Múa con công kiếm được 300 triệu nhân dân tệ một năm

Anh Nongyen Hữu Khôi (thị trấn Việt Đoàn), thị trấn Việt Đoàn, huyện Tiandu, Bắc Ninh cho biết, việc chăn nuôi những loài động vật đặc biệt, quý hiếm này rất dễ nhưng không biết là sẽ thất bại ngay, nhất là việc chăn nuôi. Công việc vệ sinh chuồng trại luôn phải giữ sạch sẽ để vật nuôi mau lớn.

Anh Khôi cho biết, trước đây gia đình cũng có nuôi gia cầm, nhưng do giá cả bấp bênh, dịch bệnh rất nặng, phải xả lỗ thường xuyên. Năm 2009, khi xem phóng sự về mô hình nuôi chim công của nông dân tỉnh Nam Định, thấy loài chim hoang dã có bộ lông sặc sỡ, bay nhảy uyển chuyển, không chỉ dễ nuôi mà còn khan hiếm trên thị trường. “Lúc đó anh ấy mê tôi nên quyết định vào Nam Định mua mười con công giống Ấn Độ mới nở, giá 750.000 đồng một con về nuôi thử nghiệm.” Công ty có lãi hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Thu nhập bằng đồng Việt Nam.

Anh là người siêng năng, ham học hỏi, tự tìm hiểu kỹ thuật nuôi chim, sách báo và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăn nuôi tại nhà trên Internet. Vì vậy, việc chăn nuôi chim công của anh gặp nhiều thuận lợi, đàn chim công phát triển tốt. Mẹ cho biết, từ giống gia cầm mua được, đến nay tổng đàn gia cầm của mẹ đã lên tới 50 con.

Nói về sinh sản của con công, con công là một loài. Không quá khó. Ưu điểm của chim là sức đề kháng tốt và tỷ lệ sống cao. Chim công ăn tạp, thức ăn cho chim đơn giản, dễ kiếm chủ yếu là lúa, ngô và các loại rau xanh, cỏ chiếm 60%. Lượng thức ăn chỉ bằng 1/3 so với gà nên tiết kiệm được nhiều chi phí chăn nuôi. Anh ấy cho nó ăn hai lần một ngày, ngũ cốc vào buổi sáng và rau xanh vào buổi chiều.

Chế độ ăn của chim non khác với chim công trưởng thành, vì chim non phải trông chừng và chăm sóc chúng. Chuồng chim xung quanh vây thép B40 cũng dễ vận hành chuồng gà, chuồng lợn. Chọn nơi khô ráo, thoáng mát cho chuồng để giữ ấm về mùa đông và mát về mùa hè.

Tuy nhiên, phòng bệnh cho chim công là chìa khóa thành công của anh Khôi. Ngoài việc tiêm phòng như các loại gia cầm khác, anh thường sử dụng men vi sinh rải xung quanh chuồng trại để xử lý chất thải, khử mùi hôi, tạo môi trường sạch sẽ giúp chim công mau lớn, ít bị bệnh. Ruột và đường hô hấp.

Sau 2 năm nuôi, loài chim này bắt đầu sinh sản khi đến tuổi trưởng thành. Chim công đẻ trứng từ cuối mùa xuân đến cuối mùa hè, và có khoảng 25 đến 35 quả trứng mỗi năm. Ban đầu, khi chim công đẻ trứng, anh Khởi cho gà ấp, nhưng tỷ lệ nở không cao nên dùng lò điện để ấp và tìm công thức duy trì nhiệt độ. Tỷ lệ trứng nở phù hợp đạt 90%. — “Trung bình mỗi năm, tôi bán hàng trăm cặp giống cho khách du lịch và đối tác kinh doanh trên cả nước, giá mỗi cặp từ 2-3 triệu đồng, bố mẹ cũng công bố 10-20 con / con. Chi phí hàng triệu đô, mỗi năm tôi lãi tổng cộng 300 triệu đồng, Koy cho biết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *