy bay bằng cách kiểm tra số hiệu thân máy bay N. Khi truy cập trang làm thủ tục chuyến bay, bạn chỉ có thể biết nó trước khi khởi hành.

Một số trang web khác như AirFleet hoặc Planetspotter có thể giúp bạn. Ước tính độ tuổi trung bình của bạn là đội bay của một số hãng hàng không doanh nghiệp trên thế giới. Tại Việt Nam, đội bay của Vasco Airlines tuổi trung bình là 8,6; Vietnam Airlines là 6 tuổi; Vietjet Airlines Công ty đã 2,9 tuổi Kẻ săn kho báu ngày 22/4-Fan Hu (Phạm Huyền)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *