Lý do nhận phòng và trả phòng thường là 2:00 chiều. 12 giờ trưa

Mọi khách sạn trên thế giới đều có quyền tự quyết định thời gian đến và đi của mình. Nhưng hầu hết họ sẽ nhận phòng lúc 2 giờ chiều. Hôm trước trả phòng 12h trưa hôm sau.

“Hầu hết khách hàng cần ngủ trong phòng khách sạn. Do đó, nghỉ ngơi trong khoảng từ 2 giờ chiều đến 12 giờ đêm ngày hôm sau sẽ thích hợp hơn, vào các thời điểm khác trong ngày. Ví dụ, từ Từ 4 giờ ngày hôm sau đến 2 giờ chiều ngày hôm sau hoặc 10 giờ tối trước 8 giờ ngày hôm sau… Điều này mang đến sự bất tiện cho khách hàng ”, blogger du lịch người Ấn Độ Shrinidhi Hande cho biết. – Giả sử một khách hàng muốn nhận phòng lúc 5 giờ sáng, khách sạn có thể không muốn cầu nguyện rằng họ sẽ rời phòng lúc 3 giờ sáng hôm sau vì trời đã tối. Ngay cả khi khách hàng đồng ý, khách sạn cũng khó tìm được người tiếp theo thuê ngay. Do đó, thống nhất thời gian nhận phòng và trả phòng là một trong những chính sách giúp khách sạn thu được nhiều lợi nhuận nhất.

Đã đến lúc dọn phòng từ 12 giờ đến 2 giờ. Nhiều hơn số lượng nhân viên trực Trung bình, mỗi nhân viên tiêu chuẩn nên dành 15-30 phút.

Nếu bạn muốn nhận phòng sớm, bạn có thể kiểm tra với khách sạn qua email khi đặt phòng. Ảnh: Fluentu .

Tuy nhiên, nhiều khách hàng không hài lòng vì phải trả tiền một ngày nhưng không được ở trong 24 giờ. Một người đàn ông đã bị sốc khi đến Ấn Độ lúc 5 giờ sáng ngày hôm trước, trả tiền lúc 4 giờ chiều ngày hôm sau và phải trả trong 3 ngày. Đối với các khách sạn có giới hạn thời gian nghiêm ngặt, phí nhận phòng trước 9 giờ và phí trả phòng trễ 2 giờ phải được thanh toán trước hai ngày.

Thực tế ở nhiều nơi, khách có thể vào sớm mà không phải trả thêm phí, trả thêm phí hoặc chỉ trả 10-50% tiền phòng mỗi ngày. Nó phụ thuộc vào sự linh hoạt của quầy lễ tân, thỏa thuận giữa khách hàng và khách sạn, và tình trạng phòng trống.

Chuyên viên du lịch sẽ tư vấn cho khách hàng khi quẹt thẻ để kiểm tra phí. Ảnh: Smarter Travel.

Sarah Schlichter, nhà báo du lịch người Mỹ, cho biết trước khi rời khách sạn, bạn nên yêu cầu lễ tân xem hóa đơn. Nhiều khách sạn sẽ tính sai thức ăn và đồ uống mà bạn không sử dụng trong minibar. Kiểm tra phòng trước khi khởi hành là một trong những cách để tránh quên đồ. Nếu chăm sóc tốt, bạn có thể tip cho dịch vụ phòng.

Anh Minh (theo Smarter Travel)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *