Ngành hàng không thay đổi như thế nào kể từ ngày 11/9?

Đây là một vụ tấn công khủng bố ở New York, Hoa Kỳ vào ngày 11 tháng 9 năm 2001. Kể từ đó, ngành công nghiệp hàng không đã trải qua những thay đổi to lớn, tiếp viên hàng không Virgin Atlantic, Mandy Smith cho biết trong cuốn sách “Cabin Fever” của mình rằng chương trình đào tạo tiếp viên hàng không cũng đã được sửa đổi để phản ánh thực tế này. Các tiếp viên của hãng hàng không đã được đào tạo an toàn kiểu SAS, viết tắt của Dịch vụ Hàng không Đặc biệt-Lực lượng Đặc biệt-một trong những lực lượng đặc biệt tinh nhuệ nhất trên thế giới, thuộc Quân đội Hoàng gia. SAS có những phương pháp đào tạo và hoạt động có thể làm hình mẫu cho nhiều lực lượng đặc biệt khác trên thế giới. Ngoài ra, tất cả các máy bay của Virgin đều đã được sửa đổi để tuân thủ các quy định an toàn tiên tiến.

Buồng lái được trang bị khóa an toàn và camera, tường chống đạn. Trong mỗi chuyến bay, chỉ một số lượng hạn chế thành viên phi hành đoàn được hiển thị mã để mở cửa buồng lái. Ngoài ra còn có các cơ quan thực thi pháp luật bí mật trên tàu để ngăn chặn những kẻ chống khủng bố bị không tặc. Chuyến tham quan buồng lái của phi công không còn nữa.

Tiếp viên hàng không học mã sử dụng khẩn cấp. Đây là những thông điệp bí mật mà phi hành đoàn có thể nói với nhau thông qua hệ thống địa chỉ công cộng, ví dụ như có những kẻ khủng bố trên tàu.

Theo Mandy, huấn luyện rất hữu ích khi đối mặt với các vụ khủng bố. Trên chuyến bay từ sân bay Heathrow đến San Francisco, Hoa Kỳ năm 2002. Lúc này, cửa máy bay đã đóng, tiếp viên hàng không sẵn sàng hướng dẫn các quy tắc an toàn cho tiếp viên. chuyến bay. Ba thành viên phi hành đoàn, bao gồm Mandy, đã tìm thấy hai hành khách khả nghi. Một cái nằm ở hàng giữa, và cái kia cách cửa sổ vài hàng. Họ có thái độ bồn chồn và hay cáu gắt, nhìn người khác. Cô tiếp viên nhanh chóng giới thiệu mình với quản lý và nhân viên mặt đất. Sau đó, họ phát hiện ra rằng hai vị khách dùng chung thẻ tín dụng khi mua vé, nhưng họ chọn chỗ ngồi khác nhau.

Phi công đã ngừng cất cánh. Tầng 1 của máy bay được đưa về chỗ cũ, tiếp viên mở cửa cabin, mùi bốc lên máy bay xộc thẳng vào ghế của 2 hành khách phía trên. Cảnh sát ập vào, bắt giữ hai người đàn ông khả nghi và áp giải họ xuống đất.

“Khi chúng tôi thông báo rằng hành khách phải rời máy bay, một số người đã tức giận. Chúng tôi đòi bồi thường và đe dọa. Chúng tôi sẽ khiếu nại với Richard. Branson (chủ hãng Virgin Atlantic) nói:” Mandy nhớ lại . ——Mandy nói rằng hai hành khách khả nghi nằm trong danh sách hành khách bị truy nã gắt gao nhất của FBI. Họ bị nghi ngờ là khủng bố và họ bay trên tất cả các hãng hàng không để tìm kiếm các biện pháp an toàn hàng không áp dụng. Ông nói: “Chuyến bay kết thúc, chúng tôi không phải bồi thường cho tất cả hành khách.” Nữ tiếp viên nói.

Tại sao khách hàng luôn đi cửa trái của máy bay? Ming (ThéoExpress)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *